Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Cán bộ giảng viên, sinh viên Trường CĐSP Điện Biên hoàn thành xuất sắc chương trình hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2021

Với mục đích phát huy tinh thần tình nguyện, chia sẻ cùng cộng đồng trong hoạt động hiến máu cứu người, sáng ngày 30/10/2021, Chi hội chữ thập đỏ và Đoàn thanh niên Trường CĐSP Điện Biên đã tổ chức Hiến máu nhân đạo tình nguyện đợt 2 năm 2021. Hoạt động đã thu hút đông đảo cán bộ giảng viên, viên sinh viên tham gia.
Hiến máu nhân đạo tình nguyện là hoạt động luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của cán bộ, giảng viên và đoàn viên sinh viên Trường CĐSP Điện Biên trong nhiều năm qua. Hoạt động này vừa tôn vinh truyền thống yêu thương, đùm bọc lẫn nhau vừa thể hiện sự nhiệt huyết, sẵn lòng sẻ chia đối với cộng đồng, đặc biệt năm 2021 với tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, thì hoạt động này càng có ý nghĩa vô cùng to lớn. Trước chương trình, 100% cán bộ giảng viên, sinh viên nhà trường đã được tuyên truyền về vai trò ý nghĩa của việc hiến máu cứu người cũng như những kiến thức cơ bản về công tác hiến máu. Kết quả gần 200 cán bộ giảng viên sinh viên đăng ký hiến máu và tại chương trình, đã có 101 đơn vị máu được hiến tặng (đạt 126% chỉ tiêu giao), đây không chỉ là những là con số biết nói mà còn là tấm lòng của tất cả các tình nguyện viên cán bộ, giảng viên Trường CĐSP dành cho những bệnh nhân kém may mắn đang cần sự giúp đỡ.
“Hiến máu nhân đạo tình nguyện” là một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Hằng ngày, hằng giờ, chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội.
Có thể khẳng định, phong trào hiến máu nhân đạo tình nguyện vì cộng đồng đã tạo sức lan tỏa lớn trong trong toàn trường. Trong thời gian tới, Nhà trường tiếp tục triển khai, tuyên truyền và vận động về công tác hiến máu nhân đạo, đẩy mạnh việc tuyên truyền những giá trị nhân văn, nhân ái trong đoàn viên sinh viên và cán bộ giảng viên toàn trường.
Một số hình ảnh cán bộ giảng viên, sinh viên trường CĐSP Điện Biên tham gia hiến máu tại buổi lễ ngày 30/10/2021
 
 
 
 

Tác giả: Phạm Hồng Thái – CĐSP Điện Biên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây