banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Công tác tăng gia trồng rau xanh ở trường DTNT THPT huyện Điện Biên Đông

Chủ nhật - 23/10/2022 23:41
Dienbien.edu.vn: Trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên Đông là ngôi trường giàu truyền thống, có bề dày thành tích trong công tác dạy và học. Bên cạnh đó, việc giáo dục kĩ năng sống cho học sinh cũng được nhà trường luôn quan tâm, chú trọng. Một trong những hoạt động đó không thể không kể đến là công tác tăng gia trồng rau xanh của học sinh nhà trường.
Đến thăm trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên Đông chắc hẳn mỗi người ai cũng thích thú khi được ngắm nhìn những luống rau xanh mướt trong khuôn viên trường. Với đặc thù là trường dân tộc nội trú, học sinh học tập, sinh hoạt, ăn ở tập trung tại trường. Công việc quản lý các em đều do các thầy, cô giáo đảm nhiệm. Ngoài học trên lớp, nhà trường tổ chức cho các em lao động để rèn luyện kỹ năng sống với những công việc phù hợp như vệ sinh trường, lớp, khu nội trú, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh và nhận đất trồng rau xanh…

Ảnh: Thầy và trò Trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên Đông đang chăm sóc vườn rau./.

Nhằm tận dụng những khoảng đất quanh trường, nhà trường đã tổ chức cho các em học sinh trồng rau xanh, cung cấp thực phẩm hàng ngày cho bữa ăn tập thể, đồng thời giúp các em gắn bó với trường, lớp. Ngay những ngày đầu năm học, các lớp đã được phân chia những thửa đất của lớp mình, rất nhanh chóng, chỉ sau một vài ngày tựu trường, các em học sinh đã hoàn thiện việc làm đất, bón phân, gieo hạt, loại rau phổ biến được trồng dịp này là rau cải. Mỗi ngày, khi bình minh ló rạng hay khi hoàng hôn buông xuống các em nô nức ra chăm sóc rau lớp mình. Mỗi người một việc, người xới đất, người nhặt cỏ, người tưới nước... chỉ qua một thời gian ngắn, những hạt giống hôm nào còn bé nhỏ vùi mình trong đất ẩm nay đã nảy mầm xanh non như đón chào ngày mới. Chỉ sau 6 tuần học, giờ đây nhiều luống rau đã xanh tốt, có luống đã được thu hoạch. Cả khu vườn được phủ kín bởi một màu xanh non mơn mởn của rau.

Rau các em học sinh trồng sẽ được bếp ăn nhà trường thu mua theo giá quy định của thị trường. Đây thực sự  là việc làm có ý nghĩa, không chỉ góp phần cung cấp cho nhà bếp một số lượng rau sạch để sử dụng trong các bữa ăn của học sinh mà quan trọng hơn đó là giáo dục các em lòng yêu lao động, biết trân trọng những thành quả mình tạo ra. Hoạt động trồng rau của nhà trường được tổ chức trong nhiều năm nay, có sự tham gia của tất cả các lớp và sự chỉ đạo sát sao của giáo viên chủ nhiệm, BCH Đoàn thanh niên nhà trường.

Năm học 2021-2022 bình quân các lớp thu hoạch được 400kg đến 500 kg rau xanh các loại, số tiền thu về khoảng 6.000.000 đến 7.000.000 đồng. Năm học 2022-2023 các lớp tiếp tục phấn đấu đạt sản lượng rau thu hoạch cao hơn. Qua thực tiễn cho thấy, việc trồng rau không chỉ mang lại hiệu quả về kinh tế, mà còn đáp ứng nhu cầu được ăn rau tươi, rau không có hoá chất, những luống rau trồng xanh tốt đã góp phần tạo cảnh quan nhà trường luôn “Xanh, sạch, đẹp” và đặc biệt hơn cả hoạt động trồng rau đã tạo nề nếp sinh hoạt tích cực, rèn luyện ý thức, giáo dục cho các em học sinh biết yêu lao động, trân trọng sức lao động của mình./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,198
  • Máy chủ tìm kiếm76
  • Khách viếng thăm2,122
  • Hôm nay579,369
  • Tháng hiện tại2,568,408
  • Tổng lượt truy cập73,277,788
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi