banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Nhà giáo Ưu tú Phạm Hoàng Huyên - Tận tâm với sự nghiệp trồng người

Thứ ba - 05/03/2024 20:00
Dienbien.edu.vn - Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng nói: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo. Các thầy cô giáo không những dạy chữ mà còn dạy người, họ cứ như cây thông trên sườn núi, cây quế giữa rừng sâu, thầm lặng tỏa hương dâng hiến trí tuệ, sức lực cho đời”.
Thầy cô chính là người dẫn đường, mở lối cho thế hệ trẻ vươn lên chạm đến những ước mơ, ở họ luôn cháy mãi một tình yêu với nghề, luôn tận tâm với những thế hệ học trò. Nhà giáo ưu tú Phạm Hoàng Huyên - Giáo viên Toán trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn là một cô giáo như thế.
Nhà giáo ưu tú Phạm Hoàng Huyên

Cô Phạm Hoàng Huyên vốn sinh ra trong một gia đình có truyền thống giáo dục, điều đó đã sớm khơi nguồn đam mê và niềm yêu thích của cô với nghề giáo. Vì vậy, sau khi học hết phổ thông, cô đã đăng kí dự thi và thi đỗ vào khoa Toán trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên. Với sự nỗ lực của bản thân sau khi tt nghiệp Đại học cô về nhận công tác tại trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn và giảng dạy bộ môn Toán cho đến nay.

Trong công tác chuyên môn, cô luôn chú trọng vào việc đổi mới phương pháp dạy học, tìm những phương pháp dạy học tích cực nhất để tạo hứng thú học tập cho học sinh, mỗi giờ dạy của cô là một sự đổi mới, sáng tạo và thú vị. Không hài lòng với bản thân, cô không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, cô đã bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ Toán học chuyên ngành Hình học và Tô pô. Với sự vững vàng trong chuyên môn nghiệp vụ, cô đã được giao giảng dạy ở các lớp chuyên Toán, ôn luyện các đội học sinh giỏi cấp Tỉnh, cấp Quốc gia và đạt được những thành tích xuất sắc: Ôn luyện Học sinh giỏi Quốc gia môn Toán cấp THPT có 02 lượt học sinh đạt giải Khuyến khích; Ôn luyện học sinh tham gia dự thi học sinh giỏi cấp Tỉnh có 194 giải (15 giải Nhất, 52 giải Nhì, 68 giải Ba và 59 giải khuyến khích).
Là một giáo viên có chuyên môn tốt, cô luôn tích cực giúp đỡ đồng nghiệp về phương pháp giảng dạy, góp ý những kinh nghiệm, kiến thức quý báu về chuyên môn để hoàn thiện bài giảng của đồng nghiệp tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh qua các năm. Đặc biệt đối với những giáo viên trẻ, cô là người đi trước, luôn nhiệt tình chỉ bảo những phương pháp giảng dạy phù hợp với đặc thù trường chuyên. Sự khẳng định về chuyên môn nghiệp vụ của cô giáo Phạm Hoàng Huyên còn được thể hiện qua việc cô thường xuyên tham gia vào các hoạt động chuyên môn của ngành, được các giáo viên cùng chuyên môn của các trường trong tỉnh tin tưởng.   
Nhà giáo ưu tú Phạm Hoàng Huyên trong giờ dạy Toán
Không chỉ chú trọng vào chuyên môn, cô còn tham gia nhiệt tình các họat động đoàn thể và chủ nhiệm lớp. Trong công tác chủ nhiệm, cô luôn quan tâm gần gũi, thân thiện với học sinh, không chỉ dạy các em kiến thức mà còn dạy các em các kĩ năng sống, đạo đức làm người. Chính vì vậy lớp chủ nhiệm của cô luôn là một tập thể đoàn kết, vững mạnh, luôn đạt thành tích cao trong học tập và trong các đợt thi đua của nhà trường và cô là một giáo viên chủ nhiệm luôn được các thế hệ phụ huynh, học sinh trân quý và tin yêu. Với công tác đoàn thể, cô luôn tham gia rất nhiệt tình công việc của Công đoàn nhà trường, các chương trình thiện nguyện,…

Nhà giáo ưu tú Phạm Hoàng Huyên chụp ảnh cùng tập thể phụ huynh, học sinh lớp Chuyên Anh K24
Nhà giáo ưu tú Phạm Hoàng Huyên tham gia Chương trình “Tình nguyện mùa Đông”

Chúng tôi, những giáo viên sinh hoạt cùng tổ chuyên môn với cô đã rất quen thuộc với hình ảnh cô ân cần, kiên nhẫn giảng bài, hướng dẫn học sinh tỉ mỉ những kiến thức các em còn chưa nắm vững vào những buổi chiều tháng 5, tháng 6. Mỗi buổi học như vậy không chỉ là tri thức mà còn là những lời động viên dành cho các em. Đó là sự tận tâm với nghề, tình yêu thương học sinh như chính những người con của mình.
Với gần hai mươi năm trong nghề, cô đã đạt được những thành tích đáng tự hào: 01 lần được nhận Bằng khen của UBND Tỉnh; 03 lần được nhận Giấy khen của Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo; 03 lần được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp trường, 4 lần được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 7 lần được công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Vinh dự và tự hào hơn nữa khi cô giáo Phạm Hoàng Huyên đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú tại Quyết định số 1582/QĐ-CTN ngày 25 tháng 12 năm 2023 của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực, cho sự tận tụy và tâm huyết của cô và cũng là nguồn động lực để cô tiếp tục cống hiến hết tâm, trí, lực của mình cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà./.

Tác giả: quản trị, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập172
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm130
  • Hôm nay37,034
  • Tháng hiện tại3,453,656
  • Tổng lượt truy cập74,163,036
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi