Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Dienbien.edu.vn: Trước những diễn biến ngày càng phức tạp của dịch COVID-19, nhằm hạn chế đến mức tối đa sự xâm nhập của dịch bệnh vào địa phương, ngày 07/7/2021 Tỉnh ủy ban hành công văn số 274-CV/TU về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; UBND tỉnh ban hành văn bản số 2106/UBND-KGVX ngày 08/7/2021 về việc tiếp tục tăng cường quản lý, cách ly y tế đối với người từ vùng dịch đến/về tỉnh Điện Biên để phòng chống dịch Covid-19.
Theo đó, ngày 15/7/2021 Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản số 1645/SGDĐT-CNTT&NCKH về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 với các nội dung chủ yếu sau: yêu cầu các phòng Giáo dục và đào tạo; các đơn vị trực thuộc, các phòng Chuyên môn, Nghiệp vụ Sở; Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện triển khai thực hiện:

1. Phổ biến, quán triệt nội dung các Công văn: số 274-CV/TU ngày 07/7/2021, số 2106/UBND-KGVX ngày 08/7/2021 (có Công văn gửi kèm) tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người học trong cơ quan, đơn vị biết, thực hiện.

2. Tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác phòng, chống dịch Covid-19; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch.
Tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người học trong cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm yêu cầu “5K+ vắc xin” và kết hợp ứng dụng công nghệ chặt chẽ, rộng rãi trong phòng, chống dịch Covid-19; các trường hợp đến/về tỉnh Điện Biên từ các tỉnh thành đang có dịch và các tỉnh thành khác phải thực hiện khai báo, cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định và hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

3. Thường xuyên phối hợp chặt chẽ với ngành y tế và các cơ quan liên quan trên địa bàn thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19; kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và cơ quan quản lý cấp trên về các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.  
4. Theo dõi, cập nhật và báo cáo kịp thời số liệu cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên sau thời gian nghỉ hè, trả phép đến/về tỉnh Điện Biên từ các tỉnh khác, đặc biệt là các tỉnh thành đang có dịch.


Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện; báo cáo kịp thời các trường hợp bất thường có liên quan đến dịch bệnh Covid-19 về Sở Giáo dục và Đào tạo (qua phòng CNTT&NCKH) theo số điện thoại 0215829127 và địa chỉ email phongcntt@dienbien.edu.vn, hoặc đ/c Nguyễn Thị Hồng Lan - Phó trưởng phòng CNTT&NCKH theo số điện thoại 0988714419), đồng thời báo cáo lãnh đạo Sở (qua đồng chí Cù Huy Hoàn- Phó Giám đốc Sở GD ĐT, di động 0373894499) để nắm và chỉ đạo./.
 

Tác giả: Nguyễn Văn Bằng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây