Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Thầy trò vùng cao sẵn sàng kỳ thi tốt nghiệp

Dienbien.edu.vn - Hơn chục ngày nữa là Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 chính thức bắt đầu. Tạo tâm thế giúp học sinh vững tin bước vào kỳ thi quan trọng này, Trường THPT Trần Can (huyện Điện Biên Đông) đã chủ động chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu phục vụ kỳ thi theo quy định.
1
Học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Can trong giờ ôn thi tốt nghiệp.
Trường THPT Trần Can có 226 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm nay. Trên 98% học sinh của trường là con em đồng bào dân tộc thiểu số trong vùng và một số em vùng ngoài về học. Tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh ôn thi, nhà trường đã quán triệt, động viên các em ở bán trú để thuận lợi trong công tác quản lý, giảng dạy cũng như phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên số phòng ở bán trú chỉ đáp ứng được cho 87 học sinh nên một số học sinh phải thuê phòng ở gần trường. Thầy giáo Nguyễn Hữu Đà, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Giai đoạn nước rút này trong công tác ôn thi tốt nghiệp, nhà trường tập trung vào việc củng cố lại kiến thức cho học sinh. Để các em có thời gian tối đa ôn thi tốt nghiệp, ngoài giờ ôn hàng ngày trên lớp, các thầy cô giáo đã bố trí dạy ôn buổi tối cho học sinh, thời gian bắt đầu từ 19 giờ 30 tới 21 giờ 30 phút hàng ngày. Cách thức ôn luyện này giúp các em ghi nhớ phần kiến thức đã được học từng ngày và cũng là cách giúp các em tập trung ôn thi, không bị sao nhãng, lơ là ôn tập. Sau 4 lần tổ chức thi thử, số học sinh có nguy cơ trượt tốt nghiệp của nhà trường đã giảm rất nhiều. Nếu như ở lần thi thử thứ nhất trong tổng số 226 học sinh dự thi tốt nghiệp có tới 23 học sinh trượt tốt nghiệp thì sau những nỗ lực ôn tập của thầy và trò tới lần thi thử thứ 4 vừa qua số học sinh có nguy cơ trượt tốt nghiệp giảm còn 7.
Việc quan tâm sát sao, trách nhiệm của mỗi thầy cô giáo trực tiếp ôn thi cùng sự quan tâm, động viên kịp thời của các thầy cô giáo trong Ban Giám hiệu nhà trường đã giúp học sinh lớp 12 nỗ lực, trách nhiệm hơn trong học tập. Qua 4 lần thi thử nhiều học sinh đã có kết quả thi rất cao, như Cà Văn Chăm, Vàng Thị Hạnh (lớp 12C1); Hạng Thị Lý (lớp 12 C2)… Em Vàng Thị Hạnh ở bán trú và ngoài giờ học hàng ngày trên lớp vẫn đều đặn tham gia lớp học ôn buổi tối do các thầy cô giáo trong trường dạy. Việc kiên trì, miệt mài trong những ngày ôn thi đã giúp em củng cố, hiểu bài hơn rất nhiều. Cũng do thực hiện công tác phòng chống dịch nên Hạnh không về nhà mà dành toàn bộ thời gian cho việc ôn thi tốt nghiệp. Hạnh cho biết với kiến thức đã được tiếp thu từ các thầy cô giáo, em khá tự tin bước vào kỳ thi.
Việc hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước kỳ thi cũng được Trường THPT Trần Can đặc biệt quan tâm. Để đảm bảo các em có nơi ăn chỗ ở ổn định trong những ngày thi tốt nghiệp, nhà trường tổ chức nấu ăn cho các học sinh đăng ký ăn tại trường. Trong đó 30 học sinh thuộc diện đặc biệt khó khăn được miễn hoàn toàn các bữa ăn do nhà trường cung cấp. Số còn lại nhà trường đã và đang huy động, kêu gọi sự tài trợ của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, Ban đại diện cha mẹ học sinh… hỗ trợ cùng sự đóng góp thêm của học sinh. Cùng với đó nhà trường huy động bộ phận giáo viên, học sinh tình nguyện hỗ trợ nấu ăn, phục vụ cho học sinh trong những ngày thi.
Trường THPT Trần Can cũng là 1 điểm thi tốt nghiệp THPT năm nay với sự tham gia của 408 thí sinh (trong đó 28 thí sinh tự do) thuộc 3 đơn vị trên địa bàn thị trấn Điện Biên Đông là Trường Phổ thông DTNT huyện, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện và học sinh của Trường THPT Trần Can. Nhà trường đã bố trí 18 phòng thi chính, 2 phòng dự phòng và 3 phòng chờ dành cho thí sinh thuộc diện F1, F2 (nếu có hoặc thí sinh chỉ dự thi các bộ môn thành phần). Đến nay khu vực thi, phòng thi; điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện đảm bảo phòng chống cháy nổ, mưa bão, an ninh và các tình huống khác có thể xảy ra đã được chuẩn bị sẵn sàng, đảm bảo theo quy định. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây