banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

TẬN TÂM VỚI NGHỀ - YẾU TỐ GÓP PHẦN LÀM NÊN THÀNH CÔNG CHO CHƯƠNG TRÌNH TIÊM VẮC-XIN PHÒNG COVID-19 Ở TRƯỜNG PTDTNT TỈNH ĐIỆN BIÊN

Chủ nhật - 14/11/2021 21:56
Dienbien.edu.vn - Ngày 10/11/2021, tại Trường PTDTNT tỉnh Điện Biên, Trung tâm Y tế Thành phố Điện Biên Phủ phối hợp với Trạm Y tế Phường Tân Thanh đã tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid -19 cho 592 học sinh của nhà trường.
Với đặc thù trường có trên 96%  học sinh là người dân tộc thiểu số, 100% học sinh ở nội trú tại trường, gia đình học sinh chủ yếu sinh sống ở các xã thuộc khu vực III của tỉnh Điện Biên, do đó trường đã gặp không ít khó khăn trong công tác triển khai, tổ chức thực hiện các công việc chuẩn bị trước và sau khi tiêm vắc xin  cho học sinh.
Khi nhận được chủ trương về việc tiêm vắc xin cho học sinh trên địa bàn tỉnh Điện Biên, nhà trường đã xác định rõ một số khó khăn cần phải tập trung giải quyết, cụ thể là: Việc xin ý kiến đồng ý tiêm vắc xin phòng Covid -19  của cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh phải làm thế nào cho kịp thời gian? Tổ chức xử lý các tình huống sau khi tiêm vắc xin cho học sinh ra sao để đảm bảo an toàn? Để giải quyết được các câu hỏi đó, Ban giám hiệu đã bám sát các văn bản chỉ đạo của ngành giáo dục, của UBND tỉnh Điện Biên để xây dựng kế hoạch, cụ thể hoá thành những việc cần phải làm sao cho phù hợp với đặc thù nhà trường và đảm bảo hiệu quả.
Tất cả cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đã được nhà trường huy động tham gia một cách khẩn trương, quyết liệt. Mỗi bộ phận, mỗi tổ chức đoàn thể phụ trách thực hiện công việc theo chức năng, nhiệm vụ được phân công. Tiên phong phải kể đến lực lượng 17 thầy cô giáo làm công tác chủ nhiệm lớp, các thầy cô là những người nắm bắt chủ trương, giải pháp của nhà trường; thực hiện trao đổi trực tiếp đến phụ huynh học sinh những thông tin cần thiết liên quan đến tiêm vắc xin. Giáo viên chủ nhiệm đã chủ động kết nối với phụ huynh học sinh qua tin nhắn, hội thoại trao đổi qua điện thoại… đó là những công việc thường nhật của mỗi thầy cô giáo chủ nhiệm trong suốt khoảng thời gian hàng chục ngày làm công tác chuẩn bị các giấy tờ theo quy định cho học sinh được tiêm vắc xin.  Nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao của phụ huynh học sinh, nhà trường đã giải quyết được một trong những khó khăn, vướng mắc đầu tiên trong việc tổ chức thực hiện chương trình tiêm vắc xin phòng Covid -19.
image 20211115095721 1

Vấn đề tiếp theo được đặt ra và cần được giải quyết là làm thế nào để theo dõi sức khoẻ sau tiêm cho gần 600 học sinh được hiệu quả và an toàn? Với kinh nghiệm của các thầy cô giáo đã công tác nhiều năm tại trường nội trú, những biện pháp phù hợp, hiệu quả đã được đồng bộ triển khai áp dụng như: Thành lập các đội kiểm tra, đến từng phòng ở nắm bắt tình hình sức khoẻ học sinh trước giờ ngủ đêm; tăng cường thêm nhân lực trực nội trú ca đêm, tăng thời gian giám sát, theo dõi tình hình ban đêm khi học sinh đã đi ngủ; nhân viên y tế chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị đảm bảo cho công tác sơ cứu ban đầu, trực 24/24 …
Một vài học sinh sau tiêm đã có những phản ứng bất thường xảy ra, các em được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên để theo dõi sức khoẻ, đồng hành cùng các em không ai khác chính là những người thầy, người cô, những cô chú nhân viên y tế. Với đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường, sự bình an của học trò là niềm vui và hạnh phúc của chính họ, có lẽ thế mà thức trắng đêm trước trông học sinh ở bệnh viện, nhưng ngày hôm sau vẫn hoàn thành tốt mọi công việc được giao tại trường.
Chương trình tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid -19 cho học sinh trường PTDTNT tỉnh Điện Biên đã thành công tốt đẹp, góp phần cùng cả nước chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19.

GVCN phát xuất ăn nhẹ cho học sinh trước khi tiêm Vắc xin Covid-19

Hơn bao giờ hết sự tận tâm với nghề, với học trò lại được khẳng định và toả sáng dưới mái trường nội trú - Nơi thắp sáng niềm tin cho học sinh các dân tộc tỉnh Điện Biên. Sự tận tâm ấy sẽ gieo vào tâm hồn các em những hạt giống tốt, giúp các em hình thành và phát triển nhân cách sống đẹp.

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,160
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm2,086
  • Hôm nay579,369
  • Tháng hiện tại2,689,908
  • Tổng lượt truy cập73,399,288
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi