banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Mường Lay sẵn sàng cho năm học mới

Thứ ba - 24/08/2021 04:44
Dienbien.edu.vn - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, với mong muốn đảm bảo điều kiện tốt nhất cho năm học 2021 - 2022, các đơn vị trường học trên địa bàn TX. Mường Lay đã tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất; phun phòng khử khuẩn trường lớp, trang thiết bị dạy học và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên, sẵn sàng bước vào năm học mới.
2
Giáo viên Trường Mầm non Lay Nưa, TX. Mường Lay vệ sinh đồ dùng học tập chuẩn bị cho năm học mới.
Ngay trong những ngày đầu tháng 8, thầy và trò Trường THCS Lay Nưa đã tập trung vệ sinh sân trường, phòng học, kiểm tra lại hệ thống trang thiết bị tại các phòng chức năng; tổ chức phát dọn cây cỏ trong khuôn viên nhà trường, phun hóa chất khử khuẩn bàn ghế, trường lớp học đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp đón chào năm học mới. Thầy giáo Lò Văn Phanh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2021 - 2022, trường có 8 lớp, 284 học sinh với 24 cán bộ giáo viên. Để chuẩn bị cho năm học mới, ngoài việc tổ chức cho cán bộ, giáo viên đi tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ theo kế hoạch của Phòng, của Sở Giáo dục và Đào tạo; tu sửa phòng lớp học, trường còn cử các thầy, cô giáo phối hợp với các đoàn thể của xã và hội phụ huynh học sinh đến các bản vùng sâu, vùng xa, vận động những học sinh có nguy cơ nghỉ học giữa chừng đến lớp đầy đủ... Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã xong, sẵn sàng cho năm học mới.
Cô Lù Thị Bích Thảo, Hiệu trưởng Trường Mầm non Lay Nưa cho biết: Để chuẩn bị cho năm học mới, trong dịp hè Trường đã tu sửa, vệ sinh khuôn viên trường, lớp học. Tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên vệ sinh đồ dùng học tập, phun hóa chất khử khuẩn khu vực trong và ngoài nhà trường. Đồng thời, xây dựng kế hoạch cử cán bộ, giáo viên thực hiện các bước khai báo y tế, đo thân nhiệt cho phụ huynh, học sinh và những cá nhân tổ chức ra vào nhà trường. Sắp xếp biên chế học sinh, phân công giáo viên phụ trách các lớp, đảm bảo khoảng cách tối tiểu giữa các bàn và không quá 20 học sinh/lớp, năm học này Trường có 9 lớp với 147 trẻ. Trường cũng đã chuẩn bị 2 phòng họp trực tuyến để đảm bảo 100% cán bộ giáo viên được quán triệt, tập huấn chuyên môn của ngành trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp. Đến thời điểm hiện tại mọi công tác chuẩn bị cho năm học 2021 - 2021 đã hoàn tất, trường sẵn sàng đón học sinh tựu trường.
Ngoài rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học, Phòng Giáo dục và Đào tạo TX. Mường Lay cũng chỉ đạo các trường học tổ chức chu đáo công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp theo hướng dẫn. Chỉ đạo thực hiện khẩn trương công tác sửa chữa cơ sở vật chất, phòng học, bàn ghế, vệ sinh trường lớp, sân bãi. Đồng thời, tổ chức các lớp bồi dưỡng chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên trong toàn ngành. Đối với sách giáo khoa, đồ dùng dạy học; trên cơ sở tiếp nhận, bổ sung thiết bị dạy học và sách giáo khoa mới, các trường tổ chức cấp phát cho giáo viên và học sinh; đảm bảo đầy đủ cho đối tượng được thụ hưởng theo các chính sách hỗ trợ của Nhà nước.
Phòng cũng rà soát, sắp xếp đội ngũ, xây dựng kế hoạch số lượng người làm việc năm học 2021 - 2022 để tham mưu cho UBND thị xã tuyển dụng, điều động, tăng cường, giao kiêm nhiệm cho viên chức đảm bảo kịp thời đáp ứng yêu cầu số lượng người làm việc thực hiện nhiệm vụ năm học mới. Chủ động xây dựng kế hoạch năm học đáp ứng với tình huống dịch bệnh Covid-19 diễn ra trong trường học. Đặc biệt quan tâm chỉ đạo các đơn vị trường học tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo phương châm “4 tại chỗ”, đảm bảo thông điệp “5K” của Bộ Y tế; không chủ quan, lơ là mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Bà Trần Thị Hiếu, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TX. Mường Lay cho biết: Năm học 2021 - 2022, thị xã có 12 trường, 13 điểm trường, 119 lớp, 2.737 học sinh với 292 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Để chuẩn bị cho năm học mới Phòng đã chỉ đạo các đơn vị trường học rà soát, xây dựng kế hoạch sửa chữa, cải tạo, nâng cấp, bổ sung cơ sở vật chất đối với những hạng mục đã xuống cấp. Mua sắm bổ sung trang thiết bị dạy học, sách giáo khoa, tài liệu tham khảo, đặc biệt là thiết bị, sách giáo khoa để triển khai Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 lớp 2 và lớp 6, đảm bảo đủ sách giáo khoa cho học sinh. Hiện toàn thị xã có 119 phòng/119 lớp học, số phòng học kiên cố đạt 96,6%; 100% cán bộ, giáo viên được tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ; 100% các trường cơ bản có đủ thiết bị dạy học tối thiểu, sách giáo khoa, tài liệu tham khảo bước vào năm học mới 2021 - 2022.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập368
  • Máy chủ tìm kiếm105
  • Khách viếng thăm263
  • Hôm nay57,218
  • Tháng hiện tại896,935
  • Tổng lượt truy cập71,606,315
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi