Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


CHMT- CHI HỘI MỸ THUẬT NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TÍCH CỰC CHUẨN BỊ TỔ CHỨC ĐẠI HỘI LẦN THỨ II, NHIỆM KỲ 2017 – 2021

Thực hiện công văn số 61, ngày 12/1/2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên; Kế hoạch số 02/KH-CHMT về việc tổ chức Đại hội Chi hội Mỹ thuật ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biênlần thứ II, nhiệm kỳ 2017 – 2021. Nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức Đại hội Chi hội lần thứ II. Ban Chấp hành chi hội đã tích cực, chủ động thực hiện các công việc và hoạt động hướng tới chào mừng Đại hội Chi hội lần thứ II.
Ngay từ những ngày đầu tháng 4/2017, Ban Chấp hành Chi hội đã hoàn thành cơ bản dự thảo các văn kiện chính trị chuẩn bị trình Đại hội lần thứ II. Bên cạnh đó Chi hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, giới thiệu hoạt động trong nhiệm kỳ I, tiến hành đăng tải nhanh chóng, kịp thời các hoạt động hướng tới Đại hội lần thứ II trên Website của Ngành, Cổng thông tin điện tử tỉnh Điên Biên, báo Điện Biên Phủ, Đài Phát thành - Truyền hình tỉnh và đặc biệt là trên Tạp chí Văn nghệ Điện Biên.

Từ ngày 10/4/2017 đến 18/4/2017 Chi hội đã phối hợp với các trường: THPT Lương Thế Vinh, THPT Phan Đình Giót, THPT thành phố Điện Biên Phủ, THPT chuyên Lê Quý Đôn, Phổ thông dân tộc Nội trú tỉnh và trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh tổ chức Triển lãm Mỹ thuật sáng tác của hội viên Chi hội Mỹ thuật ngành Giâo dục và Đào tạo và tranh vẽ của học sinh, sinh viên lưu động tại 06 đơn vị nêu trên.

Triển lãm đã trưng bày hơn 100 tác phẩm, bao gồm các thể loại: Hội họa, Đồ họa và Điêu khắc, trong đó có 35 tác phẩm là sáng tác của hội viên Chi hội, 25 tác phẩm đã từng tham dự triển lãm và nhận được tặng thưởng của Hội Mỹ thuật Việt Nam tại các triển lãm Mỹ thuật thường niên khu vực III Tây Bắc – Việt Bắc; 3 tác phẩm đạt giải cao trong đợt xét tặng Giải thưởng Văn học nghệ thuật tỉnh Điện Biên lần thứ II - Năm 2014, một số là những sáng tác mới nhất của hội viên. Đây cũng là những tác phẩm đại diện sáng tác của 45 hội viên Chi hội đang công tác ở các trường trực thuộc Sở và các trường trực thuộc các Phòng Giáo dục và Đào tạo ở các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó triển lãm có sự tham góp của gần 100 tranh vẽ của học sinh, sinh viên là những tranh vẽ đại diện cho học sinh, sinh viên của 06 đơn vị trường tham gia triển lãm. Qua triển lãm ở mỗi đơn vị đã thu hút được hàng trăm lượt thầy cô giáo và học sinh, sinh viên đến xem và thưởng lãm.

Ngày 22/4/2017 Đại hội toàn thể hội viên Chi hội lần thứ II sẽ chính thức được tổ chức tại Sở Giáo dục và Đào tạo, hy vọng với sự quan tâm, chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo và Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, sự chuẩn bị chu đáo của Ban Chấp hành, Đại hội sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.


Một số hình ảnh hoạt động Triển lãm Mỹ thuật chào mừng Đại hội lần thứ II của Chi hội.





Tác giả: Lê Văn Ninh - Chi hội Mỹ thuật ngành Giáo dục và Đào tạo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây