Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Trường THPT Mường Ảng tích cực phổ biến giáo dục Luật An toàn giao thông đường bộ và hướng dẫn lái xe an toàn cho học sinh

Dienbien.edu.vn - Nhận thức rõ vai trò, ý nghĩa của việc nâng cao ý thức chấp hành Luật an toàn giao thông đường bộ và hướng dẫn học sinh lái xe đúng cách là giải pháp tiên quyết giúp giảm thiểu tai nạn, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Mường Ảng nói chung và cán bộ, giáo viên, học sinh trường THPT Mường Ảng nói riêng.
Ngày 25/4/2022 Trường THPT Mường Ảng đã phối hợp với Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Điện Biên và Công ty HONDA Chí Quyên tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trường THPT Mường Ảng.
Tại buổi tuyên truyền, đồng chí Nguyễn Thành Chi - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh vai trò của việc chấp hành Luật giao thông đường bộ, điều khiển lái xe an toàn đúng kĩ thuật và yêu cầu toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên học sinh nhà trường phải tích cực tìm hiểu, học tập và chấp hành nghiêm túc Luật giao thông đường bộ và tham gia giao thông văn minh, lịch sự, đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe của bản thân và người tham gia giao thông.
Đồng chí Nguyễn Thành Chi – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu trong buổi tập huấn
Đại diện cho Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Điện Biên, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Cán bộ phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã thông tin về tình hình an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Điện Biên, giới thiệu những điểm mới trong Luật giao thông đường bộ và Nghị định 123/2021/NĐ-CP của chính phủ. Trong quá trình tập huấn đã tích cực vấn đáp học sinh để phổ biến quy định của Luật.
Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng – Cán bộ phòng CSGT – Công an tỉnh Điện Biên triển khai các quy định về Luật ANGTĐB và Nghị định 123/2021/NĐ-CP
Chương trình tuyên truyền trở lên thật sự sôi động, và hấp dẫn khi đại diện công ty HONDA Chí Quyên tổ chức hướng dẫn lái xe an toàn và tổ chức cho các em học sinh thực hành lái xe an toàn trên hệ thống mô phỏng của HONDA. Đồng thời giới thiệu các em về kĩ năng, tư thế lái xe, ngồi sau xe an toàn và đúng quy định, trao những phần quà đầy ý nghĩa cho học sinh nhà trường.
Học sinh trải nghiệm kỹ năng lái xe an toàn
Với phương thức tuyên truyền dễ hiểu cùng các ví dụ trực quan sinh động, hướng dẫn viên đã mang tới những thông tin bổ ích, các kiến thức, kỹ năng cần thiết trang bị cho cán bộ, giáo viên và các em học sinh. Qua đó, giúp cán bộ, giáo viên và các em học sinh nâng cao hiểu biết, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tự bảo vệ mình trước những nguy cơ mất an toàn khi tham gia giao thông.
Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức, đoàn thể để tổ chức thêm nhiều những hoạt động ngoại khoá bổ ích cho học sinh nhà trường. Giúp các em có thêm điều kiện để tiếp cận, khám phá, rèn luyện nâng cao kỹ năng sống, nắm vững các quy định của pháp luật… hướng tới môi trường giáo dục phát triển toàn diện.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây