banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2020 -2021 và Chương trình trao tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” năm 2021

Thứ tư - 01/09/2021 03:26
Dienbien.edu.vn - Từ ngày 30 đến ngày 31 tháng 8 năm 2021, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2020-2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 và Chương trình trao tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” năm 2021.
Đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Vừ A Bằng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị. Dự Hội nghị tại 11 điểm cầu có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh, các trường chuyên nghiệp tỉnh;  đại diện cấp ủy, lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo Sở, lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở cùng đại biểu là Thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục; các cá nhân được tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; đại diện tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng cấp Nhà nước; học sinh đạt thành tích trong các cuộc thi cấp quốc gia năm học 2020- 2021 phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí.
Hội nghị nội bộ
Năm học 2020 - 2021, ngành Giáo dục và Đào tạo đã thực hiện đảm bảo mục tiêu kép: vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả vừa hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ năm học. Quy mô, mạng lưới trường, lớp phát triển khá đồng bộ, tỷ lệ huy động dân số trong độ tuổi đến trường tiếp tục tăng ở các cấp học, đặc biệt là giáo dục mầm non. Các chỉ tiêu đề ra trong năm học 2020- 2021 đều hoàn thành ở mức đạt hoặc vượt kế hoạch. Tỉnh Điện Biên được công nhận đạt chuẩn phổ cập THCS mức độ 2 và đạt chuẩn phổ cập xóa mù chữ  mức độ 2 tại thời điểm tháng 12/2020. Tổ chức, bộ máy nhân sự các cơ sở giáo dục được sắp xếp theo hướng tinh gọn, phù hợp thực tế,  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Tổ chức thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1. Tích cực chuẩn bị các điều kiện triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 2, 6. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của tỉnh được tổ chức an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2021 đạt 98,35%; tăng 0,28% so với năm 2020. ng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý giáo dục được đẩy mạnh, từng bước thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo. Công tác khảo thí được thực hiện theo hướng đảm bảo khách quan, trung thực; công tác kiểm định chất lượng giáo dục được quan tâm, số lượng trường mầm non, phổ thông đạt chuẩn quốc gia tiếp tục tăng. Cơ sở vật chất tiếp tục được đầu tư, sửa chữa, bổ sung theo hướng kiên cố hóa. Ngành Giáo dục và Đào tạo đã phát động, hưởng ứng, tổ chức thực hiện thường xuyên với các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể, bám sát nhiệm vụ được giao trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Nhiều tập thể, cá nhân ngành giáo dục và đào tạo có sáng kiến, giải pháp, mô hình sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được tặng thưởng các danh hiệu và phần thưởng cao quý của Đảng, của Nhà nước và khen thưởng cấp tỉnh, bộ, cấp cơ sở.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lò Văn Phương - Ủy viên BTV Tỉnh ủy,
 Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú” cho 14 nhà giáo

Năm học 2021-2022, ngành Giáo dục và Đào tạo tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả 08 nhiệm vụ trọng tâm, chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch năm học linh hoạt, phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19 tại địa phương, tiếp tục thực hiện đổi mới, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng Huân chương Lao động cho các tập thể và cá nhân
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Vừ A Bằng -Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà ngành Giáo dục và Đào tạo đã đạt được trong năm học 2020 - 2021; đồng thời, chỉ ra những tồn tại hạn chế cần khắc phục. Bước vào năm học mới 2021 - 2022, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo cần đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên đến trường trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Tùy theo điều kiện thực tế của từng địa phương, các trường tổ chức khai giảng năm học mới an toàn, tiết kiệm, đảm bảo tốt các biện pháp phòng dịch; tập trung nâng cao chất lượng giáo dục vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; làm tốt công tác huy động trẻ đến trường; phối hợp thực hiện tốt công tác phòng dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn tại các bếp ăn bán trú; chú trọng rà soát, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, đảm bảo các chỉ tiêu nhiệm vụ năm học được triển khai thực hiện theo kế hoạch.

Đồng chí Vừ A Bằng - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bằng khen của UBND tỉnh cho học sinh đạt thành tích xuất sắc trong các cuộc thi cấp quốc gia năm học 2020 - 2021
Trong chương trình, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức trao tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú” và tuyên dương cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2020-2021. Ngày 1/4/2021, Chủ tịch nước ký Quyết định phong tặng 917 “Nhà giáo ưu tú” đã có công trong sự nghiệp GD&ĐT của dân tộc, trong đó tỉnh Điện Biên 14 nhà giáo được phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”. Đây là danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước ghi nhận những cống hiến, hy sinh và nỗ lực không ngừng nghỉ của các nhà giáo tiêu biểu trong ngành giáo dục và đào tạo. Nhân dịp này, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba cho 1 tập thể và 3 cá nhân; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 6 cá nhân thuộc Sở Giáo dục và Đào tao tạo đã có thành tích xuất sắc trong công tác Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2015 - 2020; UBND tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho 5 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong các cuộc thi cấp quốc gia năm học 2020 - 2021./.

Tác giả: Mai Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập344
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm265
  • Hôm nay44,959
  • Tháng hiện tại884,676
  • Tổng lượt truy cập71,594,056
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi