banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học tại Trường Tiểu học Mường Thín, huyện Tuần Giáo

Thứ tư - 21/12/2022 22:44
Với mục tiêu nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn tại các nhà trường; tạo điều kiện để giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm hoạt động dạy học, từ đó đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học, đẩy mạnh sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy để phát triển kĩ năng tự giải quyết vấn đề của học sinh.
Trường Tiểu học Mường Thín đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường đối với hai môn Tiếng Việt lớp 1 và Toán lớp 3 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Đại diện các trường trong cụm thảo luận xây dựng bài học minh họa

Ngay từ đầu năm học các trường trong cụm đã khảo sát nhu cầu của giáo viên, thống nhất nội dung các chuyên đề sẽ tổ chức thực hiện trong năm học. Trong buổi sinh hoạt đợt 1, các trường tập trung vào 2 chủ đề: Dạy học theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh qua môn Tiếng Việt lớp 1 Bài 14: Ch, kh (tiết 1) do thầy giáo Lò Văn Dương thực hiện và Phát triển kĩ năng tự giải quyết vấn đề trong học Toán lớp 3 qua tiết dạy của thầy giáo Phạm Xuân Ngọc: Bài 10. Bảng nhân 7, bảng chia 7 (tiết 2).
Với việc sử dụng linh hoạt và hợp lý các phương pháp tổ chức các hoạt động học tập, chuyển giao nhiệm vụ cho học sinh, phát hiện kịp thời và giúp đỡ khó khăn của từng học sinh. Vì thế học sinh đã rất hứng thú với các tiết học và tham gia thảo luận tích cực, nhiệt tình.
Học sinh lớp 3 thảo luận nhóm trong tiết học môn Tiếng Việt
Thành công của buổi sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường chính là những ý kiến đóng góp bổ sung, những bài học kinh nghiệm chân thành và cởi mở, tích cực và chủ động của các thầy cô giáo. Trong đó các ý kiến tập trung thảo luận cách thiết kế và triển khai hoạt động dạy - học theo 4 bước, vận dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực phù hợp và hiệu quả để học sinh phát huy được năng lực bản thân. Những khó khăn, vướng mắc trong dạy học cũng được chia sẻ và phần nào được tháo gỡ. Những ý kiến quý báu ấy có ý nghĩa thiết thực trong việc đổi mới phương pháp dạy học của các trường trong cụm nói riêng, của ngành giáo dục huyện nhà nói chung.

Thầy giáo Phạm Xuân Ngọc trong tiết dạy Toán lớp 3
Sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường thực sự là hoạt động giao lưu về công tác giảng dạy rất bổ ích. Sau buổi sinh hoạt chuyên môn cụm căn cứ vào tình hình thực tế học sinh của các lớp của các nhà trường, các thầy cô có thể điều chỉnh nội dung phương pháp, hình thức tổ chức phù hợp với đối tượng HS, không gây tâm lý căng thẳng, nặng nề để đạt được kết quả tốt nhất.

Cô giáo Mai Thị Thu – Hiệu trưởng trường TH Mường Thín
phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên môn

Sau buổi sinh hoạt này các thầy cô sẽ có thêm niềm tin, quyết tâm và nhiệt huyết góp phần vào công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ năm học 2022-2023./.
 

Tác giả: Trường Tiểu học Mường Thín

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,054
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm1,985
  • Hôm nay397,352
  • Tháng hiện tại1,554,369
  • Tổng lượt truy cập72,263,749
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi