Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


KHTC- Các hoạt động kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017) của Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

Dienbien.edu.vn: Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 hàng năm là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới những người thầy; để mọi ngành, mọi nghề và toàn xã hội chia sẻ niềm vui, tri ân tới những người đã góp công sức và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người cao cả, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, thịnh vượng và hạnh phúc. Nhân dịp này, tại tỉnh Điện Biên đã diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.
Sáng 17/11, Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên long trọng tổ chức Tọa đàm Kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017). Dự buổi Tọa đàm có các đồng chí: Lâm Văn Năm - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Văn Quý - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, UBMTTQ tỉnh, các Sở, Ban, ngành, đoàn thể tỉnh; nguyên lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo qua các thời kỳ; cán bộ quản lý các phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trực thuộc Sở, giáo viên và học sinh trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.
1
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lâm Văn Năm - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa
chúc mừng Ngành GDĐT tỉnh Điện Biên
 
Tại buổi Tọa đàm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Sỹ Quân đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống, chặng đường 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Theo đó, Ngành Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lai Châu trước đây, nay là tỉnh Điện Biên đã có những bước tiến quan trọng. Quy mô mạng lưới trường lớp học phát triển rộng khắp, cơ bản đáp ứng nhu cầu của người học. Công tác phổ cập giáo dục - xóa mù chữ đạt kết quả tích cực. Đội ngũ cán bộ, giáo viên thường xuyên được bồi dưỡng nâng cao, chuẩn hóa trình độ đào tạo, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên, cơ sở vật chất ngày càng được chuẩn hóa và hiện đại, công tác quản lý giáo dục ngày càng hiệu quả. Năm 2017, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt trên 97%, tỉnh Điện Biên đoạt 22 giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia các môn văn hóa và đạt kết quả cao trong nhiều cuộc thi các môn văn hóa, khoa học kỹ thuật khu vực và toàn quốc.

Ghi nhận và biểu dương, chúc mừng những thành tích của Ngành GDĐT đã đạt được trong những năm qua, đồng chí Lâm Văn Năm - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị đội ngũ cán bộ, giáo viên ngành GDĐT tiếp tục phát huy truyền thống và những kết quả đạt được, khắc phục khó khăn để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu GD&ĐT của tỉnh.
 
2
Nhà giáo Ưu tú Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua xuất sắc 
của Bộ GDĐT cho Sở GDĐT Điện Biên.
 
Sáng ngày 16/11/2017, UBND huyện Mường Ảng tổ chức kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Tới dự và phát biểu chỉ đạo có đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy. Những thành tích nổi bật của các nhà trường trên địa bàn huyện trong những năm qua và của các thầy giáo, cô giáo đã được các cấp, các ngành ghi nhận; nhiều tập thể, cá nhân được công nhận danh hiệu thi đua xuất sắc và phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước như Huân chương Lao động Hạng Hai, Hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh.
3
Đồng chí Nguyễn Văn Kiên - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao Kỷ niệm Chương
vì sự nghiệp giáo dục cho cán bộ giáo viên huyện Mường Ảng
 
Ngày 17/11, UBND huyện Điện Biên tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam và nhìn lại chặng đường phát triển của ngành Giáo dục huyện Điện Biên. Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Điện Biên biểu dương những thành tích ngành GDĐT huyện đạt được trong những năm qua và mong muốn trong thời gian tới, phòng GDĐT huyện cần nêu cao vai trò, trách nhiệm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Sáng 18/11, UBND thành phố Điện Biên Phủ long trọng tổ chức tọa đàm kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017). Tại buổi tọa đàm, cán bộ, giáo viên của 35 trường học, Hội cựu giáo chức, các đồng chí nguyên là cán bộ phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố nghỉ  hưu, đã cùng nhau ôn lại  truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta "Tôn sư trọng đạo" nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Nhân dịp này, phòng Giáo dục và đào tạo thành phố có 70 cán bộ, giáo viên được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Giáo dục”. UBND tỉnh Điện Biên trao Cờ thi đua xuất sắc cho 3 trường: Mầm non Thanh Bình, trường Tiểu học Bế Văn Đàn, trường Trung học cơ sở Him Lam.

Trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhiều đơn vị trường học đã kết hợp tổ chức Kỷ niệm ngày thành lập trường, Lễ đón nhận danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia, Lễ đón nhận các danh hiệu, phần thưởng cao quý của Nhà nước và UBND tỉnh.
4
Cán bộ quản lý ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên qua các thời kỳ chụp ảnh kỷ niệm
 cùng  các thầy cô giáo trường THPT thành phố Điện Biên Phủ
 
Ngày 15/11, trường THPT Thành Phố Điện Biên Phủ long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017) và 55 năm thành lập Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ (1962- 2017). Buổi lễ kỷ niệm mang ý nghĩa sâu sắc hơn khi nhà trường xác định hướng đi và quan tâm mới, đồng thời các em học sinh đang học tập tại trường THPT thành phố Điện Biên Phủ được chứng kiến, được gặp gỡ với các thế hệ thầy cô giáo, các thế hệ học sinh. Cuộc hội ngộ trong Lễ kỷ niệm chính là cầu nối giữa các thế hệ học sinh của nhà trường, để thế hệ hôm nay noi theo, tiếp bước các thế hệ đi trước.

Ngày 17/11/2017, thầy và trò trường Phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên Đông long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2017) và 20 năm thành lập trường (1997-2017). Đến dự, chia vui và chỉ đạo Lễ kỉ niệm có đồng chí Lò Văn Muôn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Điện Biên; đồng chí Vừ A Bằng - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Điện Biên Đông; đồng chí Nguyễn Văn Kiên - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành đoàn thể tỉnh, huyện, xã.
5
Học sinh trường phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên Đông tặng hoa các lãnh đạo
 
Ngày 10/11/2017, trường THPT huyện Mường Ảng đã long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam và 30 năm thành lập trường (1987 - 2017). Đến dự và chia vui với nhà trường có đồng chí Lò Thị Thời - Phó Giám đốc Sở GDĐT và lãnh đạo UBNF huyện. Nhân dịp nay, thầy, trò nhà trường và các đại biểu cùng nhau ôn lại những chặng đường khó khăn và những thành tích nổi bật trong 30 năm qua, những đóng góp của các thế hệ giáo viên và học sinh trường THPT Mường Ảng vào thành quả chung của sự nghiệp giáo dục đào tạo của tỉnh.
 
6
Đồng chí Lò Thị Thời - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao tặng Bằng khen
của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho tập thể nhà trường và 4 cá nhân
 
Nhân dịp kỉ niệm 30 năm ngày thành lập trường tập thể trường THPT Mường Ảng đã vinh dự được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, bằng khen của UBND tỉnh; đồng thời có 04 cá nhân được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen.

Sáng 20/11, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt nam (20/11/1982 – 20/11/2017) và đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia. Đến dự có đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.
7
Đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia cho Trường PTDTNT tỉnh.
 
Tại buổi lễ, các đại biểu cùng các thầy giáo, cô giáo nhà trường đã ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những đóng góp, cống hiến của các thế hệ cán bộ, giáo viên Trường phổ thông DTNT tỉnh cho sự nghiệp đào tạo cán bộ người dân tộc thiểu số cho tỉnh trong hơn 60 năm qua. Trong những năm qua, Trường phổ thông DTNT tỉnh đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng trong công tác dạy và học, đạt được nhiều thành tích xuất sắc, nhân dịp này, Trường phổ thông DTNT tỉnh vinh dự được nhận Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia của UBND tỉnh Điện Biên.

Trong tháng 11, các cơ sở giáo dục đã tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua: “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, “Dạy tốt, học tốt”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học, tự sáng tạo”…;  tổ chức thực hiện các hoạt động chăm lo đời sống của nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục như: thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với nhà giáo, quan tâm tạo điều kiện để cán bộ quản lý, giáo dục, nhà giáo tham gia học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thăm hỏi các thế hệ nhà giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo…

Cũng trong dịp này, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đã tổ chức thành công Đại hội thể dục thể thao lần thứ VI, Giải cầu lông của cán bộ lãnh đạo tỉnh, các Sở ngành và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố. Các phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Đại hội thể dục thể thao cấp cơ sở, Hội thi văn nghệ, thi sáng tác văn, thơ,… với hình thức phù hợp, hiệu quả, tạo không khí phấn khởi trong đội ngũ nhà giáo và học sinh, sinh viên nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Các hoạt động chào mừng và kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam của ngành Giáo dục và Đào tạo Điện Biên thực sự đã mang lại giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội về công lao và sự đóng góp của các nhà giáo trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Mỗi giáo viên thêm vinh dự và tự hào với sự nghiệp trồng người, để ra sức phấn đấu làm tốt hơn nhiệm vụ cao cả của người thầy./.
 

Tác giả: Đặng Việt Cường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây