Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Điện Biên tham gia cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học, năm học 2020-2021

Dienbien.edu.vn - Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học diễn ra hàng năm. Đây là sân chơi bổ ích, trí tuệ và khoa học; khuyến khích tinh thần tự học hỏi, nghiên cứu, khả năng sáng tạo; ứng dụng kiến thức đã học vào thực tiễn của học sinh; giúp tìm kiếm những ý tưởng khoa học mới lạ, độc đáo; những sáng kiến và giải pháp cụ thể, thiết thực ứng dụng trong đời sống sinh hoạt của con người, thân thiện với môi trường thiên nhiên.
Cuộc thi năm nay diễn ra từ ngày 25/3 đến ngày 28/3 tại thành phố Huế tỉnh Thừa Thiên-Huế với 69 đơn vị đăng kí dự thi và 141 dự án. Năm nay Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên tham dự cuộc thi cấp quốc gia với 02 dự án dự thi thuộc các lĩnh vực Khoa học xã hội hành vi và lĩnh vực Hóa Sinh.
1

Tại Lễ bế mạc và trao giải cuộc thi, 02 trên tổng số 02 dự án của Điện Biên đều đoạt giải trong đó 01 giải ba là dự án: “ Nguyên nhân và giải pháp khắc phục tình trạng học sinh dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên bỏ học đi lao động” của học sinh Nguyễn Thanh Hiền, Đỗ Mai Trang học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn do cô Lê Thúy Hòa hướng dẫn; 01 giải triển vọng là dự án “ Chế tạo dung dịch tẩy rửa đa năng an toàn và thân thiện môi trường” của học sinh Vi Hải Hồng, Lò Nguyễn Uyên Nhi trường THPT Lương Thế Vinh do cô Nguyễn Thị Hương Nhung hướng dẫn. Đây là các dự án xuất phát từ thực tiễn của đời sống, vừa thiết thực vừa hàm chứa hàm lượng khoa học cao, đảm bảo yêu cầu của một công trình khoa học.
2
3

Cuộc thi KHKT cấp quốc gia học sinh trung học năm nay thu hút được đông đảo đội ngũ giáo viên, học sinh các trường phổ thông trên khắp cả nước tham gia. Đặc biệt, cuộc thi thu hút được nhiều nhà khoa học đến từ các trường đại học, cao đẳng, học viện tham gia hướng dẫn, góp ý, chấm, chọn các dự án. Nhiều trường đại học, tổ chức khoa học và doanh nghiệp đã dành những phần thưởng, ưu tiên tuyển thẳng vào bậc đại học đối với các thí sinh đạt giải. Cuộc thi là cơ hội để học sinh trung học giới thiệu kết quả nghiên cứu KHKT của mình; tăng cường trao đổi, giao lưu văn hoá, giáo dục giữa các địa phương và hội nhập quốc tế. Tiến tới chuẩn bị cho học sinh trung học tác phong khoa học, năng lực nghề nghiệp và tiềm năng khởi nghiệp sau khi học xong các trường trung học, góp phần thực hiện giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông.
Tại lễ bế mạc, Bộ Giáo GDĐT cũng đã phát động Cuộc thi KHKT cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2021-2022 Hi vọng rằng trong năm học tới tỉnh Điên Biên sẽ có dự án đạt giải cao./.

Tác giả: Vũ Mạnh Cương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây