banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Chinh - Người truyền cảm hứng “yêu nghề, yêu học sinh”

Thứ ba - 05/03/2024 20:01
Dienbien.edu.vn - Mustafa Kernal Ataturk, nhà cách mạng người Thổ Nhĩ Kì từng nhấn mạnh:“Một thầy giáo tốt như một ngọn nến - ngọn nến cháy để soi đường cho những người khác!”. Trong đó, phải kể đến những thầy giáo, cô giáo mang trên mình sứ mệnh trồng người, những người không quản nhọc nhằn, vất vả vì học sinh thân yêu. Có một ngọn nến như thế, “ngọn nến” đã thắp sáng ước mơ của bao nhiêu thế hệ học trò, là người truyền cảm hứng, động lực cho đồng nghiệp. Người đó chính là cô giáo Nguyễn Thi Chinh - một tấm gương nhà giáo mẫu mực.
Cô giáo Nguyễn Thị Chinh sinh ra trên mảnh đất Phú Thọ, năm 2007 tốt nghiệp khoa Giáo dục Chính trị Trường đại học sư phạm Hà Nội 2, cô về công tác tại Trường THPT huyện Mường Nhé. Mười sáu năm trong nghề “trồng người”, gắn bó với mái trường nơi cực tây tổ quốc, cô giáo Nguyễn Thị Chinh đã góp phần viết lên những trang sử đẹp cho mái trường THPT Mường Nhé. Cô Chinh chia sẻ: “chính mảnh đất Mường Nhé và niềm tin của các học trò thân yêu đã mang lại thật nhiều cảm hứng và năng lượng để tôi phấn đấu và trân trọng công việc mà tôi lựa chọn“.
Cô giáo Nguyễn Thị Chinh trong giờ lên lớp
Trong hoạt động chuyên môn, cô Chinh là một tổ trưởng gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm, thấu hiểu nỗi vất vả của những đồng nghiệp, học trò ở miền núi, vùng sâu, vùng xa. Bởi vậy cô luôn cống hiến sức trẻ và tài năng. Đặc biệt, từ năm 2007 đến nay, cô Chinh đạt 38 lượt giải học sinh giỏi cấp Tỉnh: 01 Giải Nhất; 04 Giải Nhì; 11 Giải Ba; 22 Giải KK; Không chỉ đạt thành tích cao trong công tác ôn luyện đội tuyển học sinh giỏi cấp Tỉnh, cô Chinh còn hướng dẫn học sinh tham gia Nghiên cứu KHKT cấp Tỉnh đạt 02 giải KK; Tham gia cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp đạt 01 giải KK; Ôn thi tốt nghiệp THPT: Hàng năm đạt tỉ lệ khá, giỏi trên 80%.
   Để khẳng định và phát triển chuyên môn, cô Chinh đã có 8 sáng kiến kinh nghiệm (7 sáng kiến cấp cơ sở, 1 sáng kiến cấp tỉnh) thiết thực trong công tác dạy học và được Hội đồng Khoa học Nhà trường, Hội đồng Khoa học Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao, tiêu biểu như: Sáng kiến “Nâng cao hứng thú học Giáo dục công dân lớp 12 thông qua những câu chuyện, tình huống pháp luật”; Sáng kiến “Một số kinh nghiệm trong việc sử dụng đồ dùng trực quan vào giảng dạy Giáo dục công dân lớp 11; Sáng kiến “Vai trò của giáo viên GDCD trong giáo dục đạo đức cho học sinh trường THPT Mường Nhé”; Sáng kiến “Dạy học tích hợp phòng chống tham nhũng trong môn GDCD cấp THPT”; Sáng kiến “Sử dụng các câu chuyện, tình huống pháp luật nhằm nâng cao ý thức thực hiện pháp luật của học sinh thông qua môn GDCD lớp 12”; Sáng kiến “Vận dụng kĩ thuật viết câu hỏi trắc nghiệm khách quan trong xây dựng đề kiểm tra môn Giáo dục công dân lớp 12”; Sáng kiến “Một số kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi môn GDCD khối 12 ở trường THPT Mường Nhé”; Sáng kiến “Nâng cao hứng thú học môn GDCD lớp 11 thông qua các câu chuyện, tình huốngCác sáng kiến đã đem lại hiệu quả cao trong việc giảng dạy bộ môn GDCD trong nhà trường và các trường THPT trên địa bàn huyện Mường Nhé.
 Song song với hoạt động chuyên môn, cô Chinh cũng là một giáo viên nhiệt tình, có trách nhiệm trong công tác chủ nhiệm, thương yêu giúp đỡ học sinh, tìm hiểu hoàn cảnh học sinh, đưa ra các biện pháp giáo dục kịp thời để nâng cao chất lượng học tập và tu dưỡng của học sinh. Kết quả lớp chủ nhiệm: Luôn đạt tập thể học sinh tiên tiến, có nhiều học sinh thi đỗ Đại học, Cao đẳng, hiện nhiều em đang công tác trong nhiều ngành của địa phương, có đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Cô giáo Nguyễn Thị Chinh cùng học sinh lớp chủ nhiệm
Xứng đáng với những nỗ lực, nhiệt huyết và sáng tạo của cô Chinh là bảng thành tích đáng tự hào: 07 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học; 8 năm đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 2 năm đạt Bằng khen của UBND tỉnh Điện Biên về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học; 1 năm đạt Bằng khen của Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo về giáo viên đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển nhà trường Giai đoạn 2006-2016; 2 năm đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh. Đặc biệt, gần đây nhất, vào tháng 12/2023, cô Chinh là một trong 43 nhà giáo của tỉnh Điện Biên được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Danh hiệu Nhà giáo ưu tú là một điểm nhấn, một mốc son minh chứng cho sự thành công trong sự nghiệp của cô giáo Chinh.
Cô giáo Nguyễn Thị Chinh được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú

Những phần thưởng trên sẽ là động lực tiếp thêm sự tâm huyết, tận tụy với nghề của cô Chinh. Mái trường THPT Mường Nhé đã in hình bóng của một nhà giáo gắn bó với sự nghiệp giáo dục vùng đặc biệt khó khăn. Sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng,những đóng góp của cô giáo Nguyễn Thị Chinh trong “sự nghiệp trồng người” ở vùng cực tây Tổ quốc thật đáng trân trọng. Chúc cô giáo sẽ luôn là tấm gương sáng truyền cảm hứng, thắp lên ngọn lửa đam mê học tập cho từng thế hệ học trò nơi vùng biên./.

Tác giả: quản trị, Trường THPT Mường Nhé

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập154
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm127
  • Hôm nay28,235
  • Tháng hiện tại3,444,857
  • Tổng lượt truy cập74,154,237
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi