Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


CHLS-TỔ VĂN SỬ TRƯỜNG PTDTBT THCS MƯỜNG NHÀ THI ĐUA DẠY TỐT - HỌC TỐT CHÀO MỪNG NGÀY 20/11/2017

Tháng 11 lại về, khắp nơi trên đất nước Việt Nam tràn ngập không khí từng bừng, phấn khởi kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017). Đây là dịp để cả xã hội tôn vinh nghề dạy học - nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý và tôn vinh các thầy giáo, cô giáo - những người đảm nhận sứ mệnh vẻ vang “Trồng người”.
Hoà chung với không khí đó, các thầy cô giáo trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Mường Nhà tích cực tham gia Hội giảng để tôn vinh nghề dạy học và thể hiện sự yêu thương học trò vô bờ bến.
         
Với đặc thù một trường bán trú vùng cao, điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn. Mỗi thầy cô giáo nơi đây vừa là thầy vừa là người cha, người mẹ thứ hai của các em. Dù công việc bộn bề, thầy cô vẫn nỗ lực hết mình để có được những tiết học hay còn học trò cũng ra sức thi đua học tốt như một cách thể hiện lòng biết ơn đối với thầy cô. Sự nỗ lực của thầy và trò đã đem đến những tiết học thực sự hào hứng, sinh động, hấp dẫn. Nổi bật là tiết dạy Lịch sử ở lớp 8A bài “ Chiến tranh thế giới thứ nhất”  của cô giáo Đàm Thị Oanh; tiết học đã tái hiện lại một trong những cuộc chiến tranh tàn khốc nhất trong lịch sử nhân loại-chiến tranh thế giới thứ nhất. Sự khốc liệt của cuộc chiến được mô tả qua hai trận đánh đã trở thành huyền thoại trên đất Pháp đó là trận tấn công thành cổ Verdun và chiến dịch Sông Somme.
n1
 Trong tiết học, cô đã ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, vận dụng linh hoạt các phương pháp, kĩ thuật dạy học, hình thức tổ chức lớp học. Cô giáo chuyển giao nhiệm vụ rõ ràng khoa học, quan sát trợ giúp học sinh có hiệu quả. Học sinh tích cực trong việc tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ học tập, trong việc báo cảo kết quả học tập của cá nhân, nhóm. Không chỉ hướng dẫn các em chiếm lĩnh tri thức, cô còn khéo léo trong việc rèn luyện kĩ năng cho các em như kĩ năng lập niên biểu lịch sử, kĩ năng làm việc với lược đồ, tranh ảnh. Cô dẫn dắt các em đi từ sự kiện lịch sử này đến sự kiện lịch sử khác một cách logic. Trên cơ sở các sự kiện lịch sử, các số liệu, hình ảnh để rút ra nhận xét, đánh giá về sự kiện, rút ra những bài học lịch sử và liên hệ thực tế phù hợp.
       n2

Có thể nói việc tổ chức thao giảng chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 -11 là hoạt động rất thiết thực tạo điều kiện cho các thầy cô giáo trao đổi học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, sử dụng sáng tạo các phương tiện, thiết bị dạy học, tổ chức các hoạt động học tập cho học sinh góp phần nâng cao chất lượng dạy và học./.
         

Tác giả: Phạm Thị Thanh Mai

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây