banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tiếp tục tăng cường thực hiện nền tảng công nghệ PC-COVID phục vụ phòng chống dịch COVID-19

Thứ năm - 27/01/2022 22:26
Dienbien.edu.vn: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh về việc sử dụng ứng dụng PC-Covid quét mã QR-code khi về qua các trạm khai báo y tế trên địa bàn tỉnh;
Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã ban hành văn bản số 141/SGDĐT-CNTT&NCKH về việc tiếp tục tăng cường thực hiện nền tảng công nghệ PC-Covid phục vụ phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Điện Biên
Theo đó, văn bản 141 yêu cầu Trưởng các phòng GDĐT, Trưởng các phòng chuyên môn nghiệp vụ Sở, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở, Giám đốc các trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện thực hiện một số nội dung sau:

1. Tăng cường công tác quán triệt nâng cao trách nhiệm trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các cơ quan quản lý giáo dục, các cơ sở giáo dục trên địa bàn phụ trách; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã được ban hành theo chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, ngành…
Phát huy cao hơn nữa trách nhiệm người đứng đầu, trách nhiệm từng thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, tổ an toàn COVID từ Sở đến phòng Giáo dục và Đào tạo đến các nhà trường. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho học sinh, phối hợp với cha mẹ học sinh để chủ động thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch trong dịp nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 và khi trở lại trường học tập. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và đặc biệt không chán nản, buông xuôi khi dịch xâm nhập.
Chủ động rà soát, gia cố thêm kế hoạch đảm bảo an toàn trường học trong phòng, chống dịch COVID-19, linh hoạt điều chỉnh hình thức dạy học cho phù hợp với tình hình thực tế đơn vị, địa phương như kết hợp dạy học trực tiếp với dạy học trực tuyến trong đó chú trọng hình thức dạy học trực tiếp và phải đảm bảo nội dung Chương trình và Kế hoạch thời gian năm học.

2. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh đảm bảo an toàn, đúng đối tượng và kế hoạch. Chủ động liên hệ với cơ quan y tế địa phương tổ chức xét nghiệm sàng lọc bằng phương pháp RT- PCR hoặc test nhanh kháng nguyên định kỳ 2 tuần/lần cho 100% giáo viên trường mầm non, giáo viên trường tiểu học; 50% giáo viên trường THCS, THPT, giảng viên trường cao đẳng; 30%-50% Công chức viên chức tại các cơ quan hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người (theo hướng dẫn tại văn bản số 4466/UBND-KGVX ngày 31/12/2021 của UBND tỉnh).

3. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc quét mã QR người đến liên hệ công tác tại đơn vị; cử người kiểm soát việc quét mã QR tại địa điểm; yêu cầu và bảo đảm 100% người đến giao dịch, làm việc phải quét mã QR. Đăng tải các tài liệu hướng dẫn cài đặt ứng dụng PC-Covid trên Cổng/Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị.

4. Thông báo, hướng dẫn, tuyên truyền đến toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại cơ quan, đơn vị cài đặt ứng dụng PC-Covid trên điện thoại di động và các thiết bị thông minh để khai báo y tế và khai báo di chuyển nội địa bằng cách quét mã QR khi di chuyển qua các Trạm khai báo y tế của tỉnh. Tuyên truyền, hướng dẫn cho người thân, quen về lợi ích của ứng dụng PC-Covid, Sổ sức khỏe điện tử và cách cài đặt, sử dụng trên điện thoại di động thông minh hoặc các thiết bị thông minh khác./.

 

Tác giả: Nguyễn Văn Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập303
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay36,544
  • Tháng hiện tại1,248,301
  • Tổng lượt truy cập70,538,191
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi