Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


GDMN - TỰ HÀO LÀ CÔ GIÁO MẦM NON

Dienbien.edu.vn - “Chị hai năm tấn quê ở Thái Bình....” - mảnh đất anh hùng trong lao động và chiến đấu đã đi vào thi ca, đây cũng chính là nơi cô Phúc sinh ra và lớn lên. Xã Minh Hồng, huyện Hưng Hà - cái tên đầy trìu mến đã gói trọn tuổi thơ của cô cùng với những ước mơ sau này được trở thành cô giáo. Thời gian thấm thoắt thoi đưa, ước mơ của người con gái quê lúa Thái Bình đã dần trở thành hiện thực.
Năm 1986, sau khi tốt nghiệp Trung cấp sư phạm Mẫu giáo Trung ương, với nghị lực và nhiệt huyết căng tràn của tuổi trẻ, cô hăm hở lên nhận công tác tại  huyện Tuần Giáo, một huyện miền núi phía Bắc thuộc tỉnh Lai Châu ngày ấy (nay là tỉnh Điện Biên). Với sức trẻ sẵn có cùng với niềm đam mê đầy nhiệt huyết và rồi không bao lâu cô đã hiểu về con người với các nét đẹp về văn hoá, về bản sắc dân tộc Tây Bắc qua sự hồn nhiên của con trẻ với ánh mắt trong veo, những tiếng cười giòn giã, những hành động thật ngộ nghĩnh, đáng yêu, đó là động lực thôi thúc khiến cô nguyện góp chút công sức bé nhỏ của bản thân với mảnh đất hoang sơ mà thân thiện này.

Chính từ suy nghĩ trong tâm đó mà trải qua rất nhiều cương vị công tác ở các đơn vị khác nhau cô đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: Năm 1986 đến 1988 cô nhận công tác tại Phòng Giáo dục Tuần Giáo, đến tháng 8/1988 cô đảm nhiệm chức vụ Hiệu trưởng trường Mẫu giáo cụm 3 Quài. Từ năm 1990 đến tháng 8/2016 cô đảm nhiệm cương vị Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng tại trường Mầm non Thị trấn Tuần Giáo. Là người lãnh đạo, cô luôn trăn trở suy nghĩ, tìm cách khắc phục khó khăn. Bằng sự tận tâm, nhiệt huyết của bản thân, cô luôn tìm ra biện pháp tối ưu để tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch phát triển sự nghiệp giáo dục phù hợp với nhà trường. Hơn 26 năm công tác tại trường Mầm non Thị trấn, cô đã góp phần làm cho trường Mầm non Thị trấn trở thành ngôi trường khang trang với bề dày thành tích: Nhiều năm liền nhà trường được UBND tỉnh, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen; Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Ba, đặc biệt năm học 2011-2012 trường đã được công nhận trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và năm học 2012-2013 trường được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Có được những kết qủa trên là nhờ sự phấn đấu không mệt mỏi của tập thể sư phạm trường Mầm non Thị trấn Tuần Giáo, trong đó phải kể đến sự tận tình, nhiệt huyết và năng lực chỉ đạo đầy sáng tạo của cô Hiệu trưởng Đào Thị Phúc.

Tháng 9/2016, được sự phân công của cấp trên, cô chuyển công tác về trường Mầm non Hoa Ban, xã Quài Tở. Cô lại cùng các đồng nghiệp phấn đấu duy trì tốt kết quả trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 trong năm học 2016-2017.

Một điều đáng ghi nhận ở cô giáo Đào Thị Phúc là nghị lực và ý chí vươn lên, khắc phục hoàn cảnh khó khăn của gia đình để hoàn hoàn thành nhiệm vụ được giao bằng cả cái tâm và lòng nhiệt huyết. Không chỉ là “Cô giáo giỏi” mà cô còn là “Người mẹ hiền”. Ngoài những giờ đến trường, đến lớp, cô cũng không quên vun đắp cho gia đình nhỏ của mình; chồng mất sớm, một mình nuôi hai con nhỏ, các con không phụ công cô tần tảo, vất vả sớm hôm, đến nay cả hai cháu đều đã thành đạt.   

Cô giáo trẻ ngày nào giờ đây tóc đã điểm bạc. Rất đỗi hạnh phúc và tự hào bởi biết bao thế hệ học sinh nay đã thành đạt, góp phần xây dựng quê hương Tuần Giáo ngày càng giầu đẹp. Với cương vị là người quản lí, cô luôn gìn giữ phẩm chất đạo đức trong sáng, là người chăm lo và bảo vệ mọi quyền lợi cho tập thể đơn vị, cho đội ngũ, cho học sinh, là chỗ dựa tinh thần cho đồng nghiệp, được cấp dưới nể trọng, cấp trên tin tưởng. Cô thực sự là một trong những con chim đầu đàn trong mọi phong trào của đơn vị, của ngành giáo dục. Nhắc đến cô, từ học sinh, phụ huynh cũng như những đồng nghiệp trong trường, trong ngành ai cũng nể phục. Họ nể phục cô bởi lòng yêu nghề, bởi sự tận tâm, tận tụy với công việc; sự hăng say, nhiệt tình, trách nhiệm, năng động, sáng tạo trong công tác và còn bởi bề dày thành tích của cô: Nhiều năm liền cô được công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; cô được UBND tỉnh tặng 06 bằng khen, 01 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 01 bằng khen của Bộ Giáo dục và  Đào tạo; 03 bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh.
13
Cô Đào Thị Phúc (người đứng thứ ba từ bên trái sang) - đón nhận Bằng khen của UBND tỉnh Điện Biên
 
Với 31 mùa hoa ban nở, cô đã gắn bó với học trò, với con người Tây Bắc, bây giờ nhìn lại quãng đường ấy nhớ sao hết được những cảm xúc buồn vui, những gian khó, nhọc nhằn và những hạnh phúc khi vượt qua những thách thức, gian nan...Tất cả những thành công của ngày hôm nay đó là sự phấn đấu không biết mệt mỏi của bản thân cô và sự phấn đấu không ngừng của tập thể sư phạm các nhà trường.

 Không thể nói hết lên bằng lời về tấm gương mẫu mực của cô giáo Đào Thị Phúc. Cô thật xứng đáng là một tấm gương điển hình vượt khó, tận tụy, hy sinh, hết lòng cống hiến cho sự nghiệp, là tấm gương sáng trong sự nghiệp “trồng người”. Xin gửi lời cảm ơn đến cô, những người đã thắp sáng ước mơ cho trẻ thơ vùng cao, chắp cánh cho thế hệ quản lý trẻ chúng tôi có thêm những kinh nghiệm, lòng quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó. Cô thật xứng đáng là tấm gương điển hình, tiêu biểu trong ngành giáo dục để đồng chí, đồng nghiệp học tập và noi theo./.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây