banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Triển khai chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng năm 2022 ngành Giáo dục và đào tạo

Thứ hai - 29/08/2022 20:19
Dienbien.edu.vn - Căn cứ Văn bản số 1298/CATTT-NCSC ngày 23/8/2022 của Cục An toàn thông tin về triển khai chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng năm 2022; Văn bản số 1380/STTTT-CNTT ngày 25/8/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông về việc triển khai chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng năm 2022 tỉnh Điện Biên.
Để không gian mạng của ngành Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) trở nên an toàn, lành mạnh, Sở GDĐT phát động chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng ngành GDĐT nhằm triển khai đồng bộ, hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị trong toàn ngành; chung tay góp phần xây dựng không gian mạng tỉnh Điện Biên và của cả nước an toàn, tin cậy với các nội dung cụ thể sau:
1. Tuyên truyền, phổ biến, cập nhật thông tin chi tiết về chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng và công cụ hỗ trợ xử lý mã độc tại địa chỉ: https://khonggianmang.vn/chiendichmadoc2022.
2. Truyền thông về nguy cơ khi sử dụng phần mềm bẻ khóa, không bản quyền và khuyến nghị sử dụng công cụ hỗ trợ xử lý mã độc của Cục An toàn thông tin đến từng người dùng cá nhân trong cơ quan, đơn vị.
3. Tuyên truyền, phổ biến các công cụ kiểm tra mã độc miễn phí, các kiến thức về an toàn, an ninh mạng, bảo vệ tài khoản, cảnh báo lừa đảo… được đăng tải trên trang https://khonggianmang.vn của Trung tâm Giám sát an toàn thông tin mạng quốc gia Bộ Thông tin và Truyền thông.
4. Chủ động giám sát, kiểm tra và xử lý các máy tính, thiết bị phát sinh kết nối đến các địa chỉ độc hại thông qua các địa chỉ IP, tên miền độc hại đã được Cục An toàn thông tin xác định theo phạm vi chiến dịch.
Sở GDĐT yêu cầu Trưởng các phòng CMNV Sở GDĐT; Trưởng các phòng GDĐT; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở GDĐT; Giám đốc các trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện triển khai phát động chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng tại cơ quan đơn vị và các đơn vị trực thuộc.
Thông tin chi tiết xem tại file đính kèm bên dưới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập214
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm178
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,228,088
  • Tổng lượt truy cập70,517,978
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi