banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Thành phố Điện Biên Phủ chủ động phòng chống dịch trong trường học

Thứ sáu - 14/05/2021 00:45
Dienbien.edu.vn - Dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, nhất là khi TP. Điện Biên Phủ đã xuất hiện 1 ca nhiễm Covid-19. Cùng với việc triển khai đẩy nhanh tiến độ kiểm tra cuối kỳ cho học sinh thì các biện pháp phòng chống dịch được các nhà trường trên địa bàn thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.
1
Giáo viên Trường Mầm non Hoa Hồng hướng dẫn trẻ thực hiện rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi trả trẻ vào cuối ngày.
Ngay từ khi một số địa phương trong toàn quốc xuất hiện những ca bệnh dương tính với Covid-19, các trường học trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ đã đề cao cảnh giác và triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch tại đơn vị mình. Cô giáo Đinh Thị Thanh Nhàn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Him Lam cho biết, Trường có 1.162 học sinh, tỷ lệ học sinh đi học ngày 7/5 đạt hơn 91% (có 3 học sinh tự cách ly tại nhà). Để học sinh an toàn tới trường, các vật tư y tế như: Máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế luôn được trường chuẩn bị đầy đủ. Sau thời gian nghỉ lễ dài ngày vừa qua, khi học sinh trở lại học, hàng ngày nhà trường đều bố trí giáo viên, nhân viên kiểm tra thân nhiệt cán bộ, học sinh trước khi vào trường. Trước đó, trường đã thông báo tới học sinh, phụ huynh tình hình diễn biến dịch bệnh cũng như các biện pháp để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch. Thông tin tới phụ huynh học sinh khi ra khỏi địa bàn thông tin cụ thể tới nhà trường; đồng thời tuyên truyền để cán bộ, giáo viên và học sinh thực hiện khai báo y tế đầy đủ. Cô Nhàn cho biết: Chiều nay là buổi kiểm tra môn cuối cùng của học sinh khối 5 của trường, trước đó các khối lớp còn lại cũng đã hoàn thành chương trình kiểm tra cuối kỳ. Tuy đẩy lịch kiểm tra sớm hơn, song nhờ chủ động trong công tác giảng dạy, ôn tập cho học sinh từ trước nên không ảnh hưởng đến kiến thức, chương trình học tập của học sinh.
Tại Trường THCS Him Lam - nơi có 3 học sinh thuộc đối tượng F2 đang thực hiện cách ly tại nhà sau kỳ nghỉ lễ, hoạt động tổ chức dạy và học của trường vẫn diễn ra bình thường. Cô giáo Cao Thị Đại, Hiệu trưởng nhà trường thông tin, trường thực hiện đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh. Cùng với thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế, trường đề nghị phụ huynh cho các con ăn sáng tại nhà, sử dụng bình nước riêng ở lớp… Các lớp học đều được tổ chức khử khuẩn sau mỗi ca học, học sinh được phân luồng đi theo 2 cổng; được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang y tế. Trường cũng thực hiện giãn giờ ra chơi, nhắc nhở học sinh giờ ra chơi không sang lớp khác; không ra ngoài khi không có việc cần thiết. Trong hoạt động giảng dạy, nhà trường chuyển phương pháp học nhóm, học đôi sang hoạt động độc lập để hạn chế sự tiếp xúc gần giữa các học sinh. Nhờ chủ động lên phương án tổ chức dạy học và ôn tập cho học sinh trong các tình huống ứng phó với dịch bệnh Covid-19 từ trước dịp nghỉ lễ dài vừa qua nên học sinh đảm bảo về kiến thức, nội dung. Nhà trường ưu tiên sắp xếp lịch dạy trước các môn gặp khó khăn nếu phải thực hiện học trực tuyến, những môn thi chung do phòng Giáo dục và Đào tạo ra đề… Nhờ vậy, khi đẩy lịch kiểm tra cuối kỳ, học sinh, chủ động, vững tâm thế.
Đối với cấp học mầm non trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, các cơ sở giáo dục đặc biệt quan tâm tới việc phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho các con tới trường. Các trường thường xuyên phối hợp với trạm y tế địa phương tổ chức phun thuốc khử khuẩn, vệ sinh môi trường trong và xung quanh trường, phòng học, phòng làm việc, nhà ăn, đảm bảo an toàn, sạch sẽ, chuẩn bị, bố trí đầy đủ nơi rửa tay, nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt. Để đảm bảo an toàn cho trẻ khi đến lớp, các cô giáo hướng dẫn các bé thực hiện rửa tay 6 bước khi đón trẻ tại trường, theo dõi chặt chẽ tình hình sức khoẻ của học sinh…
Chiều nào cũng vậy, sau khi trả trẻ cho phụ huynh, cô giáo Voòng Nam Phương, Trường Mầm non Hoa Hồng cũng cặm cụi vệ sinh, khử khuẩn từng món đồ chơi của các con và các vật dụng sử dụng trong ngày. Dù bận rộn hơn ngày thường, nhưng với cô Phương sự trách nhiệm, tình yêu thương con trẻ là động lực để cô hoàn thành tốt công việc mỗi ngày. Đặc biệt nhà trường còn làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên loa phát thanh vào các khung giờ đón, trả trẻ; hướng dẫn phụ huynh bổ sung dinh dưỡng cần thiết để tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Ngoài ra, trường chuẩn bị chu đáo, đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, đảm bảo tốt nhất điều kiện giảng dạy, học tập và an toàn phòng, chống dịch bệnh nên tỷ lệ trẻ đi học chuyên cần cao, phụ huynh yên tâm đưa con tới trường.
Để đảm bảo an toàn chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Điện Biên Phủ chỉ đạo các đơn vị trường học tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học khi học sinh trở lại trường sau dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Tiếp tục chỉ đạo các trường phối hợp chặt chẽ với Trạm y tế xã, phường trên địa bàn thực hiện hiệu quả các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19; thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình sức khoẻ cán bộ, công chức, nhân viên và học sinh trong đơn vị. Phòng cũng đã thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn; yêu cầu hiệu trưởng các đơn vị trường học, chủ các nhóm trẻ độc lập tư thục chịu trách nhiệm việc thực hiện khai báo các trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh ra khỏi địa bàn tỉnh; những trường hợp liên quan đến Covid-19 và các nội dung thông tin khai báo. Đối với những trường hợp cán bộ, giáo viên, học sinh có liên quan đến các trường hợp F1 và nghỉ lễ ngoại tỉnh đều phải thực hiện khai báo y tế và thực hiện nghiêm hướng dẫn của cơ quan y tế.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập280
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm250
  • Hôm nay44,035
  • Tháng hiện tại1,196,926
  • Tổng lượt truy cập70,486,816
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi