banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

THÁNG 5 LỊCH SỬ

Thứ ba - 07/05/2024 04:05
Trong những ngày tháng 5 lịch sử, cả dân tộc Việt Nam cùng hướng về Điện Biên Phủ, nơi năm xưa ông cha ta đã không tiếc máu xương, hy sinh cả tuổi thanh xuân vì nền độc lập dân tộc. Là lớp người sinh ra trên mảnh đất thiêng từ trong cổ sử. Chúng tôi kế thừa truyền thống vẻ vang của dân tộc, tôi và các đồng nghiệp nhận thấy vai trò của người thầy không phải chỉ truyền thụ cho các em học sinh kiến thức qua sách vở, mà chúng tôi còn mang trong mình trách nhiệm cao cả, truyền lửa cho lớp lớp các thế hệ học sinh hiểu và thể hiện được trách nhiệm của mình đối với quê hương đất nước.

Vinh dự tự hào, 280 cán bộ giáo viên và học sinh đại diện cho ngôi trường mang tên anh hùng LLVT Phan Đình Giót tham gia khối vẫy cờ hoa trong lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Tuy điều kiện thời tiết khắc nghiệt, các em học sinh vừa học tập vừa ra sân tập luyện nhưng với tinh thần hứng khởi, trách nhiệm và sự mong muốn được đóng góp công sức nhỏ bé vào thành công của Đại lễ các thầy cô giáo và các em học sinh rất nghiêm túc, hợp tác tập luyện đạt kết quả tốt.
Trao đổi với học sinh Phan Thị Hà lớp 11B3 em có suy nghĩ rằng “Chúng em rất may mắn được học tập tại ngôi trường mang tên Người Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Đình Giót và may mắn hơn được cùng các bạn góp mặt tại sự kiện trong đại của đất nước, hoạt động tuy nhỏ nhưng là dấu ấn trong 3 năm cấp THPT của em”.
Thầy giáo Đặng Ngọc Bình được giao nhiệm vụ khối trưởng khối trí thức, thầy tâm sự: Tôi rất vinh dự khi nhận nhiệm vụ đầy tự hào này tôi thấy đây là trách nhiệm cao cả vì nếu tôi không tập trung, hô sai cả khối sẽ lỡ nhịp. Dù tập luyện dưới cái nắng gay gắt nhưng chúng tôi ai cũng quyết tâm góp sức cho đại lễ và vinh dự đại diện cho đội ngũ giáo viên của Ngành Giáo dục tham gia lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện biên Phủ.
Tham gia khối vẫy cờ, hoa tại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ là cơ hội để thầy và trò trường THPT Phan Đình Giót thể hiện lòng tự hào dân tộc, ghi nhớ sự hy sinh của các thế hệ cha anh đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Qua trải nghiệm này các em học sinh sẽ thể hiện được tình đoàn kết, hiểu được giá trị của lịch sử, giá trị của sự hy sinh từ đó biết yêu quê hương đất nước, giữ gìn bản sắc văn hóa thấy vai trò của mình, trách nhiệm của mình từ đó các em sẽ sống tốt hơn, ý nghĩa hơn và hơn bao giờ hết chúng tôi và các em sẽ mãi mãi tự hào và khẳng định với bạn bè rằng: Tôi sống, làm việc và học tập tại ngôi trường mang tên Người Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Đình Giót.
MỘT VÀI HÌNH ẢNH ĐẸP TRONG THỜI GIAN TẬP LUYỆN

Khối học sinh tại khán đài B

Bỏ qua những cơn mưa với khí thế vì Điện Biên Phủ hào hùng

Các thầy cô giáo trong khối diễu hành tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nguồn tin: Trường THPT Phan Đình Giót

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập931
  • Máy chủ tìm kiếm621
  • Khách viếng thăm310
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại5,028,414
  • Tổng lượt truy cập79,376,034
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi