Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


CĐN - Tuyên truyền kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2018)

Truyền thống quý báu của Công đoàn Việt Nam 89 năm qua là nguồn lực thôi thúc cán bộ, đoàn viên các cấp Công đoàn trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, theo đó Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục xây dựng kế hoạch tuyên truyền cao điểm kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (29/7/1929 – 29/7/2018) gắn với các nội dung:

b1
Hình ảnh sinh hoạt chuyên môn trường THPT Phan Đình Giót           

Tổ chức tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức trong cán bộ, nhà giáo, người lao động về truyền thống lịch sử vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam; về quyền, trách nhiệm của Công đoàn và của đoàn viên Công đoàn theo quy định của pháp luật. Tuyên truyền, quảng bá rộng rãi chủ trương đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn trong tình hình mới; các chương trình “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn” và các phương thức hoạt động cụ thể, thiết thực để người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”, qua đó khẳng định uy tín, hình ảnh của Công đoàn Việt Nam với đoàn viên, cán bộ, nhà giáo và người lao động (CBNG&LĐ).

Tổ chức quán triệt trong cán bộ, đoàn viên công đoàn, nhà giáo và người lao động việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, phong trào học tập nâng cao nhận thức chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong CBNG&NLĐ, góp phần nâng cao hiệu quả lao động, công tác; bồi dưỡng giới thiệu công đoàn viên ưu tú cho Đảng.

Các cấp Công đoàn chủ động tham gia với các ngành chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với CBNG&NLĐ theo qui định của pháp luật; Tổ chức thăm hỏi, gặp gỡ CBNG&NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Vận động CBNG&NLĐ đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh liệt sĩ; các hoạt động xã hội, từ thiện khác.

Tổ chức hoạt động chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CBNG&NLĐ; giải quyết kịp thời những kiến nghị, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CBNG&NLĐ gắn với chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”. Hỗ trợ và tạo điều kiện để công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tạo không khí vui tươi, phấn khởi đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của CBNG&NLĐ sau giờ làm việc./.   

Nguồn tin: Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây