Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Điện Biên – Hội thảo chuyên môn giáo dục Trung học.

Dienbien.edu.vn. Với mục đích triển khai các văn bản chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của Sở Giáo dục và Đào tạo, giải đáp vướng mắc, thống nhất một số vấn đề phát sinh khi triển khai các nội dung chuyên môn trong năm học 2020-2021, ngày 06/10/2020 tại thành phố Điện Biên Phủ, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tạo tổ chức Hội thảo triển khai một số nội dung chuyên môn cấp trung học năm học 2020-2021 cho các trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX và 2 phòng Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và lòng chảo Điện Biên.
Tham dự và chỉ đạo Hội thảo có đồng chí Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Đoạt; Thành phần tham dự Hội thảo (theo Công văn triệu tập số số 2085/SGDĐT-GDTrH ngày 05/10/2020) hơn 70 đại biểu, gồm: lãnh đạo, chuyên viên phòng Giáo dục Trung học; đại diện lãnh đạo, chuyên viên phòng Giáo dục Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên; Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, đại diện Tổ trưởng chuyên môn các trường THPT, TTGDTX tỉnh, trung tâm GDNN-GDTX huyện Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên.

Ông Nguyễn Văn Đoạt, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu chỉ đạo hội thảo
Phát biểu chỉ đạo Hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Đoạt – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo ghi nhận những kết quả mà Ngành Giáo dục – Đào tạo nói chung, giáo dục trung học nói riêng đã đạt được trong năm học 2029-2020 như tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT năm 2020, kết quả 2 mặt giáo dục cấp trung học. Đặc biệt đồng chí ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của cán bộ quản lý, giáo viên cấp trung học trong việc khắc phục khó khăn của tình hình dịch bệnh để triển khai và hoàn thành nhiệm vụ năm học đúng kế hoạch.
Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt cũng nêu một số chỉ đạo mới về chuyên môn cấp trung học được Bộ GDĐT chỉ đạo trong năm học 2020-2021; yêu cầu phòng Giáo dục Trung học tóm lược các nội dung chính và đề nghị cán bộ quản lý, giáo viên tham gia hội thảo nêu những khó khăn, vướng mắc khi triển khai tại cơ sở.

Ông Thái Đình Huyên, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2020-2021
Sau khi phòng Giáo dục Trung học tóm lược các văn bản chỉ đạo chuyên môn năm học 2020-2021 như: công văn số 3280/BGDĐT-GDTrH ngày 27/8/2020 về hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT; công văn số 26/2020/TT-BGDĐT ngày 26/8/2020 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học; công văn số 32/2020/TT-BGDĐT ban hành Điều lệ trường trung học; số 2384/BGDĐT-GDTrH  ngày 01/7/2020 đã về việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch nhà trường theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh, đại biểu tham dự thội thảo đã nêu lên một số khó khăn, vướng mắc khi khiển khai như: chế độ ôn thi tốt nghiệp THPT đối với học sinh trường DTNT; số tiết ôn thi HSG các môn văn hóa và máy tính cầm tay; kế hoạch giáo dục môn học của giáo viên, xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường; thời gian dành cho kiểm tra giữa kỳ, cuối ký; số lượt kiểm tra thường xuyên, định kỳ và cách ghi điểm kiểm tra của học sinh; việc ghi nhận xét của giáo viên vào học bạ của học sinh theo thông tư mới; đề nghị mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng về giáo dục STEM trong giáo dục trung học, ….
Ông Thái Đình Huyên - Trưởng phòng Giáo dục trung học đã giải đáp các ý kiến của đại biểu, đồng thời tiếp tục xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Sở, Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với các nội dung ngoài thẩm quyền.
Kết thúc Hội thảo, ông Nguyễn Văn Đoạt kết luận các nội dung được thống nhất. Chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị điều chỉnh, triển khai nghiêm túc các nội dung đã kết luận. Đối với các nội dung chưa thống nhất, Sở sẽ nghiên cứu, trả lời qua văn bản hướng dẫn hoặc qua các đợt tập huấn, bồi dưỡng, hội nghị hội thảo tiếp theo.
Theo đánh giá của đại biểu tham dự, Hội thảo chuyên môn cấp trung học là hoạt động chuyên môn cần thiết, cần được tổ chức định kỳ, tạo cơ hội để cán bộ quản lý các trường trung học, cán bộ phụ trách chuyên môn cấp Phòng, Sở trao đổi, tháo gỡ những khó khăn khi triển khai hoạt động chuyên môn tại cơ sở, đặc biệt là trong quá trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018.  

Tác giả: Nguyễn Ngọc Sơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây