Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


GDMN - Trường Mầm non xã Thanh Hưng huyện Điện Biên - phát huy truyền thống, vững bước tương lai

Dienbien.edu.vn - Nhắc đến trường mầm non xã Thanh Hưng chắc hẳn nhiều người biết đến như một địa chỉ đáng tin cậy trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ từ nhiều năm nay của huyện Điện Biên. Là ngôi trường được thành lập từ những năm 1996, trải qua hơn hai mươi năm xây dựng và phát triển, qua nhiều gian khó với sự nỗ lực không mệt mỏi của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên các thế hệ, nhà trường đã có bề dày thành tích đáng tự hào, vinh dự được đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trao tặng và nhiều danh hiệu cao quý khác.
Trong những năm qua được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên cùng với sự nỗ lực của nhà trường đến nay tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường đã không ngừng phát triển vững mạnh. Hiện nay toàn trường có 40 cán bộ, giáo viên nhân viên với 445 trẻ ở các độ tuổi từ 18 tháng đến 5 tuổi, chia thành 16 nhóm lớp, tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ đạt 40%, trẻ mẫu giáo đạt 100%. Nhà trường có một bộ máy tổ chức quản lý vững chắc, nhiều kinh nghiệm. Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường hoạt động hiệu quả. Chi bộ Đảng lãnh đạo, tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên trong nhà trường đã phối kết hợp chặt chẽ với chính quyền, Ban đại diện cha mẹ trẻ hoạt động tích cực, có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của nhà trường.
 

Hoạt động ca múa hát giữa giờ của các bé
 
Nhà trường có nhiều giáo viên tham gia và đạt giải cao trong các hội thi chuyên môn do Sở và Phòng tổ chức như thi giáo viên dạy giỏi, thiết kế bài giảng điện tử e- Learning, đồ dùng dạy học tự làm ... Nhiều giáo viên và cán bộ quản lý đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua được các cấp tặng giấy khen, bằng khen. Chi bộ Đảng nhiều năm liền luôn đạt chi bộ trong sạch vững mạnh. Công đoàn trường hàng năm được công nhận là công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc và được Liên đoàn lao động tỉnh tặng Bằng khen và cờ thi đua.  
 
Nhằm không ngừng vươn lên, nhà trường chú trọng thực hiện việc tự đánh giá để xác định mức độ đáp ứng mục tiêu giáo dục trong từng giai đoạn để xây dựng kế hoạch cải tiến, nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ, đồng thời đề ra các biện pháp cụ thể nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, đổi mới phương pháp dạy học tích cực theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm. Nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn tổ, trường, cụm trường để giáo viên có cơ hội học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm. Chú trọng cập nhật những yêu cầu về đổi mới giáo dục để xây dựng kế hoạch bồi dưỡng nâng cao chất lượng chuyên môn đội ngũ. Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên của trường nhiệt tình, năng động, sáng tạo, tâm huyết với nghề nghiệp, có tinh thần tự lực tự cường khắc phục khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.


Cô và bé giờ học đàn

 
Phương châm của nhà trường là lấy chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ là nhiệm vụ hàng đầu.  Ban giám hiệu nhà trường tăng cường các biện pháp huy động tối đa trẻ trong độ tuổi mầm non ra lớp. Nhà trường đã xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục mầm non phù hợp với điều kiện thực tế của  đơn vị trường. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có nhiều sáng tạo trong tổ chức các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, lồng ghép nội dung giáo dục các chuyên đề vào trong các hoạt động học, hoạt động vui chơi; chú trọng tạo môi trường cho trẻ hoạt động khám phá trải nghiệm. Chất lượng các lĩnh vực phát triển của trẻ hàng năm đều đạt trên 98%, cân nặng, chiều cao bình thường phát triển theo lứa tuổi đạt từ 98,5% trở lên. Tổ chức tốt các hội thi của trẻ, của giáo viên, các ngày lễ, ngày hội, thăm quan di tích lịch sử có sự phối hợp cùng với phụ huynh, qua đó gắn kết trách nhiệm giữa gia đình và nhà trường.


Giờ hoạt động ngoài trời


 
Bé chơi trò chơi dân gian
 
Với mục tiêu “Trẻ em hôm nay - Thế giới ngày mai” nhà trường luôn cố gắng giành cho trẻ những điều tốt đẹp nhất; các cháu đến trường luôn được nuôi dưỡng, chăm sóc, dạy dỗ, vui chơi trong môi trường an toàn, thân thiện. Để có được cơ sở vật chất khang trang Ban giám hiệu nhà trường đã năng động, sáng tạo trong việc tăng cường tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục đầu tư trang thiết bị phục vụ cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, huy động nguồn lực tại địa phương và phụ huynh học sinh hỗ trợ tu sửa lớp học, làm khu giáo dục phát triển vận động, xây dựng khuôn viên tạo môi trường cho trẻ khám phá học tập, trải nghiệm và vui chơi. Cơ sở vật chất của nhà trường từng bước được đầu tư xây dựng, có đủ phòng học và các phòng chức năng, các công trình của trường đã được xây dựng kiên cố, bán kiên cố, có sân chơi lát gạch sạch sẽ, có đồ chơi ngoài trời đa dạng phong phú. Lớp học có đủ đồ dùng, đồ chơi, thiết bị phục vụ cho hoạt động dạy và học, giáo viên có nhiều sáng tạo trong việc tự làm đồ dùng đồ chơi dạy học và sử dụng có hiệu quả, luôn hướng đến nhu cầu, sở thích của trẻ, lấy trẻ làm trung tâm.
 




Giáo viên có nhiều sáng kiến trong việc tạo khu giáo dục phát triển vận động cho trẻ
 
Với những cố gắng phấn đấu liên tục trong nhiều năm qua, cơ sở vật chất nhà trường ngày càng khang trang, sạch đẹp; chất lượng đội ngũ ngày càng nâng lên; cha mẹ trẻ luôn yên tâm, tin tưởng vào chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ của nhà trường. Năm 2003 trường mầm non Thanh Hưng được công nhận là trường mầm non nông thôn đạt chuẩn quốc gia đầu tiên cùng 06 tỉnh miền núi phía Bắc; là trường trọng điểm cấp tỉnh được UBND tỉnh tặng cờ thi đua và bằng khen trong nhiều năm, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Năm 2009 trường được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Trải qua quá trình phấn đấu và trưởng thành, tháng 3 năm 2012 trường  đạt danh hiệu trường chuẩn Quốc gia mức độ II; tháng 11 năm 2016 nhà trường vinh dự được đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trao tặng.
 

Lễ đón Bằng công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ II



Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì 
 
Phát huy thành tích và truyền thống đã đạt được, năm học 2016-2017, nhà trường tiếp tục xây dựng và giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II, được nhiều trường trong huyện và các đơn vị huyện, thành phố của các tỉnh bạn đến tham quan học hỏi kinh nghiệm. Trường Mầm non xã Thanh Hưng xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân địa phương, luôn là lá cờ đầu trong phong trào thi đua của giáo dục mầm non toàn tỉnh./.

Tác giả: Phạm Thị Nam Hồng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây