Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Tổ chức dạy học trực tiếp và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục

Dienbien.edu.vn: Căn cứ Thông báo số 73/TB-VPCP ngày 15/3/2022 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp lần thứ 13 Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 trực tuyến các địa phương về công tác phòng, chống dịch; Căn cứ Công văn số 773/UBND-KGVX ngày 21/3/2022 của UBND tỉnh về triển khai Thông báo số 73/TB-VPCP ngày 15/3/2022 của Văn phòng Chính phủ; Căn cứ diễn biến của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Điện Biên nói chung, trong ngành Giáo dục và Đào tạo nói riêng. Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành công văn đề nghị các phòng GDĐT, các đơn vị trực thuộc Sở GDĐT, các trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện tập trung thực hiện một số nội dung cụ thể như sau:
1. Khẩn trương rà soát, có phương án, tham mưu UBND cấp huyện, Sở GDĐT cho học sinh, sinh viên các trường đang dừng học trực tiếp đi học trở lại nhưng phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch khoa học, an toàn, hiệu quả, phù hợp; không để học sinh, sinh viên học trực tuyến kéo dài.
Chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động, linh hoạt tổ chức dạy học trực tiếp và kết hợp các hình thức dạy học khác phù hợp với tình hình dịch bệnh tại đơn vị, địa phương, nhằm đảm bảo tốt nhất kiến thức, kỹ năng cho học sinh, chuẩn bị kiểm tra giữa kỳ, cuối học kỳ II, hoàn thành nhiệm vụ năm học 2021-2022, đặc biệt đối với học sinh lớp 9, lớp 12.

2. Các cơ sở giáo dục bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ GDĐT, UBND tỉnh, Sở GDĐT, ngành Y tế và Ban Chỉ đạo địa phương về phòng, chống dịch Covid-19 để tiếp tục rà soát, điều chỉnh phương án, kịch bản xử lý các tình huống xảy ra trong quá trình dạy học trực tiếp của đơn vị, kịp thời khắc phục các nội dung còn hạn chế hoặc chưa phù hợp với trạng thái bình thường mới, sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch phát sinh, chủ động kiểm soát tình hình, không để dịch bệnh Covid-19 lây lan, bùng phát trong cơ sở giáo dục, đảm bảo an toàn khi tổ chức các hoạt động giáo dục trực tiếp theo chỉ đạo, hướng dẫn của ngành Giáo dục và ngành Y tế.

3. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh để tạo sự đồng thuận trong việc cho học sinh trở lại trường học trực tiếp và sẵn sàng tiêm phòng Covid-19 cho học sinh khi có vắc xin; đề nghị phụ huynh phối hợp thực hiện các yêu cầu về quản lý, theo dõi, chăm sóc sức khỏe đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho học sinh trước khi tới trường; thường xuyên phối hợp với chính quyền, cơ quan y tế địa phương rà soát, quyết liệt triển khai hoàn thành việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 100% cán bộ, viên chức, người lao động và học sinh, học viên đủ điều kiện được tiêm, tiêm đủ mũi theo quy định.

4. Tiếp tục đề cao cảnh giác tuyệt đối không lơ là, chủ quan, luôn bám sát tình hình thực tiễn để chủ động có biện pháp phù hợp phòng, chống dịch đảm bảo “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19” theo đúng tinh thần Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ để từng bước “bình thường hoá” với dịch bệnh Covid-19.
Các cơ sở giáo dục tích cực rà soát các điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị, chủ động và thường xuyên phối hợp với chính quyền, cơ quan y tế địa phương để triển khai tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, công tác y tế trường học trên địa bàn, đặc biệt là phương án xử lý khi có ca bệnh Covid-19 xuất hiện trong nhà trường để nhanh chóng đưa học sinh tiếp tục trở lại học tập trực tiếp bình thường, phối hợp tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi và tiêm vắc xin mũi 01 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi khi có chỉ đạo của UBND tỉnh; kế hoạch, hướng dẫn của ngành Y tế.

5. Các cơ sở giáo dục chủ động tham mưu với chính quyền, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 địa phương khi có các trường hợp phải cách ly y tế nên bố trí, sắp xếp hợp lý, dành cơ sở vật chất nhà trường để tổ chức các hoạt động dạy và học trực tiếp vì thời gian năm học không còn nhiều.

6. Các phòng Chuyên môn nghiệp vụ Sở GDĐT có trách nhiệm theo dõi, nắm bắt, đôn đốc, giúp cơ sở giải quyết các vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện. Báo cáo lãnh đạo phụ trách kịp thời, đúng quy định./.

Tác giả: Nguyễn Văn Bằng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây