Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


CĐN - CĐCS Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ tích cực triển khai cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”

Với truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc ta, người giáo viên luôn được coi là một hình tượng mẫu mực, là người dạy học trò tri thức và nhân cách. Vì vậy mỗi thầy giáo, cô giáo cần là một tấm gương sáng về đạo đức, cho học sinh noi theo góp phần hình thành nhân cách, phẩm chất đạo đức cho học sinh. Chính vì vậy CĐCS Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
1
Hình ảnh Lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam của Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ
 
Qua hơn 10 năm triển khai thực hiện cuộc vận động, được sự chỉ đạo của Công đoàn Ngành, Ban Chấp hành Đảng ủy Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ đội ngũ nhà giáo đã có sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động, về tinh thần đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp, yêu nghề, yêu ngành, ý thức tổ chức kỷ luật, ý thức và trách nhiệm thực thi pháp luật và ý thức trong các hoạt động dạy - học, trong đấu tranh với các tiêu cực học đường và thực hiện nghĩa vụ công dân. Nhiều cán bộ, giáo viên đã có ý thức tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, kiến thức tin học... Phong trào nghiên cứu viết các chuyên đề sáng kiến kinh nghiệm, sử dụng và tự làm đồ dùng dạy học được đẩy mạnh và đạt được những thành tích nhất định. Cụ thể:

Về trình độ chuyên môn: 100% giảng dạy từ Khá trở lên, 20/82 giáo viên giỏi cấp tỉnh (chiếm 24.3%); Số lượng giáo viên dạy giỏi cấp trường: 45 (đạt 54,9 % so với tổng số giáo viên) 17/82 (chiếm 20,8%); không có xếp loại TB, yếu. Trường đạt giải Nhì toàn đoàn trong hội thi GVG cấp tỉnh.

Chất lượng 2 mặt giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng cao: Tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá và tốt là 97,3%; Tỷ lệ học sinh xếp loại  học lực khá giỏi đạt 61.9%; (vượt chỉ số trường chuẩn 26,9%), Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp trong kỳ thi THPT quốc gia 2017 là 99,4% tăng gần 5% so với mặt bằng chung.

 Đảng ủy đạt trong sạch vững mạnh; Công đoàn nhà trường đạt Công đoàn cơ sở vững mạnh được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen; Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phấn đấu đạt Đoàn cơ sở vững mạnh, đề nghị TW Đoàn tặng Bằng khen.
2
Hình ảnh khai giảng năm học mới của Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ
 
Từ những kết quả trên Công đoàn nhà trường đề xuất một số giải pháp trong quá trình thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” như sau:

Một là:  Làm tốt công tác tham mưu, phối hợp chặt chẽ với tổ chức Đảng và chính quyền trong đơn vị, tổ chức học tập tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, học tập quán triệt nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Hai là: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tọa đàm, hội thảo về những phẩm chất đạo đức nhà giáo, tôn vinh nghề dạy học. Công tác này cần tiến hành thường xuyên, đặc biệt nhân các ngày lễ lớn trong năm học. Tổ chức tọa đàm và giáo dục truyền thống tôn sư trọng đạo cho học sinh.

Ba là: Đẩy mạnh phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt, lồng ghép với các cuộc vận động lớn của ngành. Chỉ đạo hiệu quả các phong trào thi đua, gắn với thực hiện chống tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục; việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, và thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và quản lí.

Bốn là: Tăng cường công tác kiểm tra việc tổ chức thực hiện cuộc vận động. Tiến hành đánh giá sau một năm thực hiện cuộc vận động vào dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, kịp thời biểu dương những cá nhân thực hiện tốt, khắc phục những hạn chế thiếu sót để cuộc vận động đạt được kết quả tốt hơn./.

Tác giả: Lê Đức Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây