Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Tuyên truyền tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ ( 27/7/1947-27/7/2022)

Dienbien.edu.vn. Ngày 11 tháng 7 năm 2022, Công đoàn ngành Giáo dục đã ban hành Kế hoạch số 112/KH-CĐN về tổ chức Tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ ( 27/7/1947-27/7/2022), trong đó tập trung một số nội dung:

1. Hoạt động tuyên truyền
a) Nội dung tuyên truyền
- Ý nghĩa lịch sử, chính trị, xã hội và giá trị nhân văn của Ngày Thương binh, Liệt sỹ; truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn qua nhớ người trồng cây" của dân tộc; thể hiện lòng biết ơn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đối với các thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng; tôn vinh và khẳng định sự cống hiến, hy sinh của các thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng là vô giá...
- Những thành tựu nổi bật trong công tác thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng trong 75 năm qua, nhất là kết quả 16 năm thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW, ngày 14/12//2006 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "Tăng cường lãnh đạo chỉ đạo đối với công tác thương binh liệt sỹ, người có công" và phong trào "Đền ơn đáp nghĩa"; trong đó cần nhấn mạnh những kết quả nối bật trong việc xây dựng và thực hiện chính sách, chế độ ưu đãi đối với người có công; về kết quả thực hiện việc chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng, về công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ, về việc khơi dậy tinh thần tự lực, tự cường của các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng...; đấu tranh, phê phán những biểu hiện tiêu cực trong triển khai thực hiện chính sách, chế độ ưu đãi đối với thương binh, liệt sỹ và người có công; đồng thời đề xuất, kiến nghị giải pháp thực hiện tốt công tác thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng.
 - Biểu dương những thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, đặc biệt quan tâm đến người có công với cách mạng là đoàn viên công đoàn, CBNGNLĐ vượt khó vươn lên, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; phát hiện nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", chung sức giúp đỡ các gia đình chính sách khắc phục khó khăn, cải thiện cuộc sống.
b). Hình thức tuyên truyền
 - Các CĐCS đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử, tuyên truyền lan tỏa trên hệ thống mạng xã hội...
- Tổ chức giao lưu, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề về truyền thống đấu tranh cách mạng, về tổ chức và hoạt động của công đoàn trong trong các hoạt động đền ơn đáp nghĩa
- Tổ chức treo băng zôn, khẩu hiệu, panô và các hình thức tuyên truyền trực quan khác... 
2. Tổ chức các hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng; cán bộ công đoàn, cựu cán bộ công đoàn có công với cách mạng.
 a) Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, động viên, tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính
sách, gia đình có công với cách mạng.
 b) Tổ chức xác minh thống kê số lượng các anh hùng, liệt sỹ, thương binh, bệnh binh là cán bộ công đoàn qua các thời kỳ.
c) Huy động các nguồn lực từ xã hội trao nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách ở địa phương.
d) Các công đoàn cơ sở tổ chức thăm, động viên, tri ân gia đình cán bộ công đoàn, đoàn viên có thân nhân (bố, mẹ, vợ, chồng, con) là liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.
3. Tổ chức lễ đâng hương, dâng hoa
Các CĐCS căn cứ điều kiện thực tế tham gia tổ chức dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sỹ, các di tích lịch sử.

Tác giả: Bùi Thị Thúy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây