Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Đoàn Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam gặp gỡ lưu học sinh Lào học tập tại tỉnh Điện Biên

Dienbien.edu.vn - Được sự đồng ý của UBND tỉnh, chiều ngày 31/7/2020, tại Trung tâm GDTX tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức buổi gặp mặt giữa Đoàn công tác Đại sứ quán Lào tại Việt Nam với lưu học sinh Lào đang học tập tại tỉnh Điện Biên.
Dự buổi gặp mặt có đồng chí Sẻng Phết Hung Bun Nhông – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam - Trưởng đoàn cùng phu nhân và các đồng chí cán bộ Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam; đồng chí Lò Thị Thời - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Tạ Văn Tuấn – Phó Giám đốc Sở Ngoại Vụ; đại diện lãnh đạo phòng giáo dục Thường xuyên - Chuyên nghiệp; đại diện lãnh đạo Trung tâm GDTX tỉnh, các trường Cao đẳng: Y tế, Sư phạm, Kinh tế- Kĩ thuật và đại diện lưu học sinh Lào đang học tập tại tỉnh Điện Biên.
Anh toàn cảnh
Toàn cảnh buổi làm việc
Điện Biên là tỉnh biên giới giáp Lào, tuy còn khó khăn song trong những năm qua, tỉnh đã ký kết giúp đỡ đào tạo cho các tỉnh Bắc Lào nhiều thế hệ học sinh, sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho các tỉnh Bắc Lào. Giai đoạn 2016-2020, tỉnh Điện Biên thực hiện đào tạo, bồi dưỡng 830 cán bộ, học sinh Lào, trong đó: Đào tạo tiếng Việt cho 456 lưu học sinh tại Trung tâm GDTX tỉnh; đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp, hệ chính quy cho 314 lưu học sinh tại các trường CĐSP, Cao đẳng Y tế, Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật; đào tạo trình độ trung cấp lí luận chính trị - hành chính tại Trường Chính trị tỉnh cho 45 cán bộ; đào tạo liên thông trình độ đại học hệ vừa làm vừa học 27 lưu học sinh; tổ chức 04 khóa bồi dưỡng, tập huấn và thực tế cơ sở cho 109 cán bộ 3 tỉnh Bắc Lào. Số lưu học sinh đã tốt nghiệp trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học, lí luận chính trị năm 2018, 2019 là: 230 người.
ĐC Sẻng phết Hung Bun Nhông
Đồng chí Sẻng Phết Hung Bun Nhông Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Việt Nam phát biểu
Tại buổi gặp mặt lưu học sinh Lào, đoàn công tác Đại sứ quán Lào tại Việt Nam đã trao đổi, tìm hiểu cụ thể tình hình các mặt học tập và rèn luyện của lưu học sinh Lào tại tỉnh Điện Biên. Đồng chí Sẻng Phết Hung Bun Nhông – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt Nam - Lào đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cay Sỏn Phôn Vi Hẳn, Hoàng thân Xu Pha Nu Vông đặt nền móng gây dựng. Tình hữu nghị đặc biệt đó đã được hai nước tiếp tục vun đắp, gìn giữ và ngày càng phát triển. Điều đó đã được minh chứng trong sự hợp tác toàn diện giữa hai nước, trong đó có sự hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đào tạo.
Đồng chí rất vui mừng phấn khởi trước những kết quả học tập của lưu học sinh tại tỉnh Điện Biên, đồng chí căn dặn lưu học sinh Lào đang học tập tại Việt Nam, xa gia đình, xa quê hương đất nước, mỗi người mỗi tỉnh, nhận thức và hiểu biết khác nhau, vì vậy phải đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống cũng như trong học tập, hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập. Mỗi lưu học sinh phải xác định rõ động cơ học tập, rèn luyện, chăm chỉ học tập, chấp hành tốt pháp luật của Việt Nam cũng như các quy định của cơ sở giáo dục.
LHS Thạo Lếch Kẹo Khun Pạ Sợt
Lưu học sinh Thạo Lếch Kẹo Khun Pạ Sợt phát biểu tại buổi làm việc
Đại diện cho các lưu học sinh, em Thạo Lếch Kẹo Khun Pạ Sợt, cán bộ đang học tiếng Việt tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh đã báo cáo tình hình học tập của lưu học sinh tại Điện Biên, phát biểu cảm ơn đoàn công tác đã đến thăm, động viên các em và xin tiếp thu, lĩnh hội những lời căn dặn của đồng chí Đại sứ. Tại Điện Biên, các em đã được nhà trường dành cho những tình cảm đặc biệt, sự quan tâm ân cần, chu đáo… Dù đang sống và học tập xa nhà nhưng các em không cảm thấy xa lạ mà thấy gần gũi như gia đình, quê hương. Các em luôn đoàn kết, chấp hành tốt các quy định, cố gắng học thật giỏi để đem kiến thức về phục vụ quê hương, đất nước.
Đoàn công tác đã đến thăm khu học xá Lào của Trung tâm GDTX tỉnh. Đồng chí Sẻng Phết Hung Bun Nhông và các thành viên trong đoàn Đại sứ bày tỏ vui mừng trước điều kiện nơi ăn, nghỉ và học tập của lưu học sinh. Đồng chí mong muốn và đề nghị Sở giáo dục đào tạo Điện Biên tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất về điều kiện ăn, ở của Lưu học sinh, giúp các em yên tâm học tập.
Tham lop hoc
Thăm lớp học
Đoàn Đại sứ quán thăm Khu học xá Lào tại Trung tâm GDTX tỉnh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây