Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện công tác xã hội trường học tại các cơ sở giáo dục

Dienbien.edu.vn - Trong hai ngày 30, 31/8/2022, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên thực hiện công tác xã hội trường học với sự tham gia trực tiếp của 200 cán bộ, giáo viên. Tại các điểm cầu 63 Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh thành trong cả nước, có sự tham gia của giáo viên, nhân viên làm công tác tư vấn tâm lý và công tác xã hội của các cơ sở giáo dục phổ thông.
Lớp tập huấn được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến, thu hút sự tham dự của khoảng hơn 10 nghìn giáo viên, nhân viên  làm nhiệm vụ công tác xã hội trường học trong cả nước. Tại lớp tập huấn, giáo viên và nhân viên thực hiện công tác xã hội tại các cơ sở giáo dục được tiếp thu 04 chuyên đề: Khái quát chung về công tác xã hội trường học; vai trò của công tác xã hội trong trợ giúp học sinh; quy trình triển khai công tác xã hội trường học; kĩ năng công tác xã hội trường học do các chuyên gia về tâm lí giáo dục và công tác xã hội truyền đạt.
Tap huan CTXH
Ông Doãn Hồng Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác HSSV- Bộ Giáo dục và Đào tạo khai mạc lớp tập huấn
Công tác xã hội trường học đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề của nhà trường thông qua quá trình tác động vào 4 đối tượng là: học sinh, phụ huynh, giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục. Công tác xã hội trở thành cầu nối giữa học sinh, gia đình, nhà trường nhằm giúp các em có điều kiện và phát huy khả năng học tập tốt nhất, phòng ngừa và giải quyết các vấn đề sức khỏe tâm thần.
Ngày 22/01/2021 Thủ tướng Chính phủ đã kí Quyết định số 112/QĐ-TTg ban hành Chương trình phát triển công tác xã hội giai đoạn 2021-2030, nhằm tiếp tục đẩy mạnh và phát triển công tác xã hội tại các ngành, các cấp, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của đất nước theo từng giai đoạn; bảo đảm nâng cao nhận thức của toàn xã hội về công tác xã hội; hướng tới mục tiêu phát triển xã hội công bằng, hiệu quả.
Ngày 30/12/2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 4969/QĐ-BGDĐT về Kế hoạch phát triển công tác xã hội trong ngành Giáo dục giai đoạn 2021-2025, với mục tiêu tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên trong các cơ sở giáo dục về vai trò của công tác xã hội trong hỗ trợ người học, đặc biệt là chăm sóc, hỗ trợ đối tượng thiệt thòi, yếu thế, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, đảm bảo bình đẳng và công bằng xã hội./.

Tác giả: Đặng Thị Nhụy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây