banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP - NGƯỜI LÁI ĐÒ THẦM LẶNG

Thứ sáu - 27/08/2021 04:44
“Suốt một đời đưa đón khách qua sông Ai còn nhớ người lái đò thầm lặng?Vẫn ngược xuôi, dù gió mưa hay nắngTiễn người đi... biền biệt chẳng về thăm Vẫn lặng lẽ, bằng tất cả cái tâm Vì sự nghiệp trồng người đầy cao cả”

Thầy cô - những người lái đò tận tụy trên chuyến hành trình tri thức đã phải gian nan, cực nhọc như thế nào mới có thể dẫn dắt bao thế hệ học trò cập bến bờ tương lai, đi đến những chân trời rộng mở, mở ra cả hoài bão, ước mơ cho bao thế hệ. Thế nhưng bằng một trái tim yêu nghề, yêu đời, yêu người, họ đã vượt qua và sống hết mình với nghề giáo. Mỗi người thầy, người cô đã và đang công tác tại trường THPT Lương Thế Vinh cũng như vậy, ai cũng tràn đầy nhiệt huyết và tài năng. Cũng chính nơi đây, những “người lái đò” say mê công việc đã dành một phần cuộc đời mình để trau chuốt, dẫn dắt những cô cậu học trò nhỏ từng bước đi trên con đường tri thức với bao chông gai phía trước. Trong số những “người lái đò” ấy không thể không nhắc đến Nhà giáo ưu tú Đồng Thị Linh - Tấm gương tiêu biểu trong sự nghiệp trồng người.


Với niềm yêu thích nghề giáo từ khi còn nhỏ, ngay sau khi tốt nghiệp THPT, cô Đồng Thị Linh chọn học Sư phạm Sinh học tại trường Đại học sư phạm Hà Nội 2. Tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội 2 năm 1999, cô về nhận công tác tại trường THPT Chuyên ban (nay là trường THPT thành phố Điện Biên Phủ), trường THPT Phan Đình Giót và đến năm 2017, cô về nhận công tác tại trường THPT Lương Thế Vinh.
là người tâm huyết, tận tụy với nghề, là tấm gương sáng, nhà giáo mẫu mực được đồng nghiệp và học sinh yêu quý. Với sự cởi mở, chân tình vốn có, cô chia sẻ với chúng tôi về những kinh nghiệm của bản thân trong công tác giảng dạy “Với yêu cầu ngày càng cao về đổi mới phương pháp giảng dạy và kiến thức chuyên môn, nếu giáo viên không thường xuyên tự nghiên cứu, học hỏi, sưu tầm tài liệu, trao đổi với các đồng nghiệp thì khó mà đáp ứng được yêu cầu. Đặc biệt, trong công tác giảng dạy, giáo viên phải luôn tìm phương pháp hiệu quả nhất, giảng dạy phù hợp cho từng đối tượng học sinh, làm sao để chuyển tải tốt nhất nội dung bài giảng, phải có những ví dụ liên hệ thực tiễn sinh động áp dụng vào thực tế thì học sinh mới dễ hiểu, dễ nhớ được”.

Cô giáo Đồng Thị Linh cùng tập thể sư phạm trường THPT Lương Thế Vinh

Bên cạnh nhiệm vụ giảng dạy trên lớp, cô phụ trách bồi dưỡng cho đội tuyển học sinh giỏi môn Sinh của trường, với sự bồi dưỡng, dìu dắt của, rất nhiều học sinh của trường đã đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Không chỉ đạt thành tích trong bồi dưỡng học sinh giỏi, còn tích cực tham gia nghiên cứu những đề tài, sáng kiến mang tính ứng dụng cao với 04 đề tài cấp cơ sở và 01 đề tài cấp tỉnh. Tham gia nhiều cuộc thi chuyên môn do ngành tổ chức và đạt kết quả : 01 giải ba cuộc thi thiết kế bài giảng dạy học tích hợp liên môn (cấp quốc gia), 01 giải nhì cuộc thi thiết kế bài giảng dạy học tích hợp liên môn (cấp tỉnh), 01 giải ba cuộc thi dạy học ứng dụng Công nghệ Thông tin (cấp tỉnh).
Với chuyên môn vững vàng, phương pháp dạy hiệu quả và sự tận tâm dành cho học trò, cô được Ban Giám hiệu nhà trường tin tưởng giao nhiệm vụ là Tổ trưởng chuyên môn, nhóm trưởng nhóm bộ môn. Cô được trưng tập tham gia nhiều hoạt động chuyên môn do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức và là giáo viên cốt cán chuyên môn cho các đợt bồi dưỡng giáo viên trung học.
Nhiều năm được phân công làm nhiệm vụ công tác hướng dẫn thực tập, kiến tập sư phạm cho sinh viên trường Đại học sư phạm Tây Bắc đến thực tập. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cô luôn tận tình hướng dẫn, giúp đỡ để sinh viên phát huy khả năng tối đa của bản thân và đạt kết quả cao nhất.
Với vai trò giáo viên chủ nhiệm lớp, cô luôn xác định rõ trách nhiệm và nhiệm vụ của mình, luôn phấn đấu là một giáo viên gương mẫu, nhiệt tình, sáng tạo trong công tác chủ nhiệm, luôn động viên học sinh khắc phục mọi khó khăn đi học đều, thi đua học tập tốt, luôn duy trì tốt nề nếp của lớp, tham gia nhiệt tình các hoạt động phong trào. Qua nhiều năm làm công tác chủ nhiệm, cô đã đào tạo được nhiều thế hệ học sinh trưởng thành và thành đạt trên mọi lĩnh vực.

Cô giáo Đồng Thị Linh với cựu học sinh lớp chủ nhiệm
 

Năm học 2016-2017, cô là thành viên trong tổ tư vấn và biên soạn tài liệu về giáo dục sức khỏe sinh sản cho học sinh phổ thông miền núi phía bắc, là một trong những tác giả của cuốn sách “Giáo dục Sức khỏe Sinh sản vị thành niên cho học sinh THPT các tỉnh miền núi phía Bắc” đã xuất bản của NXB Chính trị Quốc gia.
Hơn 22 năm trong nghề, niềm say mê và cảm hứng truyền thụ kiến thức cho học sinh vẫn còn đó, cô vẫn miệt mài “chèo lái con đò tri thức”, đưa nhiều thế hệ học trò đến với tương lai. Với sự tận tâm hết lòng vì công việc, cô vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Đây không chỉ là niềm vui của riêng cô mà còn là niềm tự hào của Hội đồng sư phạm nhà trường, của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà. Tin tưởng rằng, Nhà giáo ưu tú Đồng Thị Linh sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp, cống hiến cho ngành Giáo dục trong thời kỳ đổi mới./.

       

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập373
  • Máy chủ tìm kiếm122
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay52,828
  • Tháng hiện tại892,545
  • Tổng lượt truy cập71,601,925
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi