Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Điện Biên triển khai thực hiện nội dung giáo dục địa phương lớp 7 và lớp 10 năm học 2022-2023

Dienbien.edu.vn - Nội dung giáo dục của địa phương cùng với các môn học và hoạt động giáo dục là môn học bắt buộc trong Chương trình giáo dục phổ thông được quy định tại Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Ban hành Chương trình giáo dục phổ thông.

Ngày 20/9/2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 2687/QĐ-BGDĐT phê duyệt Tài liệu giáo dục địa phương lớp 7; Quyết định số 2688/QĐ-BGDĐT phê duyệt Tài liệu giáo dục địa phương lớp 10 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông của tỉnh Điện Biên.
Nội dung giáo dục địa phương của tỉnh Điện Biên bao gồm những vấn đề cơ bản về văn hoá, lịch sử truyền thống; địa lí, kinh tế, hướng nghiệp; chính trị, xã hội, môi trường; nhằm trang bị cho học sinh những hiểu biết sâu hơn về nơi mình sinh sống; góp phần tạo điều kiện để học sinh phát triển năng lực, phẩm chất, bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, khơi gọi ý thức tìm hiểu, giữ gìn, phát huy những nét đẹp văn hóa của địa phương.

Với thời lượng 35 tiết/năm học, tài liệu giáo dục địa phương được thiết kế theo hướng mở; được xây dựng theo từng chủ đề phù hợp với điều kiện tổ chức dạy học của nhà trường và kế hoạch dạy học các môn học có liên quan, tạo thuận lợi cho học sinh liên hệ, vận dụng những nội dung kiến thức đã học trong các môn học với thực tiễn tại địa phương. Căn cứ vào nội dung cụ thể của tài liệu, Hiệu trưởng phân công giáo viên dạy học các chủ đề phù hợp với năng lực chuyên môn; giáo viên dạy học chủ đề nào sẽ thực hiện việc kiểm tra, đánh giá thường xuyên đối với chủ đề đó; bài kiểm tra, đánh giá định kì được xây dựng phù hợp với điều kiện thực tiễn của nhà trường; Nội dung kiểm tra, đánh giá bao gồm nội dung các chủ đề đã dạy học đến thời điểm kiểm tra, đánh giá.

Thông qua nội dung môn học, các em được bồi dưỡng thêm về tình yêu quê hương đất nước; biết trân trọng, giữ gìn, phát huy truyền thống của quê hương; biết góp phần xây dựng quê hương Điện Biên, đất nước Việt Nam ngày càng phát triển./.

Tác giả: Bùi Mạnh Toàn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây