Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


GIỚI THIỆU GƯƠNG GIA ĐÌNH HỌC TẬP

Dienbien.edu.vn: Gia đình ông Lò Văn Diên sinh năm 1966, vợ là Lò Thị Thanh sinh năm 1975 trú tại bản Che Phai, xã Luân Giói, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên. Hai ông bà xây dựng gia đình với nhau từ khá sớm và cùng xuất thân từ gia đình làm nghề nông, cuộc sống gia đình gặp rất nhiều khó khăn nhưng sau khi sinh cô con gái thứ 3 ông đã quyết định đi học tại Trường Sư phạm cấp I Lai Châu. Năm 1996, ông tốt nghiệp và được phân công về dạy học tại địa phương là trường Tiểu học Luân Giói (nay là trường THCSBT TH Luân Giói). Bản thân là một nhà giáo nên ông luôn quan tâm việc học tập, nâng cao kiến thức văn hóa cho các con. Dù cuộc sống không mấy dư giả nhưng ông bà cũng cố gắng chăm lo cho các con học tập.
Ba người con của ông đều đã cố gắng học tập, sau khi tốt nghiệp THPT  các con ông đều thi đỗ vào các trường chuyên nghiệp. Con trai cả của ông là Lò Văn Chương sinh năm 1991, thi đỗ vào Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân VI, tố nghiệp ra trường năm 2009 và nay đang công tác tại Trại tạm giam Công an tỉnh Điện Biên. Con trai thứ 2 là Lò Văn Hùng sinh năm 1993 học trường Đại học Hòa Bình, chuyên ngành Quan hệ công chúng và Truyền thông, tốt nghiệp ra trường năm 2015, nay đang làm chiến sĩ nghĩa vụ tại Tiểu đoàn cảnh sát cơ động phòng PK02 công an tỉnh Điện Biên. Cô con gái thứ 3 là Lò Thị Hòa sinh năm 1994 học tại Trường CĐSP Điện Biên ra trường năm 2014, nay đang công tác giảng dạy tại Trường THCS Luân Giói.
Các con của ông bà tuy đã đang công tác tại các cơ quan nhưng vẫn luôn cố gắng tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của nhà nước để trở thành những chiến sĩ công an tiên tiến, nhà giáo gương mẫu. Bản thân ông vẫn thường xuyên tuyên truyền vận động các cháu trong Bản tích cực tham gia học tập đạt kết quả tốt.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây