Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Tiếp tục triển khai Chương trình “01 triệu sáng kiến vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” giai đoạn 2

Dienbien.edu.vn - Công đoàn ngành Giáo dục tiếp tục triển khai Chương trình “01 triệu sáng kiến vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” giai đoạn 2 đến Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Kết thúc Chương trình 01 triệu sáng kiến giai đoạn 1, công đoàn giáo dục các cấp đã nỗ lực tổ chức triển khai thực hiện và đạt kết quả cao, số lượng sáng kiến đăng ký, cập nhật trên hệ thống phần mềm của đoàn viên, cán bộ, nhà giáo, người lao động là 235 sáng kiến, đạt 391,67% chỉ tiêu giao (vượt 175 sáng kiến, dẫn đầu khối công đoàn cấp trên cơ sở và được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen. Đây là kết quả của tinh thần trách nhiệm cao, sự chủ động, sáng tạo và nỗ lực của công đoàn giáo dục các cấp trong thực hiện Chương trình.

Đ/c Lê Thanh Hà, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Chương trình 01 triệu sáng giai đoạn 1
Để phát huy những ưu điểm và thành tích đã đạt được của giai đoạn 1 và tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của Chương trình (từ ngày 15/7/2022 - 31/8/2023), Công đoàn ngành Giáo dục yêu cầu công đoàn cơ sở trực thuộc triển khai, thực hiện nội dung sau:
1. Tổ chức đánh giá kết quả thực hiện giai đoạn 1, nhất là tác động của Chương trình 01 triệu sáng kiến, đóng góp của các sáng kiến đối với cơ quan, đơn vị, trường học; bàn các giải pháp khắc phục các tồn tại, hạn chế và xác định phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2; biểu dương, khen thưởng cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) có nhiều sáng kiến, tham gia tích cực Chương trình.
2. Tập trung công tác truyền thông và câu chuyện sáng kiến, phản ánh tinh thần, trách nhiệm và hiệu quả lao động sáng tạo của đoàn viên, CBNGNLĐ. Chuẩn bị nội dung, cung cấp thông tin cho cơ quan truyền thông, cơ quan báo chí, chủ động viết bài tuyên truyền về Chương trình trên trang Thông tin điện tử của ngành, của cơ quan, đơn vị, trường học.
3. Tiếp tục triển khai giai đoạn 2 Chương trình 01 triệu sáng kiến, Ban Chấp hành công đoàn cơ sở cần tích cực hướng dẫn đoàn viên, CBNGNLĐ cập nhật đầy đủ số lượng sáng kiến đã được công nhận trong năm học 2021 - 2022 lên hệ thống phần mềm và lựa chọn chính xác các thông tin trên phần mềm Chương trình.
4. Công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn đồng hành với Chương trình bằng các nguồn lực hỗ trợ kỹ thuật, các chế độ, chính sách động viên nỗ lực, có hiệu quả của CBNGNLĐ, lan tỏa các sáng kiến có tác động lớn, tầm ảnh hưởng rộng trong toàn Ngành.
Chương trình 1 triệu sáng kiến đã trở thành phong trào thi đua có sức lan tỏa, góp phần khơi dậy tinh thần đoàn kết, lao động sáng tạo trong CBNGNLĐ, cùng với các cơ quan, đơn vị, trường học nỗ lực vươn lên, vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19./.

Tác giả: Phạm Thị Thanh Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây