Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


KHTC - Trường phổ thông Dân tộc bán trú THCS Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông - Còn đó những khó khăn, thách thức.

Dienbien.edu.vn: Trường phổ thông Dân tộc bán trú THCS Phì Nhừ nằm trên địa bàn xã Phì Nhừ, xã đặc biệt khó khăn của huyện Điện Biên Đông (huyện nằm trong Chương trình 30a của Chính phủ). Trường được thành lập năm 2007 trên cơ sở chia tách từ trường PTCS Phì Nhừ. Sau gần 10 năm hoạt động nhưng đến nay trường vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học.
Hiện nay, trường phổ thông Dân tộc bán trú THCS Phì Nhừ là ngôi trường duy nhất trong huyện Điện Biên Đông chưa được đầu tư xây dựng kiên cố. Nhà trường có 08 phòng học văn hóa, 03 phòng học chức năng, 01 phòng hội đồng, 02 phòng làm việc của Ban Giám hiệu, 08 phòng nội trú, 01 nhà ăn của học sinh tất cả đều là nhà tạm, nhà gỗ, đã xuống cấp không đảm bảo đủ thoáng mát vào mùa hè, không đủ ấm khi mùa đông, không an toàn trong mùa mưa bão.
Trường phổ thông Dân tộc bán trú THCS Phì Nhừ

Nhà trường chưa được đầu tư phòng làm việc Ban Giám hiệu, phòng y tế, thư viện, phòng công vụ cho giáo viên,… Nhà vệ sinh, công trình nước sạch, các hạng mục phụ trợ, thiết bị giảng dạy, học tập, thiết bị sinh hoạt nội trú còn thiếu hoặc đã xuống cấp nên ảnh hưởng rất lớn đến công tác giảng dạy, học tập, sinh hoạt nội trú của học sinh và giáo viên nhà trường.
Học sinh phải ngồi ghép do thiếu phòng học

Năm học 2016-2017, nhà trường có 30 cán bộ, giáo viên, nhân viên với quy mô 08 lớp, 257 học sinh (trong đó có 218 học sinh được hưởng chế độ bán trú theo Nghị định số 116/NĐ-CP của Chính phủ). Do không có đủ phòng nội trú cho học sinh nên nhà trường đã phải sử dụng 04 phòng học vừa làm phòng học vừa kết hợp là phòng nội trú cho học sinh.Với tổng diện tích đất là 2.467m2 nên trường phổ thông Dân tộc bán trú THCS Phì Nhừ gần như không có sân chơi, bãi tập; các em học sinh phải học nhờ môn học thể dục tại sân của trụ sở UBND xã Phì Nhừ. Trường chưa được đầu tư nhà công vụ nên giáo viên của nhà trường phải ở nhờ hoặc thuê chỗ ở tại nhà của người dân xung quanh trường. Thiếu phòng học, phòng nội trú nên trường phải tổ chức học 2 ca đã ảnh hưởng tới việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.
Học sinh trường phổ dân Dân tộc bán trú THCS Phì Nhừ trong giờ học thể dục
 
Hy vọng, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các chương trình dự án, các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội, các nhà hảo tâm… trong thời gian tới cơ sở vật chất của nhà trường sẽ được đầu tư đáp ứng nhu cầu học tập của các em học sinh. Tạo động lực để thầy và trò trường phổ thông Dân tộc bán trú THCS Phì Nhừ cùng vượt khó đi lên hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ năm học. Mọi sự quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ, đề nghị liên hệ với phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên Đông./.

Tác giả: Phạm Ngọc Long

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây