banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTH - Trường Tiểu học thị trấn Tủa Chùa tổ chức sân chơi "Trạng nguyên Tiếng Việt" cấp trường cho học sinh

Chủ nhật - 24/02/2019 21:47
Để tạo điều kiện cho học sinh làm quen và ứng dụng Intenet trong học tập nhằm phát triển ngôn ngữ tiếng Việt, đồng thời tạo môi trường thân thiện để học sinh học tập giao lưu, không gây áp lực cho gia đình, nhà trường. Giúp học sinh thêm yêu Tiếng Việt, hiểu rõ về địa lí, lịch sử, văn hóa và tự kiểm tra, tự đánh giá môn học Tiếng Việt phù hợp từ đó nâng cao ý thức giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc trong quá trình hội nhập quốc tế. Trường Tiểu học thị trấn huyện Tủa Chùa đã tổ chức sân chơi "Trạng nguyên tiếng Việt" cho học sinh.

Các em học sinh làm bài thi trên máy tính có kết nối Internet

Ngay từ đầu năm học nhà trường đã tuyên truyền tới toàn thể các em học sinh, phụ huynh về tính thiết thực của sân chơi này. Đồng thời phát động, động viên khuyến khích các khối lớp đăng kí tham gia. Với tinh thần tự nguyện của các em học sinh và sự ủng hộ nhiệt tình của các thầy cô, cha mẹ học sinh, nhà trường đã thành lập Ban chỉ đạo tham gia sân chơi giáo dục trực tuyến “Trạng nguyên Tiếng Việt” trên Intenet dành cho học sinh tiểu học năm học 2018- 2019. Các thầy cô phối hợp với cha mẹ học sinh lập ních và đăng kí ôn luyện cho học sinh. Toàn trường có 225 học sinh tham gia ở tất cả các khối lớp. Ngay từ vòng thi số 1 các em đã tham gia luyện tập hăng say và rất hào hứng. Ngoài luyện tập trên hệ thống, trong giờ học trên lớp thầy cô thường xuyên mở rộng kiến thức cho các em tham khảo như: Các câu ca dao tục ngữ thuộc chủ đề bài học để bồi dưỡng thêm kiến thức và hiểu biết về Tiếng Việt cho các em. Cuối tháng 1 năm 2019 nhà trường tổ chức cho học sinh thi Trạng nguyên Tiếng Việt vòng sơ khảo (cấp trường) 225/225 em đủ điều  kiện dự thi cấp trường nhiều em đạt thành tích cao đứng đầu trong toàn khối như em Bùi Đan Lê lớp 2A2; Lương Quỳnh Trang lớp 1A4; Vũ Hà Nguyên lớp 2A2; Nguyễn Duy Khoa lớp 2A1; Nguyễn Xuân Bắc lớp 3A4; Trương Hoàng Minh 3A2; Vũ Thị Phương Thùy lớp 5A2; Nguyễn Khánh Linh lớp 5A2. Nhà trường đã trao 01 Giải xuất sắc cho em Bùi Đan Lê học sinh lớp 2A2 đạt 300 điểm; 41giải Nhất; 68 giải Nhì; 60 giải Ba và 13 giải khuyến khích.   
Để bước đầu có được kết quả đáng khích lệ như vậy là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tủa Chùa, sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh học sinh, sự tâm huyết của các thầy cô, sự say mê nỗ lực, cố gắng của các em học sinh. Các vòng thi tiếp theo sẽ tiếp tục được diễn ra trong tháng 2 năm 2019.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập252
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm215
  • Hôm nay52,397
  • Tháng hiện tại1,205,288
  • Tổng lượt truy cập70,495,178
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi