Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THPT TP ĐIỆN BIÊN PHỦ VÀ NHỮNG HOẠT ĐỘNG Ý NGHĨA TRONG THÁNG 6/2020

Dienbien.edu.vn - Với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em” và “Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình" giúp nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng trong xây dựng, gìn giữ hạnh phúc gia đình; góp phần đẩy mạnh công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em - những mầm non tương lai của đất nước.
Ban chấp hành Công đoàn trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động ý nghĩa để Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến đến các công đoàn viên nâng cao nhận thức các chủ đề hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và Ngày gia đình Việt Nam 28/6.
Trọng tâm trong chùm hoạt động là tổ chức Giải cầu lông mở rộng 2020 với đối tượng tham gia gồm: Công đoàn viên nhà trường, vợ hoặc chồng, con (từ 11 đến 16 tuổi) của Công đoàn viên.
Các nội dung thi đấu gồm: Đôi nam nữ công đoàn viên nhà trường; Đôi giữa bố (mẹ) và con. Mỗi tổ công đoàn có ít nhất 01 đôi trên 1 nội dung thi đấu.
 

Đây là hoạt động rất ý nghĩa, khẳng định được vai trò to lớn của gia đình là tế bào của xã hội, giúp gắn kết các thành viên, phát huy giá trị văn hóa gia đình. Đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục, thể thao trong khối cán bộ, đoàn viên công đoàn nhà trường.
Một hoạt động khác vô cùng ý nghĩa là thăm hỏi và tặng quà các gia đình văn hóa tiêu biểu và gia đình công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường

Mỗi Công đoàn viên được đến thăm và tặng quà gia đình văn hóa tiêu biểu trong tổ công đoàn của mình. Đây là những tấm gương về gia đình với truyền thống hiếu học, thương yêu tôn trọng nhau trong cuộc sống, hòa thuận, hạnh phúc. Qua đây, mỗi người thêm chân quý, cùng nhau nuôi dưỡng và giáo dục con cái về nhân cách sống, học tập chăm ngoan, biết vâng lời ông bà, cha mẹ; vun đắp, giữ gìn hạnh phúc tổ ấm của mình.
 
Ban chấp hành Công đoàn trường đã đến thăm hỏi và tặng quà 02 gia đình công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Món quà tuy giá trị vật chất chưa cao nhưng là ngọn lửa ấm, là sự sẻ chia, động viên với những gia đình đồng nghiệp còn khó khăn trong cuộc sống.
Công đoàn đã phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức đi thăm và tặng quà Trung tâm bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên. Đây là nơi có nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiện đang theo học tại nhà trường. Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục kêu gọi sự chung tay góp sức của toàn xã hội tham gia bảo vệ, chăm sóc trẻ em (nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn), tạo cơ hội để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện.

Chùm hoạt động trên đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thân thiện, đoàn kết, góp phần xây dựng trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ ngày càng phát triển.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây