banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tổ chức thi đấu vòng loại thứ 3, cuộc thi “Trí tuệ học đường” học sinh cấp THCS lần thứ II năm 2024 của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên Đông

Thứ sáu - 15/03/2024 05:52
Dienbien.edu.vn - Cuộc thi “Trí tuệ học đường” học sinh cấp trung học cơ sở là sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm nuôi dưỡng niềm đam mê, khát vọng khám phá, chinh phục đỉnh cao tri thức trong học sinh, cũng là cơ hội để các em rèn luyện kĩ năng, trau dồi kiến thức, là căn cứ để mỗi nhà trường đánh giá kết quả đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra đánh giá học sinh.
Cuộc thi “Trí tuệ học đường” dành cho học sinh THCS lần thứ II đã được phòng Giáo dục và đào tạo huyện Điện Biện Đông triển khai rộng khắp trên địa bàn huyện; kết quả có 15/15 trường THCS trong huyện tham gia. Mỗi trường lựa chọn 03 học sinh xuất sắc nhất tham gia đội chơi và trải qua 04 phần thi: khởi động, vượt chướng ngại vật, tăng tốc và về đích; với hệ thống câu hỏi thuộc lĩnh vực kiến thức các môn học trong chương trình cấp THCS, kiến thức hiểu biết chung, thông tin thời sự…và có độ khó tăng dần.
Cuộc thi đã đi qua 02 trận vòng loại với nhiều kịch tính, hấp dẫn, để lại rất nhiều ấn tượng cho khán giả. Tại trường PTDTBT TH&THCS Suối Lư, phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức thi đấu vòng loại thứ 3, gồm 04 đội dự thi đến từ các trường: PTDTBT TH&THCS Suối Lư, PTDTBT THCS Pu Nhi, THCS Luân Giói và THCS Thị Trấn.
Các đội tham gia thi đấu ở vòng loại thứ 3
Trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, người xem đã cảm nhận được những giây phút hồi hộp, căng thẳng của các thí sinh ở mỗi phần thi; chứng kiến những cuộc tranh tài hấp dẫn, căng thẳng và vô cùng thú vị; qua mỗi phần thi đòi hỏi học sinh phải phát huy tốt nhất những khả năng có được của bản thân, tập trung thảo luận để đưa ra phương án trả lời phù hợp và tối ưu nhất.

Các đội đang tập trung thực hiện các phần thi
Với sự chuẩn bị công phu, chu đáo, sự xuất sắc ở những vòng chơi cuối cùng, đội thi số 2 của trường THCS Thị Trấn đã đoạt giải Nhất, đội thi trường PTDTBT THCS Pu Nhi đoạt giải Nhì, đội thi trường PTDTBT TH&THCS Suối Lư đoạt giải Ba và đội thi trường THCS Luân Giói đoạt giải Khuyến khích.
Sau vòng thi đấu loại này, đội thi số 2 của trường THCS Thị Trấn sẽ cùng với 03 đội đoạt giải Nhất tại các vòng đấu loại trước tham gia thi đấu trận chung kết.
Đ/c Vũ Thế Hiệp - Phó trưởng phòng GDĐT, Đ/c Phan Đắc Sơn - PCT UBND xã Phì Nhừ
 trao thưởng cho đội đạt giải Nhất
Đ/c Nguyễn Quang Ngân - Phó trưởng phòng GDĐT
trao thưởng cho các đội đạt giải Nhì, Ba, Khuyến khích
Sân chơi “Trí tuệ học đường” do phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên Đông tổ chức đã và đang có sức lan tỏa rộng và nhận được sự hưởng ứng tham gia mạnh mẽ của toàn thể học sinh THCS trong toàn huyện. Sân chơi này không chỉ là cơ hội để học sinh THCS các trường trong toàn huyện giao lưu, học hỏi, chia sẻ kiến thức kinh nghiệm mà còn tạo động lực để các em có thêm bản lĩnh, sự tự tin trong giao tiếp, ứng xử và khẳng định mình trong biển cả tri thức.
Cuộc thi đã góp phần tích cực đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy và học trong các nhà trường, đồng thời góp phần hình thành cho học sinh tính năng động, sáng tạo và khả năng vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn của cuộc sống, tạo tiền đề để các em gặt hái được những thành công trong tương lai./.

Tác giả: quản trị, Bùi Mạnh Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập183
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm146
  • Hôm nay36,934
  • Tháng hiện tại3,453,556
  • Tổng lượt truy cập74,162,936
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi