Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Trường PTDTNT tỉnh Điện Biên kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt nam (20/11/1982 - 20/11/2022) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Dienbien.edu.vn-Sáng ngày 14/11/2022 trường Phổ thông Dân tộc nội trú (PTDTNT) tỉnh Điện Biên long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.
Đến dự có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện, thị, thành phố trong tỉnh; Lãnh đạo Sở GD&ĐT và các phòng chuyên môn nghiệp vụ Sở GD&ĐT; nguyên lãnh đạo Sở GD&ĐT; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và đoàn thể trong tỉnh. Đại diện các trường THPT trực thuộc Sở GD&ĐT, các Phòng GDĐT, Trung tâm GDTX-GDNN các huyện, thị xã; các trường cao đẳng trong tỉnh; các trường phổ thông DTNT tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu; đại diện các bậc phụ huynh của nhà trường. Đặc biệt là sự có mặt đại diện của các thế hệ thầy cô giáo nguyên là cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên và tập thể sư phạm của nhà trường, đại diện các thế hệ học sinh và 600 em học sinh đang học tập tại trường. Ngoài ra còn có các doanh nghiệp trên địa bàn huyện, các cơ quan báo đài về dự và đưa tin về buổi lễ.
Toàn cảnh chào cờ của Lễ kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba
Trường PTDTNT tỉnh Điện Biên thành lập tháng 10 năm 1956 - tiền thân là khu kí túc xá Châu Mường Lay - tỉnh Lai Châu thuộc khu Tây Bắc. Từ một mái trường ban đầu chỉ có 1 lớp 1 với 29 học sinh và 3 thầy cô giáo, qua 66 năm xây dựng và trưởng thành đến nay quy mô của trường đã được nâng lên 17 lớp, 600 học sinh và 67 cán bộ, GV, NV. Các thế hệ CBQL, GV, NV và HS nhà trường đã phấn đấu nỗ lực hết mình và được các cấp ban ngành đoàn thể ghi nhận, tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý, nhà trường đã có 09 thầy cô giáo được phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”. Vinh dự và tự hào, ngày 25/01/2022, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã kí Quyết định số 125/QĐ-CTN về việc tặng thưởng Huân Chương Độc lập hạng Ba cho Trường PTDTNT tỉnh Điện Biên.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Thành Đô - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Độc lập Hạng Ba cho tập thể trường PTDTNT tỉnh Điện Biên.
Để có được Huân Chương Độc lập hạng Ba là cả một quá trình phấn đấu rất dài của thầy và trò nhà trường qua các thế hệ như: Huân chương Lao động hạng Ba năm 2000; Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2006; Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2011; Danh hiệu anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới năm 2014.
Trong 10 năm qua, từ năm 2011 đến 2021, nhà trường đã đạt được rất nhiều thành tựu về mọi mặt như:
 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn trở lên trong đó số giáo viên có trình độ trên chuẩn chiếm 52,3%; GV dạy giỏi cấp tỉnh chiếm 57,8%.
 Tỷ lệ học sinh có học lực Khá, Giỏi hàng năm chiếm trên 80%; học sinh có hạnh kiểm Khá, Tốt chiếm trên 97%.
 Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT hàng năm luôn đạt 100%, điểm trung bình các môn thi vượt xa mặt bằng chung toàn tỉnh, xếp thứ nhất khối các trường phổ thông không chuyên, tỉ lệ học sinh đỗ ĐH ở mức cao. Trong 10 năm đã có 1237/1454 HS = 85% đỗ Đại học.
 Kỳ thi chọn học giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa và máy tính cầm tay đạt 1832 giải (Giải nhất: 26; giải nhì: 123; giải ba: 371; giải khuyến khích: 1312).
 Cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn có 21 sản phẩm đạt giải cấp tỉnh, 09 sản phẩm đạt giải cấp Quốc gia. Cuộc thi Khoa học kĩ thuật có 21 giải cấp tỉnh; trong số đó có 08 sản phẩm được cử dự thi cấp quốc gia.
Những thành quả trên là kết quả của sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, của Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên, sự phối hợp của các cơ quan, ban, ngành đoàn thể, các đơn vị trường học, đơn vị kết nghĩa, Ban đại diện cha mẹ học sinh.
Trong buổi Lễ trang trọng này, thay mặt cho Hội đồng giáo dục nhà trường, đồng chí Vũ Trung Hoàn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc nhất tới tất cả các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp, Ban Giám đốc Sở GD&ĐT, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các bậc phụ huynh, các tổ chức và cá nhân đã quan tâm giúp đỡ nhà trường trong những năm qua. Chân thành cảm ơn những cống hiến của các thế hệ cán bộ quản lí, những tấm gương cần mẫn, hết lòng vì thành tích chung của nhà trường như thầy Đỗ Văn Hán, thầy Thái Văn Vinh, thầy Đào Hoài Nam, cô Phạm Lệ Thanh…
Thầy giáo Vũ Trung Hoàn - Hiệu trưởng; cô giáo Nguyễn Thị Huệ - Phó hiệu trưởng nhà trường tặng hoa cho các thầy cô nguyên là Hiệu trưởng của trường PTDTNT Tỉnh: Thầy giáo Lỳ Khai Phà, NGƯT Đỗ Văn Hán,  NGƯT Đào Hoài Nam, NGƯT Phạm Lệ Thanh.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Thành Đô - Phó Bí thư tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đã gửi lời chúc mừng ngày 20/11 đến thế hệ các nhà giáo trường PTDTNT tỉnh Điện Biên và biểu dương thầy trò nhà trường trong những năm qua đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng chí  Lê Thành Đô - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên phát biểu tại Lễ kỷ niệm

 Đồng chí Lê Thành Đô mong muốn, trong thời gian tới, tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường hãy phát huy truyền thống của hơn 66 năm xây dựng và phát triển, tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt, khẳng định vị thế, thương hiệu của nhà trường trong ngành giáo dục và đào tạo của tỉnh Điện Biên nói riêng và cả nước nói chung.
Buổi Lễ kết thúc tốt đẹp, trở thành một dấu ấn khó quên trong lòng mỗi thế hệ thầy giáo, cô giáo và mỗi thế hệ học sinh. Tập thể sư phạm Trường PTDTNT tỉnh Điện Biên với lòng yêu nghề, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục và đào tạo sẽ cố gắng phấn đấu, rèn luyện để trở thành Một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, xứng đáng với danh hiệu cao quý “Người giáo viên nhân dân. Các thế hệ giáo viên, học sinh đang công tác và học tập tại trường nguyện đem hết sức mình quyết tâm phấn đấu, xây dựng nhà trường ngày càng phát triển bền vững, để mái Trường PTDTNT tỉnh Điện Biên xứng đáng là nơi chắp cánh ước mơ cho học sinh cũng như con em các dân tộc thiểu số của tỉnh Điện Biên./.
 

Tác giả: Vũ Mạnh Cương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây