Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


GDTX&CN- Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên tổng kết lớp bồi dưỡng, tập huấn và thực tế cơ sở cho cán bộ 3 tỉnh Bắc Lào, khóa II năm 2017

Thực hiện Đề án hợp tác đào tạo giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào giai đoạn 2016-2020, được sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, cơ quan thường trực Đề án phối hợp với các sở ban ngành trong tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng, tập huấn và thực tế cơ sở cho cán bộ các tỉnh Bắc Lào, khóa II năm 2017 tại Điện Biên trong thời gian 6 tuần (từ ngày 26/4/20167 đến ngày 01/6/2017).
Sáng 02/6/2017, tại Trường CĐSP Điện Biên, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tổng kết khóa bồi dưỡng. Dự tổng kết có đồng chí Nguyễn Mạnh Quân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, các đồng chí lãnh đạo các phòng chuyên môn nghiệp vụ Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các Sở: Ngoại vụ, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Công thương, Y tế, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh; Công an tỉnh; đại diện Bệnh viện đa khoa tỉnh; lãnh đạo các phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ và các đơn vị trực thuộc Sở; thành viên Ban tổ chức, Ban quản lí khóa bồi dưỡng.

Về phía các tỉnh Bắc Lào có đồng chí Phon Su Chít Li La Vông, Phó Trưởng ban tổ chức tỉnh Phong Sa Ly, đồng chí Khăm Đeng Seng Súc, trưởng phòng Giáo dục Chuyên nghiệp, Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh U Đom Xay cùng 26 học viên của 3 tỉnh Bắc Lào.

 Toàn cảnh tổng kết khóa bồi dưỡng
         
Phát biểu tại buổi tổng kết, đồng chí Nguyễn Mạnh Quân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã biểu dương tinh thần nỗ lực học tập của 26 học viên đến từ 3 tỉnh Luông Pha Bang, U Đôm Xay, Phong Sa Ly, nước CHDCND Lào; khẳng định những kết quả đạt được của khóa bồi dưỡng. Khóa bồi dưỡng đã quy tụ sự tham gia của 26 cán bộ, công chức, viên chức cốt cán của các tỉnh Bắc Lào, đã được đào tạo tại Việt Nam thuộc các lĩnh vực: Giáo dục, Nông nghiệp và PTNT, Y tế, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phát thanh và Truyền hình, Ngoại vụ, Công thương, Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Trong thời gian 6 tuần bồi dưỡng tại Điện Biên, các học viên đã được các sở, ban, ngành của tỉnh Điện Biên tập huấn các nội dung, chuyên đề theo nguyện vọng đề xuất của học viên, phù hợp với thực tiễn công tác của Lào. Đặc biệt, các học viên được tỉnh tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt để tham gia nghiên cứu, tìm hiểu và tích lũy kiến thức, kỹ năng, chia sẻ kinh nghiệm công tác theo ngành, lĩnh vực phụ trách. Với tinh thần học tập nghiêm túc, cầu thị của các học viên, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ giảng viên, hướng dẫn viên, khóa bồi dưỡng đã đạt kết quả, đáp ứng được nguyện vọng của học viên.

Tại buổi tổng kết, học viên Sụ Pha Phon Si Đa Phay thay mặt cán bộ 3 tỉnh Bắc Lào phát biểu cảm ơn lãnh đạo tỉnh Điện Biên, các sở, ban, ngành của tỉnh đã quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ của 3 tỉnh Bắc Lào tham gia bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Ghi nhận sự cố gắng của học viên khóa bồi dưỡng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định tặng giấy khen đối với 9 học viên xuất sắc; cấp giấy chứng nhận cho 26 học viên hoàn thành khóa bồi dưỡng.

Đây là khóa bồi dưỡng thứ 2 được tổ chức tại Điện Biên trong khuôn khổ của đề án hợp tác đào tạo giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào, giai đoạn 2016-2020. Mặc dù trong quá trình tổ chức thực hiện còn gặp những khó khăn, song phải khẳng định khóa bồi dưỡng đã thể hiện sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Điện Biên trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho cán bộ các tỉnh Bắc Lào, góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm về hợp tác quốc tế của tỉnh.


 Đồng chí Nguyễn Mạnh  Quân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo
trao giấy khen và giấy chứng nhận cho học viên

 
Kết thúc khóa bồi dưỡng, các học viên trở về nước tiếp tục công tác, mang những kiến thức đã lĩnh hội được từ khóa bồi dưỡng, áp dụng phù hợp với thực tiễn công tác của mỗi ngành, lĩnh vực. Đây cũng là cơ hội giúp cán bộ của 3 tỉnh Bắc Lào được học tập, chia sẻ, tích lũy kinh nghiệm, hiểu biết sâu sắc hơn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên, về kiến thức quản lí nhà nước thuộc các ngành, lĩnh vực; nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt – Lào nói chung, duy trì và giữ vững mối quan hệ hợp tác gắn bó giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào nói riêng.
Một số hình ảnh khoa bồi dưỡng




Tác giả: Nguyễn Thị Thúy

Nguồn tin: Trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây