Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Viết tiếp trang sử vàng truyền thống

Dienbien.edu.vn: Trường Phổ thông dân tộc Nội trú tỉnh Điện Biên được thành lập vào tháng 10 năm 1956 - tiền thân là khu kí túc xá Châu Mường Lay - tỉnh Lai Châu thuộc khu Tây Bắc. Qua 64 năm xây dựng và trưởng thành, trường PTDTNT tỉnh Điện Biên đã phát triển vượt bậc, trở thành điểm sáng giáo dục dân tộc. Năm 2012, nhà trường được đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất và Danh hiệu Anh hùng lao động thời kì đổi mới năm 2014; được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia lần 2 năm 2017 và nhiều Bằng khen của các cấp, ban, ngành, đoàn thể.
Phát huy truyền thống tốt đẹp và vẻ vang đó, tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn nỗ lực phấn đấu, chủ động sáng tạo để hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm học 2019-2020 có nhiều biến động do dịch bệnh Covid- 19 nhưng với tinh thần đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn bằng nhiều hình thức để thực hiện chủ trương “Dừng đến trường, không dừng học”, thầy và trò nhà trường đã đạt được nhiều thành tích tự hào. Trường giữ vững kết quả giáo dục đại trà với tỷ lệ chuyển lớp sau thi lại đạt 100%, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 100%. Kết quả kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa, MTCT trong năm học 2019-2020 đạt 190 giải  (05 Nhất, 24 Nhì, 57 Ba, 104 Khuyến khích), xếp thứ hai về chất lượng thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học phổ thông cấp tỉnh, trường đạt 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 01 giải Tư.
Trong quá trình thực hiện chương trình giáo dục, nhà trường luôn coi trọng công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống. Trường duy trì tốt hoạt động của 09 câu lạc bộ trải nghiệm, thu hút 100% học sinh tham gia, tổ chức ngoại khóa theo chủ điểm tháng dưới nhiều hình thức đa dạng. Tham gia các hoạt động lao động tình nguyện với tổng 20 buổi thu hút 810 lượt học sinh tham gia. Công tác nghiên cứu khoa học, phục vụ cho đổi mới chương trình, mục tiêu, phương pháp giáo dục được tập thể giáo viên nhà trường đầu tư và được ứng dụng vào thực tiễn trong công tác quản lý và dạy học. Trong năm học 2019-2020, có 17/17 sáng kiến, đề tài NCKHSPƯD được nhà trường thẩm định, đánh giá, xếp loại Đạt, có 02 sáng kiến được công nhận phạm vi ảnh hưởng cấp tỉnh.
Với thành tích đạt được trong năm học 2019 - 2020, trường được công nhận là 01 trong 04 tập thể hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác giáo dục và đào tạo, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm học 2019-2020 của tỉnh Điện Biên; được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua của Chính phủ.

 

Đồng chí  Nguyễn Văn Kiên - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Trường PTDTNT tỉnh Điện Biên

 

Niềm vui tiếp nối niềm vui, ngày 28/12/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đã quyết định tặng thưởng Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh” cho 07 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua phát huy sáng kiến hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác từ năm học 2017 - 2018 đến năm học 2019 - 2020. Trong 07 cá nhân thuộc ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên, trường PTDTNT tỉnh Điện Biên có 02 cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh” là thầy giáo Trần Mạnh Hồng - Chủ tịch Công đoàn nhà trường và cô giáo Hoàng Thị Hà- tổ trưởng tổ Ngữ văn - Tin.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Kiên - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh” cho 04 cá nhân đơn vị trực thuộc Sở

 

Những thành tích đạt được trong năm học 2019 - 2020 đã khích lệ tinh thần thi đua đổi mới, sáng tạo trong dạy và học và tô thắm thêm truyền thống “Dạy tốt- học tốt” của thầy, trò trường PTDTNT tỉnh Điện Biên. Đó cũng là động lực để tập thể sư phạm nhà trường tiếp tục phấn đấu và đạt nhiều thành tích trong công tác, học tập, rèn luyện, xứng danh đơn vị Anh hùng Lao động thời kì đổi mới./.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây