Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Các trường học tích cực chuẩn bị, sẵn sàng đón học sinh tựu trường

Dienbien.edu.vn - Không khí rộn ràng chuẩn bị bước vào năm học mới 2022-2023 đang lan tỏa trên toàn tỉnh Điện Biên.
Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản được các cơ sở giáo dục trong tỉnh Điện Biên hoàn tất để sẵn sàng chào đón các em học sinh tựu trường. Từ giữa tháng 8, tất cả các nhà trường đã huy động các thầy, cô, các đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác vệ sinh khuôn viên, tu sửa, bảo dưỡng đồ dùng, thiết bị dạy học…
Nguồn ảnh: Trường PTDTNT THPT Tuần Giáo
Song hành với việc chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên giảng dạy, thực hiện chương trình, các nhà trường chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh như: tẩy rửa các phòng học, bàn ghế, phun thuốc sát khuẩn toàn bộ khuôn viên trường, sửa chữa nhà vệ sinh, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh… Phát huy vai trò của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm trong việc kết nối với phụ huynh để tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Qua đó, phụ huynh đã tích cực đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ theo khuyến cáo của ngành y tế, bảo đảm sức khỏe cho học sinh khi bước vào năm học mới. Phối hợp với các cơ sở y tế tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh.
Đến thời điểm này các trường học trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã cơ bản hoàn tất các khâu chuẩn bị từ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đến phân công, sắp xếp, ổn định đội ngũ cán bộ giáo viên, sẵn sàng tâm thế cho năm học 2022 - 2023 với mục tiêu tiếp tục đổi mới, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo.
Công tác chuẩn bị đón học sinh tựu trường tại một số trường học

Nguồn ảnh: Trường Tiểu học Him Lam - Thành phố Điện Biên Phủ
 
Nguồn ảnh: Trường THPT Lương Thế Vinh
Học sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn chuẩn bị đón tân học sinh khối 10
 
Nguồn ảnh: Trường PTDTNT THPT Nậm Pồ
 
Nguồn ảnh: Trường THPT huyện Điện Biên
Học sinh Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ luyện tập văn nghệ chuẩn bị Khai giảng
Nguồn ảnh: Trường PTDTNT tỉnh Điện Biên
Chắc chắn rằng với sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền; sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của ngành giáo dục; sự ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân; sự công tâm, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong toàn ngành; sự hợp tác, ham học hỏi của học trò, năm học 2022-2023, ngành Giáo dục Điện Biên sẽ đạt được nhiều thành công./.

Tác giả: Nguyễn Thị Hoà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây