Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


HKH - Hội thảo về “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng dân cư ở các tỉnh Tây Bắc”

Dienbien.edu.vn - Trong 3 ngày từ 23-27/4/2014, tại huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, Hội Khuyến học Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng dân cư ở các tỉnh Tây Bắc - Cơ hội, thách thức và kinh nghiệm thực tiễn”.
Tham dự hội thảo có 150 đại biểu đại diện cán bộ lãnh đạo Hội Khuyến học các tỉnh cụm Tây Bắc, lãnh đạo Hội Khuyến học các tỉnh: Tiền Giang, Bắc Giang và một số giáo sư, tiến sĩ, nhà nghiên cứu giáo dục, lãnh đạo Hội Khuyến học các huyện thuộc tỉnh Hà Giang. Báo cáo đề dẫn do giáo sư, tiến sĩ Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch thường trực Hội Khuyến học Việt Nam trình bày nhấn mạnh: Đây là hội thảo cụm khuyến học đầu tiên trong cả nước sau Hội nghị tập huấn cán bộ khuyến học toàn quốc triển khai Quyết định số 89/QĐ-TTg ngày 09/01/2013 và Quyết định số 281/QĐ-TTg ngày 20/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ vừa được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức tại thành phố Đà Nẵng.


Đồng chí Trần Trọng Quyết phát biểu tham luận tại Hội thảo (Ảnh: Trần Ngọc Hùng)

Hội thảo có yêu cầu: Trên cơ sở quán triệt các quan điểm chỉ đạo triển khai Quyết định số 89/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020” các địa phương soi rọi vào hoàn cảnh tự nhiên, điều kiện kinh tế - xã hội và kinh nghiệm xây dựng, phát triển phong trào khuyến học của các tỉnh cụm Tây Bắc để xác định những việc của các cấp hội trong cụm phải làm, trước hết trong 2 năm 2014 và 2015, góp phần thực hiện có kết quả nhiệm vụ do Thủ tướng Chính phủ giao cho Hội Khuyến học Việt Nam chủ trì: “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng dân cư”.

Phát biểu tham luận tại Hội thảo có 8 ý kiến của các tỉnh: Hà Giang, Hòa Bình, Điện Biên, Phú Thọ, Sơn La, Tuyên Quang, Lào Cai, Lai Châu. Các ý kiến đều tập trung phản ảnh kết quả phong trào khuyến học của các địa phương, kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình xây dựng xã hội học tập từ cơ sở, đồng thời nêu lên những thách thức cần có giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới. Đặc biệt, cần tập trung nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ khuyến học, thực hiện tốt việc liên kết với các tổ chức, các lực lượng xã hội tham gia hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Nhân dịp hội thảo, Hội Khuyến học các tỉnh đã tặng quỹ khuyến học huyện Đồng Văn 53 triệu đồng. Hội Khuyến học Việt Nam trợ cấp khó khăn cho 10 giáo viên, cấp học bổng cho 30 học sinh nghèo huyện Đồng Văn với số tiền 50 triệu đồng./.

Tác giả: Trần Trọng Quyết

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây