Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


HKH - Hội Khuyến học tỉnh tổ chức tọa đàm kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam 02/10

U1
Toàn cảnh buổi Tọa đàm kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam 02/10
 
 Sáng ngày 02/10/2017, tại Hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Ban Thường vụ Hội Khuyến học (HKH) tỉnh tổ chức tọa đàm kỷ niệm ngày Khuyến học Việt Nam 02/10. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Sỹ Quân, Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Lãnh đạo một số Sở, ban, ngành, đoàn thể, Hội đặc thù tỉnh; Lãnh đạo Ban Khuyến học các cơ quan tỉnh, HKH huyện Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ; Các đồng chí là ủy viên Ban Chấp hành HKH tỉnh khóa III khu vực cơ quan tỉnh.
U2
Đồng chí Trần Trọng Quyết, Phó Chủ tịch thường trực HKH tỉnh Báo cáo kết quả thực hiện
Ngày Khuyến học Việt Nam 02/10
         
Thường trực HKH tỉnh đã báo cáo tóm tắt về mục đích, ý nghĩa Ngày Khuyến học Việt Nam 02/10, một số kết quả nổi bật về phong trào khuyến học, khuyến tài trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua và một số nhiệm vụ trọng tâm cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào khuyến học trong thời gian tới. Ngày 02/10/2008, Thủ tướng Chính phủ đã căn cứ vào Tờ trình đề nghị của HKH Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo và đã quyết định ngày 02/10 hàng năm là Ngày Khuyến học Việt Nam. Từ đó đến nay, HKH các cấp đã làm tốt việc tổ chức các hoạt động khuyến học nhân ngày truyền thống có ý nghĩa lịch sử quan trọng. Đây là một chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước đối với sự nghiệp giáo dục và tiếp tục khơi dậy truyền thống hiếu học ngàn đời của dân tộc Việt Nam, đồng thời là dịp động viên khích lệ HKH các cấp tiếp tục đóng góp, tuyên truyền vận động nhân dân thi đua học tập, học tập suốt đời, hướng tới xây dựng xã hội học tập thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.
U3
Đồng chí Nguyễn Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi tọa đàm
“Sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả giữa HKH tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo
góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục của tỉnh phát triển”
         
Cùng với sự phát triển tổ chức HKH Việt Nam, HKH tỉnh Điện Biên đã trải qua 16 năm xây dựng, trưởng thành, phát triển và đã trải qua ba kỳ Đại hội. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 100% số huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn và trường học có tổ chức khuyến học với sự tham gia nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm của trên 5.000 cán bộ HKH các cấp, thu hút trên 155.000 hội viên tham gia khuyến học, chiếm gần 29% so với dân số của tỉnh.
U4
Đồng chí Phạm Thị The, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu
“Công đoàn các cấp với phong trào khuyến học, khuyến tài”
         
 HKH các cấp trên địa bàn tỉnh hàng năm đã có những hoạt động khuyến học, khuyến tài sinh động, phong phú, hiệu quả như trợ cấp cho giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; khen thưởng cho học sinh, giáo viên, cán bộ khuyến học các cấp có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học… với số tiền hàng trăm triệu đồng. Việc tuyên truyền vận động các lực lượng tham gia xây dựng Quỹ Khuyến học, đặc biệt là việc triển khai thực hiện chương trình Quỹ Khuyến học gia đình đã có bước phát triển và hiệu quả (năm 2011, Quỹ Khuyến học gia đình đạt 11 tỷ đồng và đến năm 2016 đạt gần 60 tỷ đồng).
U5
Đồng chí Hà Văn Phiêng, Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch HKH huyện Điện Biên phát biểu
về“Vai trò trách nhiệm, tâm huyết của cán bộ khuyến học các cấp với việc xây dựng tổ chức HKH vững mạnh”
         
HKH tỉnh đã chủ động làm nòng cốt liên kết thực hiện chương trình phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn LĐ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội Người cao tuổi, Hội Cựu giáo chức, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm GDTX tỉnh đã và đang mang lại hiệu quả rõ rệt. Các đơn vị được ký kết đã đóng góp một phần quan trọng vào tuyên truyền, phát triển tổ chức Hội, hội viên; Vận động đoàn viên hội viên tham gia xã hội hóa giáo dục, an sinh xã hội. Thường xuyên chú trọng vận động các lực lượng trong và ngoài tỉnh đóng góp kinh phí, nguyên vật liệu, ngày công lao động để xây dựng trường lớp học; Trao thưởng, học bổng, tặng quà, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, đồ dùng học tập cho học sinh...trị gia hàng tỷ đồng. Đồng thời vận động đoàn viên, hội viên tham gia xây dựng Quỹ Khuyến học ở cơ sở, tuyên truyền vận động đồng bào các dân tộc tham gia học tập tại các TTHTCĐ.
         
Cũng tại buổi tọa đàm kỷ niệm, nhiều đại biểu đã đóng góp ý kiến và khẳng định rõ vai trò trách nhiệm của đơn vị mình đối với công tác khuyến học và cam kết sẽ tiếp tục cùng HKH tỉnh đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng; động viên đoàn viên, hội viên tự giác, nêu cao tinh thần trách nhiệm tự học, tự bồi dưỡng và đóng góp tích cực cùng với HKH thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh./
.

Tác giả: Trần Ngọc Hùng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây