Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng, tập huấn và thực tế cơ sở cho cán bộ các tỉnh Bắc Lào tại Điện Biên, khóa V, năm 2020

Dienbien.edu.vn - Chiều ngày 15/12/2020 Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ khai giảng lớp bồi dưỡng, tập huấn và thực tế cơ sở năm 2020 cho cán bộ các tỉnh UĐôm Xay, Phông Sa Lỳ, CHDCND Lào - khóa bồi dưỡng cuối cùng trong khuôn khổ Đề án hợp tác đào tạo giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào, giai đoạn 2016-2020.
Dự lễ khai giảng có đồng chí NguyễnVăn Đoạt, UV BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trưởng Ban Tổ chức khóa bồi dưỡng; đại diện lãnh đạo các sở: Y tế; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Ngoại vụ; đại diện lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh, các phòng chuyên môn, nghiệp vụ sở Giáo dục và Đào tạo; Ban tổ chức, Ban quản lí khóa bồi dưỡng, 19 học viên của các tỉnh Bắc Lào.
Khóa bồi dưỡng, tập huấn và thực tế cơ sở cho cán bộ các tỉnh Bắc Lào được UBND tỉnh phê duyệt tổ chức vào tháng 02/2020. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, khóa bồi dưỡng tạm hoãn và tiếp tục được triển khai từ ngày 01/12/2020 đến ngày 08/01/2021. Học viên phải thực hiện cách ly y tế trước khi bồi dưỡng 14 ngày theo quy định. Sau thời gian cách ly, 19 học viên tham gia bồi dưỡng, tập huấn và thực tế cơ sở tại các đơn vị: Bệnh viện đa khoa tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao, Du lịch; Đài Phát thanh – Truyền hình, Sở Nông nghiệp và Phát  triển nông thôn, Sở Giáo dục và Đào tạo.
IMG 1656

Trong thời gian tham
Anh VN
gia bồi dưỡng tại Điện Biên, các học viên sẽ trang bị kiến thức cơ bản về quản lí nhà nước thuộc các ngành, lĩnh vực, tham quan các di tích lịch sử, văn hóa của tỉnh, bồi dưỡng chuyên môn theo ngành, lĩnh vực tại các cơ quan, ban ngành, cơ sở giáo dục trong tỉnh. Khóa bồi dưỡng này là cơ hội để học viên các tỉnh Bắc Lào nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kĩ năng nghề nghiệp theo lĩnh vực công tác, nghiên cứu và thực tiễn cơ sở, chia sẻ kinh nghiệm và tích lũy kiến thức chuyên môn.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí NguyễnVăn Đoạt, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã ghi nhận tinh thần khắc phục khó khăn của các học viên; sự phối kết hợp của các sở ngành, đơn vị trong việc xây dựng kế hoạch bồi dưỡng. Mặc dù khóa học được tổ chức trong thời điểm diễn ra dịch Covid-19, nhưng các học viên đã nêu cao tinh thần quyết tâm để tham gia khóa bồi dưỡng theo kế hoạch của Ban Tổ chức; mong muốn các học viên sẽ tận dụng thời gian, chủ động trong tiếp cận nội dung bồi dưỡng bằng nhiều hình thức khác nhau, để thu nhận được nhiều kiến thức bổ ích và thiết thực từ khóa bồi dưỡng này.
Với sự chỉ đạo của UBND tỉnh, sự phối hợp của các đơn vị có liên quan, lớp bồi dưỡng, tập huấn, thực tế cơ sở cho cán bộ các tỉnh Bắc Lào khóa V năm 2020 sẽ đạt kết quả tốt đẹp, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác gắn bó giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào ngày càng bền chặt./.

Tác giả: Đặng Thị Nhụy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây