Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


CĐN- CĐCS Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên với thông điệp “Hiến máu cứu người - sinh mệnh của bạn và tôi”

Với truyền thống “Thương người như thể thương thân”, hiến máu cứu người là một việc làm rất cụ thể, rất nhân đạo và đầy tính nhân văn; thể hiện lòng yêu thương con người của dân tộc Việt Nam.
Thực hiện Công văn số 72/CĐN ngày 02/7/2018 của Công đoàn ngành Giáo dục và Kế hoạch số 950/CV- BCĐ ngày 29/8/2018 của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố Điện Biên Phủ về tuyên truyền, vận động, tổ chức hiến máu tình nguyện, Sáng ngày 23/9/2018 Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (PTDTNT) tỉnh Điện Biên đã phát huy đạo lý cao đẹp “Thương người như thể thương thân”, tổ chức cho các đồng chí cán bộ, nhà giáo, người lao động tham gia hiến máu tình nguyện cứu người tại Nhà tập luyện cầu lông sân trụ sở Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Điện Biên Phủ.
1
CBNGNLĐ CĐCS trường Phổ thông DTNT tỉnh tham gia hiến máu nhân đạo.
 
Tham gia hiến máu tình nguyện có 12 cán bộ, nhà giáo, người lao động. Với thông điệp: “Giọt máu cho đi - Cuộc đời ở lại” đã bao trọn ý nghĩa và mục đích lớn lao trong chiến dịch hiến máu tình nguyện này. Mỗi giọt máu là biểu hiện của sự sống và tiếp sức cho sự sống. Khi dòng máu chảy trong cơ thể một người chỉ là để duy trì sự sống nhưng cũng dòng máu ấy chảy trong cơ thể nhiều người thì nó trở thành một làn sóng của yêu thương và chia sẻ phần đời quý giá nhất trong cuộc sống con người. Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội.

Thầy giáo Lê Thành Long chia sẻ cảm xúc của mình với chúng tôi sau khi tham gia hiến máu: "Đây là lần thứ năm tham gia hiến máu, thật hạnh phúc khi được sẻ chia dòng máu của mình với những người bệnh không may mắn, tôi nghĩ rằng, nếu có đủ điều kiện sức khỏe thì mọi người nên đi hiến máu, vừa tốt cho chính bản thân mình mà còn mang lại sự sống cho nhiều người bệnh”.
 
2
Thầy giáo Lê Thành Long - Chủ tịch Hội LHTN tham gia hiến máu
 
Hiến máu tình nguyện là hoạt động luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của BGH Công đoàn nhà trường trong những năm vừa qua. Hoạt động này vừa tôn vinh truyền thống yêu thương, đùm bọc lẫn nhau vừa thể hiện sự nhiệt huyết, sẵn lòng sẻ chia đối với cộng đồng. Nhất là việc giáo dục cho thế hệ trẻ - học sinh dân tộc đang sống và học tập dưới mái trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên hiểu và nhận thức sâu sắc hơn về hoạt động này.

Hiểu được ý nghĩa nhân văn sâu sắc và lợi ích của việc hiến máu nhân đạo, ngay từ bây giờ mỗi cán bộ, nhà giáo, người lao động trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên hãy cùng tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện – đó là hành trình để cuộc sống thêm ý nghĩa hơn vì máu từ trái tim ta sẽ truyền đến trái tim của mọi người mang theo tình yêu thương nhân loại bao la./.

Tác giả: Trần Mạnh Hồng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây