banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Những nghĩa cử cao đẹp từ Quỹ Trò nghèo vùng cao đến với trẻ em huyện Điện Biên giữa đại dịch Covid-19

Thứ hai - 28/03/2022 05:28
Dienbien.edu.vn Dịch Covid-19 hiện nay vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn huyện Điện Biên. Ngành Giáo dục huyện đã triển khai kịp thời, đầy đủ các văn bản chỉ đạo của các cấp quản lý, hướng dẫn việc phòng, ứng phó với dịch bệnh làm tốt công tác truyền thông để nâng cao nhận thức của toàn xã hội trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Song song với đó, ngành GD&ĐT đã tích cực huy động các nguồn lực hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho các trường học trên địa bàn.
Đóng góp cho Giáo dục huyện Điện Biên, không thể không kể tới “Quỹ trò nghèo vùng cao”. Quỹ đã có 12 năm gắn bó với Giáo dục huyện Điện Biên, hỗ trợ tiền ăn cho trẻ mầm non, tiểu học ăn bán trú không thuộc đối tượng được hưởng hỗ trợ của Nhà nước. Từ những ngày đầu hỗ trợ cho những điểm trường khó khăn của một số trường vùng khó khăn, đến nay Quỹ đã nhân rộng tới 19 trường mầm non, tiểu học của huyện với 2554 trẻ được hỗ trợ, mức hỗ trợ cho trẻ mầm non là 6.000 đồng/trẻ/ngày, mức hỗ trợ cho trẻ tiểu học là 8.000 đồng/trẻ/ngày. Tổng kinh phí hỗ trợ tiền ăn cho trẻ bình quân khoảng 3,4 tỷ đồng/năm học.
Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ “bữa cơm có thịt” cho trẻ. Bằng tấm lòng nhân ái của các bác, các cô chú trong Quỹ trò nghèo vùng cao, ngày 18/3/2022, đại diện “Quỹ trò nghèo vùng cao”, bác Nguyễn Minh Tú - Giám đốc Quỹ đã không quản ngại đường xá xa xôi, mình bác với chiếc xe bán tải đã vượt qua 500km đường đèo mang đến và trao tặng trao tặng những món quà rất ý nghĩa, thiết thực cho học sinh thuộc các xã khó khăn của huyện Điện Biên với 704 bộ kit test nhanh covid-19, 263 hộp khẩu trang trẻ em, 282 chai nước sát khuẩn, 17 hộp khẩu trang người lớn cho 19 trường mầm non, tiểu học đang hưởng hỗ trợ của Dự án và trực tiếp tới thăm, trao quà cho một số trường của huyện.

Bác Nguyễn Minh Tú - Giám đốc “Qũy trò nghèo vùng cao” trao quà hỗ trợ
công tác phòng chống dịch bệnh cho Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên
 
Bác Nguyễn Minh Tú - Giám đốc “Qũy trò nghèo vùng cao” tới thăm và trao quà hỗ
trợ công tác phòng chống dịch bệnh cho trường Tiểu học xã Hua Thanh

Một số hình ảnh nhận và sử dụng quà hỗ trợ của các trường trên địa bàn huyện:

 

Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường học trên địa bàn huyện Điện Biên sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để đạt được “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021-2022 đã đề ra, để không phụ những tình cảm trân quý mà Quỹ trò nghèo vùng cao nói chung và Bác Nguyễn Minh Tú - Giám đốc Quỹ nói riêng đã dành cho ngành Giáo dục huyện Điện Biên./.

Nguồn tin: Trường THPT Thanh Nưa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,077
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm2,038
  • Hôm nay282,583
  • Tháng hiện tại2,171,709
  • Tổng lượt truy cập72,881,089
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi