banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Quá trình xây dựng thư viện tiên tiến tại trường Tiểu học xã Thanh An, huyện Điện Biên

Thứ ba - 09/04/2019 04:33
Dienbien.edu.vn - Là một trong những yếu tố góp phần quyết định chất lượng giáo dục, thư viện trường học có vị trí rất quan trọng trong nhà trường – nó là linh hồn của trường học, là nơi hội tụ kiến thức, tri thức của loài người, giúp cho giáo viên, học sinh không chỉ dạy tốt – học tốt mà còn giúp mở mang trí tuệ, nhân cách, xây dựng nền tảng và văn hóa đọc.
Trong công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đáp ứng với mục tiêu đào tạo thế hệ trẻ, trở thành con người của thời đại mới: năng động, sáng tạo, trí tuệ sánh vai cùng toàn cầu và đáp ứng chuẩn cơ sở vật chất trường học, Ngành GD&ĐT huyện Điện Biên đã chỉ đạo mạnh mẽ công tác xây dựng mô hình Thư viện tiên tiến tại trường Tiểu học xã Thanh An. Đây cũng là mô hình điểm cho các đơn vị trường trên địa bàn huyện Điện Biên tham quan, học tập và nhân rộng trong các năm học tới. Đồng thời phát huy vai trò, hiệu quả của thư viện trong công tác giáo dục của huyện nhà. Cũng chính từ mục tiêu này, trường Tiểu học xã Thanh An đã từng bước quan tâm, thay đổi diện mạo thư viện hướng tới thư viện tiên tiến với đầy đủ các yếu tố: thư viện xanh, thư viện thân thiện, hiệu quả với hình thức phong phú, đa dạng nhằm phục vụ nhu cầu “văn hóa đọc” cho cán bộ giáo viên và học sinh của nhà trường.
Là một trường nằm ở vùng nông thôn, điều kiện kinh tế nhân nhân còn gặp nhiều khó khăn; số học sinh là người dân tộc thiểu số chiếm hơn 80%; học sinh có hoàn cảnh khó khăn chiếm 14.3%. Trước thực trạng đó thầy và trò nhà trường còn gặp rất nhiều khó khăn trong việc xây dựng thư viện tiên tiến.                                           
Song, với sự hỗ trợ của phòng GD&ĐT huyện Điện Biên, đồng thời tranh thủ sự ủng hộ về ngày công lao động của phụ huynh học sinh, CBGV, NV nhà trường và hỗ trợ của giáo viên Mỹ thuật một số đơn vị trường bạn. Tháng 12/2018 nhà trường bắt tay vào tu sửa, nâng cấp phòng thư viên, phòng đọc với tổng diện tích 96m2, đầu tư thêm 5 giá sách, 200 đầu sách các loại. Sau 3 tháng thi công, với sự nỗ lực không mệt mỏi của thầy cô, học sinh và phụ huynh, đặc biệt sự quan tâm đầu tư về kinh phí của phòng GD&ĐT huyện Điện Biên. Tháng 2/2019 thư viện tiến tiến của nhà trường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng có hiệu quả, nhằm mở rộng và nâng cao kiến thức cho CBGV, NV, học sinh góp phần cải tiến chất lượng giáo dục toàn diện.
Phòng thư viện được đặt ở vị trí thuận lợi, sắp xếp  khoa học, có không gian đẹp, hệ thống điện chiếu sáng, quạt mát, đảm bảo, ấm về mùa đông và thoáng mát về mùa hè. Thư viện có đầy đủ các các loại sách, báo, tạp chí,… bàn ghế nơi đây cũng thật đẹp mắt với đủ màu sắc, hình dáng, phù hợp. Sau khi hoàn thành, nhà trường đã đưa vào sử dụng và tăng cường tổ chức các hoạt động nhằm tạo điều kiện nâng cao chất lượng thư viện, nâng cao hiệu quả để thư viện thực sự trở thành “linh hồn” của  nhà trường. Đáp ứng tiêu chí của “Trường chuẩn Quốc gia” mức  độ 2. Thư viện tiên tiến đã tạo cơ hội cho thầy và trò nhà trường được học tập trong một môi trường thân thiện với không gian rộng mở, phong phú, đa dạng, hiện đại. Giáo viên và học sinh được tiếp cận với nhiều thông tin, đồng thời xây dựng thói quen, nề nếp làm việc, học tập và sinh hoạt một cách tự tin nhất, hiệu quả nhất.        
Đến với thư viện trường Tiểu học xã Thanh An, bạn đọc cảm thấy như  lạc vào thế giới cổ tích với những hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu. Không gian thoáng đãng, sạch sẽ, gọn gàng, gần gũi với thiên nhiên và đậm chất không gian đồng quê gần gũi của học sinh… Đặc biệt, tạo cho bạn đọc sự thoải mái khi đến với thư viện nơi đây.
Một số hình ảnh hoạt động của thư viện.


                    

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 2.8 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập250
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm210
  • Hôm nay34,655
  • Tháng hiện tại3,219,286
  • Tổng lượt truy cập73,928,666
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi