Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ tập huấn sách giáo khoa lớp 2, năm học 2021-2022

Dienbien.edu.vn - Thực hiện văn bản số 681/SGDĐT-GDTH ngày 20 tháng 7 năm 2021 của Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Điện Biên về việc triệu tập cán bộ, giáo viên tham dự tập huấn sử dụng Sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 năm học 2021-2022. Các trường Tiểu học, TH-THCS trong toàn thành phố đã tham gia bồi dưỡng, tập huấn trực tuyến sử dụng Sách giáo khoa lớp 2 mới theo kế hoạch của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
4

18 điểm cầu tại 15 trường tiểu học, 03 trường TH-THCS đã chuẩn bị tốt mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị như: Loa, máy tính, máy chiếu, đường truyền intrenet tốc độ cao đảm bảo quá trình tập huấn sử dụng SGK lớp 2 đạt kết quả cao. Tại các buổi tập huấn theo từng môn học CBQL và giáo viên được nghiên cứu về cấu trúc sách giáo khoa, sách giáo viên cấu trúc từng chủ đề bài học. Điểm mới của sách giáo khoa và được tìm hiểu về phương pháp dạy học và cách thức đánh giá học sinh trong các bài học. Đặc biệt giáo viên còn được xem các video bài dạy minh họa cho các môn học, trao đổi thảo luận tương tác với giảng viên.
Tham gia tập huấn SGK lớp 2 có 448 cán bộ quản lý và giáo viên. Trong đó: Phòng GD&ĐT 03 người, CBQL 36 người, 320 giáo viên văn hóa; 30 giáo viên tiếng Anh, 22 giáo viên Âm nhạc, 14 giáo viên Mĩ thuật và 23 giáo viên Thể dục. Số lượng cán bộ quản lý và giáo viên tham gia tập huấn cụ thể từng môn như sau: Đạo đức 340, Mĩ thuật 33, Toán 340, âm nhạc 41, TNXH 359, Tiếng Việt 340, GD thể chất 42, Hoạt động trải nghiệm 418 người.
5

Chương trình bồi dưỡng tập huấn SGK lớp 2 đã giúp cho CBQL, GV các trường nắm nội dung của sách giáo khoa các môn học để vận dụng được các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học theo chương trình dạy học mới, biết vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học truyền thống kết hợp với các phương pháp dạy học hiện đại đáp ứng đổi mới chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.
Việc tham gia tập huấn chương trình dạy học lớp 2 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 là việc làm rất cần thiết và thiết thực, để giáo viên nắm chắc nội dung sách giáo khoa, chương trình và phương pháp giảng dạy. Sau khi tập huấn các nhà trường tổ chức cho giáo viên thảo luận theo nhóm, tổ về những khó khăn vướng mắc trong nội dung tập huấn SGK lớp 2 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 và thảo luận về các hình thức tổ chức dạy học các môn học đối với chương trình dạy học VNEN các lớp 3,4,5 nhằm phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh. Từ đó giáo viên có tâm thế vững vàng để thực hiện chương trình thay sách giáo khoa đối với lớp 2 năm học 2021 - 2022.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây