banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Tọa đàm góp ý Bộ công cụ thử nghiệm chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi

Thứ ba - 14/06/2022 04:51
Dienbien.edu.vn-Ngày 10/6, Bộ Giáo dục và đào tạo tổ chức Tọa đàm góp ý Bộ công cụ thử nghiệm chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Tham dự tọa đàm có lãnh đạo Vụ Giáo dục Mầm non, một số vụ, cục thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, các chuyên gia, nhà khoa học đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học, cao đẳng, một số tổ chức quốc tế và 10 sở giáo dục và đào tạo đại diện cho các vùng, miền trong cả nước.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non Nguyễn Bá Minh phát biểu tại tọa đàm
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tập trung nghe báo cáo phân tích kết quả thử nghiệm diện hẹp Bộ công cụ, báo cáo về Bộ công cụ điều chỉnh sau thử nghiệm diện hẹp và tham gia ý kiến góp ý tổng thể cho Bộ công cụ thử nghiệm.
Bộ công cụ thử nghiệm chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi bao gồm: Thuyết minh và Dự thảo Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi; Hướng dẫn thực hiện bài tập đánh giá trẻ trực tiếpPhiếu chấm điểm và ghi điểm đánh giá trẻ trực tiếp: Lĩnh vực vận động; Phiếu chấm điểm đánh giá trẻ trực tiếp: Lĩnh vực nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm quan hệ xã hội, thẩm mỹ, tiếp cận với việc học; Phiếu chấm điểm qua quan sát hoạt động tạo hình; Phiếu chấm điểm qua quan sát hoạt động vui chơi; Phiếu hỏi giáo viên trực tiếp dạy trẻ; Phiếu hỏi cha mẹ hoặc người chăm sóc trẻ và danh mục đồ dùng, dụng cụ, thiết bị thử nghiệm.
Phát biểu tại buổi tọa đàm, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non Nguyễn Bá Minh đã đánh giá thực trạng việc thực hiện Bộ chuẩn phát triển của trẻ em 5 tuổi được ban hành năm 2010, đồng thời khẳng định: Theo thời gian và các điều kiện xã hội phát triển của trẻ em ngày nay cũng có nhiều sự thay đổi dẫn tới việc chúng ta phải tham khảo các Bộ chuẩn của thế giới, căn cứ vào sự phát triển của trẻ em Việt Nam, điều chỉnh, bổ sung và ban hành Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi đáp ứng yêu cầu thực tiễn về giáo dục mầm non và phát triển của trẻ em hiện nay. Trong hai năm qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức một nhóm gồm các nhà khoa học, nhà nghiên cứu và đã xây dựng được Dự thảo Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi. Dự thảo của Bộ chuẩn mới về cơ bản dựa trên cơ sở cấu trúc của Bộ chuẩn hiện hành nhưng được tiếp cận bằng cách phát triển năng lực của trẻ. Tuy nhiên để ban hành được Bộ chuẩn này chúng ta cần có đánh giá, thử nghiệm, góp ý, rà soát, điều chỉnh để hoàn thiện.

Các đại biểu tham dự tọa đàm
Việc thử nghiệm Bộ công cụ sẽ được triển khai theo 2 hình thức: Thứ nhất, các chuyên gia từ Trung ương sẽ trực tiếp tới các địa phương để thử nghiệm và thứ hai là ủy quyền cho đội ngũ quản lý, giáo viên mầm non ở địa phươngthử nghiệm.Hiện nay, Bộ công cụ chuẩn phát triển trẻ em đã được đánh giá thử nghiệm trên diện hẹp tại một số địa phương.
Sau buổi toạ đàm, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục triển khai thử nghiệm, hoàn thiện Bộ công cụ. Khi hoàn thiện, Bộ công cụ sẽ được tập huấn cho các đối tượng thử nghiệm tại các địa phương và đối tượng tập huấn sẽ được mở rộng./.
 

Tác giả: Nguyễn Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập266
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm218
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,232,370
  • Tổng lượt truy cập70,522,260
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi