Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


GDTrH-Kết quả Hội thi thí nghiệm thực hành lớp 11 học sinh THPT cấp tỉnh lần

Sau hai ngày tổ chức Hội thi, chiều 20 tháng 4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổng kết Hội thi thí nghiệm thực hành dành cho học sinh lớp 11 THPT cấp tỉnh lần thứ nhất, năm học 2016-2017. Tới dự có đồng chí Nguyễn Sỹ Quân - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, các đồng chí lãnh đạo lãnh đạo Sở, Chủ tịch Công đoàn ngành, các đồng chí lãnh đạo các phòng chuyên môn nghiệp vụ Sở, các đồng chí đại diện lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo, Ban giám hiệu các trường THPT trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên, các tiểu ban của Hội thi, trưởng đoàn và 90 thí sinh dự thi.
Hội thi lần thứ I, được tổ chức với quy mô gồm 10 trường THPT trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên, với 03 môn thi là Vật lí, Hóa học và Sinh học, tổng số có 90 em học sinh tham gia, mỗi trường 09 em, trong đó có 11 em học sinh khối 10 tham gia thi vượt cấp. Tham gia Hội thi, mỗi thí sinh phải trải qua 02 phần thi: Phần thi lý thuyết, là phần thi viết của cá nhân. Phần thi thực hành, là phần thi thí nghiệm thực hành chung của đội, cả đội tiến hành làm bài thi thực hành thí nghiệm.


Học sinh đội thi môn Hóa học đang tiến hành các thí nghiệm

 
Trong quá thi thực hành, các em học sinh tích cực hợp tác, làm việc nhóm; thể hiện được kỹ năng lựa chọn thiết bị, dụng cụ, hóa chất, thao tác thực hiện các thí nghiệm; kỹ năng phân tích, giải thích quy trình, nguyên lý thí nghiệm; khả năng sáng tạo trong việc đưa ra giải pháp cải tiến tối ưu cho thí nghiệm; kỹ năng trình bày báo cáo thí nghiệm và trả lời câu hỏi của giám khảo.
 

Học sinh đội thi môn Vật lí đang trả lời các câu hỏi của giám khảo

 
Căn cứ Điều lệ Hội thi, Ban tổ chức tặng giấy khen cho 05 đơn vị đạt giải toàn đoàn (01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 02 giải Khuyến khích) và cấp 21 giấy chứng nhận cho các học sinh tham gia thi theo các môn (03 giải Nhất, 03 giải Nhì, 06 giải Ba và 09 giải Khuyến khích).


Đồng chí Nguyễn Sỹ Quân - Giám Đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

 trao giấy khen cho 5 đơn vị đạt giải toàn đoàn
 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Quân - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

trao giấy chứng nhận cho các học sinh tham gia thi theo các môn
 
Hội thi thí nghiệm thực hành lớp 11 học sinh THPT cấp tỉnh lần thứ nhất, diễn ra đúng kế hoạch, nghiêm túc, nội dung thi thực hành bảo đảm tuyệt đối an toàn và thành công tốt đẹp. Thông qua kết quả của Hội thi đã góp phần nào cũng đánh giá được công tác quản lý chỉ đạo và triển khai thực hiện nhiệm vụ dạy và học trong các nhà trường, đặc biệt là việc chỉ đạo khai thác, sử dụng thiết bị dạy học, kỹ năng thực hiện các thí nghiệm thực hành của giáo viên và học sinh; đồng thời qua Hội thi sẽ nâng cao hơn về nhận thức của đội ngũ cán bộ quản lý và định hướng công tác quản lý, chỉ đạo về sử dụng thiết bị dạy học trong những năm tiếp theo của từng nhà trường và trong toàn ngành. Qua Hội thi đã rút ra những bài học kinh nghiệm về định hướng những yêu cầu, nội dung cho cuộc thi của những năm sau./.

Tác giả: Bùi Mạnh Toàn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây