banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên tổ chức thành công Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023

Thứ sáu - 26/08/2022 09:31
Dienbien.edu.vn. Sáng 25/8/2022, trường CĐSP Điện Biên đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lò Thị Thời - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên; Ban giám hiệu cùng cán bộ, giảng viên, nhân viên của nhà trường.
Hội nghị đã đánh giá những kết quả đạt được trong năm học 2021-2022; chỉ ra những hạn chế tồn tại; xác định các nguyên nhân từ đó định hướng các hoạt động, các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cơ bản nhằm thực hiện các nhiệm vụ đặt ra trong năm học 2022-2023. Năm học 2021-2022, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, song trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học và đạt được nhiều thành tích trên các lĩnh vực:
Bộ máy quản lý tinh gọn; đội ngũ CBVC tinh giảm vượt chỉ tiêu; năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ được tăng cường, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng và nhiệm vụ đào tạo trong tình hình mới.
Tiếp tục thực hiện đổi mới, kiên trì mục tiêu chất lượng giáo dục và đào tạo; hoàn thành mục tiêu kép: vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa ra sức phấn đấu khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ năm học, đáp ứng yêu cầu đổi mới và bảo đảm chất lượng giáo dục, đào tạo. Nhà trường có nhiều giải pháp duy trì quy mô và nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng và NCKH; tổ chức đào tạo đúng quy chế, bám sát chuẩn đầu ra; liên kết đào tạo đại học tiếp tục được mở rộng; bồi dưỡng giáo viên các cấp tăng, đảm bảo chất lượng. Kết quả thi tốt nghiệp và kết quả chuyển lớp vượt chỉ tiêu đề ra, tỷ lệ SV xếp loại học lực Khá, Giỏi xếp loại rèn luyện tốt và xuất sắc tăng.
Tích cực, chủ động nâng cao chất lượng các mặt hoạt động; có nhiều giải pháp khắc phục những hạn chế tồn tại sau đánh giá ngoài; hoàn thành tự đánh giá chương trình Giáo dục mầm non và rà soát giữa chu kỳ đánh giá ngoài Nhà trường.
Các tổ chức đoàn thể, xã hội tích cực vận động, tuyên truyền đoàn viên, hội viên thực hiện nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, có nhiều hoạt động sáng tạo, đóng góp tích cực vào thành tích chung của Nhà trường.
Anh 1 Lo Thi Thoi
Đồng chí Lò Thị Thời, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu
Trong năm học, 12/12 tập thể được công nhận tập thể LĐTT (trong đó có 05 tập thể đạt TTLĐXS); 120/126 CBGV đạt danh hiệu "Lao động tiên tiến" (đạt 95,2% tăng 5% so với năm học trước) trong đó 18 CBGV đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở" (đạt 15% tăng 6,2% so với năm học trước); có 01 cá nhân được công nhận CSTĐ toàn quốc, 02 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 03 tập thể, 09 cá nhân có thành tích xuất sắc được UBND tỉnh tặng Bằng khen; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen cho 10 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến tiêu biểu. 16/22 lớp SV đạt danh hiệu lớp SV tiên tiến chiếm 72,7%; 456/642 sinh viên có kết quả học tập Khá trở lên (chiếm 71.2%); có 628/642 sinh viên đạt kết quả rèn luyện từ Khá trở lên(chiếm 97.8%). Hiệu trưởng tặng Giấy khen cho 15 sinh viên tiêu biểu trong học tập; Đoàn Thanh niên tặng Giấy khen cho 45 đoàn viên có thành tích tiêu biểu.
Đảng bộ được công nhận “Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ”; Công đoàn cơ sở được công nhận là "Công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ", được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen; Đoàn trường được đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Cờ thi đua.
Anh trao thuong
Anh trao thuong 2
Anh trao thuong 3
Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong năm học 2021-2022
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lò Thị Thời - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đã một lần nữa khẳng định những cố gắng, nỗ lực toàn diện của tập thể CBVC và SV của nhà trường trong năm học qua. Đây là năm học đầu tiên Nhà trường tuyển sinh vượt chỉ tiêu và phải đề xuất xin bổ sung 80 chỉ tiêu ngành giáo dục mầm non trong khi nhiều cơ sở đào tạo khác khác gặp rất nhiều khó khăn trong tuyển sinh; có 09 Thạc sĩ đã mạnh dạn học chuyển đổi Thạc sĩ văn bằng 2 ngành giáo dục mầm non để khắc phục tình trạng thừa giảng viên các môn khoa học cơ bản; có 10 lượt giảng viên đã khắc phục khó khăn thực hiện nhiệm vụ biệt phái theo yêu cầu của Ngành…là những điểm nhấn rất đáng trân trọng. Đồng chí cũng định hướng một số hoạt động cơ bản của Nhà trường trong năm học tới đó là:
Nhà trường cần tiếp tục phát huy khối đoàn kết nhất trí, chủ động rà soát, xắp xếp bộ máy quản lý tinh gọn; sử dụng hiệu quả đội ngũ giảng viên; tiếp tục nâng cao trình độ, năng lực đội ngũ giảng viên; chuẩn bị tốt mọi điều kiện để đào tạo, đào tạo lại và bồi dưỡng giáo viên các cấp nhằm đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 và những đổi mới trong giáo dục ngành học mầm non của tỉnh.
Tăng cường công tác truyền thông, thu hút sinh viên vào trường; đáp ứng nhu cầu tuyển dụng giáo viên mầm non. Chú trọng xây dựng chương trình bồi dưỡng các loại hình thực hiện bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý và giáo viên mầm non; tiếp tục làm tốt công tác liên kết đào tạo đại học, đẩy nhanh tiến độ đào tạo chuẩn giáo viên tiểu học, THCS; liên kết đào tạo, bồi dưỡng giáo viên các môn học đặc thù đáp ứng chương trình phổ thông mới...Nhà trường cũng cần chuẩn bị các điều kiện để thực hiện nhiệm vụ đào tạo và bồi dưỡng cán bộ các tỉnh bắc Lào theo Đề án đào tạo giữa Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào trong giai đoạn tới.
Tiếp tục kế thừa và phát huy những thành tựu của trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên trong gần 60 năm xây dựng và phát triển. Với  tinh thần đoàn kết và sáng tạo, khắc phục khó khăn của tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên, trường CĐSP Điện Biên sẽ thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đào tạo và phát triển nhà trường trong năm học 2021-2022./.

Tác giả: Đặng Thị Nhụy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập556
  • Máy chủ tìm kiếm146
  • Khách viếng thăm410
  • Hôm nay62,675
  • Tháng hiện tại1,274,432
  • Tổng lượt truy cập70,564,322
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi